S&P เอาใจคนรักสุขภาพ ชู 8 เมนูพิเศษ วัตถุดิบคุณภาพ ส่งตรงจากโครงการหลวง

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “S&P Royal Project 8 เมนูวัตถุดิบจากโครงการหลวง” เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์โครงการหลวงตามพระราชดำริ ซึ่งเป็นการส่งเสริมอาชีพเกษตรกรชาวเขา อีกทั้งเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพด้วยการเลือกรับประทานอาหารจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ด้วยการรังสรรค์ 8 เมนูพิเศษที่ปรุงด้วยวัตถุดิบจากโครงการหลวง เสมือนเป็นการยกคุณค่าจากยอดดอยส่งตรงถึง เอส แอนด์ พี โดยมี คุณเกษสุดา ไรวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ดร.ณรงค์ชัย  พิพัฒน์ธนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด มูลนิธิโครงการหลวง และคณะผู้บริหารจากมูลนิธิโครงการหลวง ร่วมงาน ณ ร้าน เอส แอนด์ พี เฮดควอเตอร์ เมื่อวันก่อน




   

เกษสุดา ไรวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เอส แอนด์ พี มีความตั้งใจที่จะสนับสนุนผลิตภัณฑ์โครงการหลวงตามพระราชดำริ เป็นการส่งเสริมอาชีพเกษตรกรชาวเขาให้มีรายได้และสามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพด้วยการเลือกรับประทานอาหารจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพและปลอดสารเคมี เราจึงได้รังสรรค์ 8 เมนูพิเศษที่ปรุงด้วยวัตถุดิบจากโครงการหลวง ซึ่งมีจำหน่ายที่ร้านเอส แอนด์ พี และร้านอาหารในเครือ 

ทั้งร้านภัทรา ฟายน์ ไทย ควิซีน ร้านวานิลลา และ ร้าน เอส แอนด์ พี เฮดควอเตอร์ เสมือนเป็นการยกผลิตผลที่มีคุณค่าจากยอดดอยส่งตรงถึงผู้บริโภค เอส แอนด์ พี ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้คนไทยทานอาหารอร่อย ถูกหลักโภชนาการเพื่อสุขภาพที่ดี”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการสาธิตปรุงอาหารด้วยวัตถุดิบจากโครงการหลวง ได้แก่ ข้าวกล้องดอยผัดกระเทียมโหระพาปลาแซลมอนพริกไทยดำ ที่ใช้ข้าวกล้องดอย ฟักทองญี่ปุ่น และผักคอสจาก โครงการหลวง และยำเนื้อปูซูกินี่ ที่ใช้ซูกินี่จากโครงการหลวง

สำหรับความพิเศษของอาหาร นอกจากปรุงสดจากวัตถุดิบคุณภาพโครงการหลวงแล้ว ยังถูกรังสรรค์รสชาติความอร่อยจากเชฟมืออาชีพ อย่างเมนูในร้านเอส แอนด์ พี ได้แก่ ข้าวผัดคีนัวแซลมอนนึ่งมะนาว ข้าวผัดงาหอมปลากะพงย่างน้ำพริกปูผักจิ้ม และข้าวกล้องดอยหมูผัดกะเพราพริกเม็กซิกัน โดย คุณภัทรา ศิลาอ่อน ผู้ก่อตั้งแบรนด์ เอส แอนด์ พี ข้าวกล้องดอยผัดกระเทียมโหระพาปลาแซลมอนพริกไทยดำและสลัดไก่อะโวคาโดฟักทองญี่ปุ่น โดย เชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้อำนวยการโรงเรียนการอาหารไทย(MSC Thai Culinary School) และยำเนื้อปูซูกินี่ โดยเชฟตาม-ชุดารี เทพาคำ เจ้าของตำแหน่ง Top Chef Thailand คนแรกของไทย นอกจากนี้ยังมี ตำอะโวคาโด ยำมิ๊กซ์สลัดไก่เส้น รวมทั้งเครื่องดื่มสุดพิเศษอย่างชาสมุนไพรสดโครงการหลวง และแพสชั่นบีทรูท

   

   



ส่วนร้านอาหารในเครืออย่าง ร้านภัทรา ฟายน์ ไทย ควิซีน ได้แก่ เมนูปลาเทราด์ทอดขมิ้น และผัดพริกไก่เบรสโหระพา ร้านวานิลลา ได้แก่ ซุปครีมฟักทองและพริกวาน และเครื่องดื่มเมนูอะโวคาโด ฟลาวเวอร์ฮันนี่ฟรอสตี้ และร้านพาทิโอ ได้แก่ เมนูสลัดฟักทองบีทรูท

ผู้รักสุขภาพสามารถลิ้มรสความอร่อยของทั้ง 8 เมนูในแคมเปญ “S&P Royal Project 8 เมนูวัตถุดิบจากโครงการหลวง” ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน – 15 ธันวาคม 2560 ณ ร้าน เอส แอนด์ พี ที่ร่วมโครงการ