คณะแพทยศาสตร์ฯ ศิริราชพยาบาล จัดนิทรรศการ “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์”

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล โดยหน่วยพิพิธภัณฑ์ศิริราช จัดนิทรรศการ “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
อย่างหาที่สุดมิได้

โดยมีจุดเด่น คือ ซุ้มสัญลักษณ์ขนาดใหญ่ ภายนอกเป็นภาพพิรามิดกลับหัว โดยสอดคล้องกับบทพระราชทานสัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวนิตยสารเนชั่นแนลจิโอกราฟฟิก เมื่อ พ.ศ. 2525 ว่า“...เคยมีผู้กล่าวไว้ว่า ราชอาณาจักรนั้นเปรียบเสมือนพิรามิด มีพระมหากษัตริย์อยู่บนยอดและมีราษฎรอยู่เบื้องล่าง แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว ทุกอย่างดูเหมือนจะตรงกันข้าม นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ข้าพเจ้าต้องปวดคอ และบริเวณไหล่อยู่เสมอ…” เมื่อผู้เข้าชมเดินเข้าสู่ซุ้มสัญลักษณ์จะพบกับภาพพระราชกรณียกิจทั้งสี่ภาค ที่หาชมได้ยาก 


ซึ่งให้ความรู้สึกเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของการตามเสด็จฯ เมื่อครั้งพระองค์ไปทรงงานช่วยเหลือประชาชนทุกภูมิภาค ไม่ว่าพื้นที่นั้นจะห่างไกลหรือทุรกันดารสักเพียงใด นับเป็นความโชคดีของคนไทยที่มีพระมหากษัตริย์ผู้ไม่เคยละทิ้งประชาชน

นอกจากนี้ ยังสามารถรับชมวิดีทัศน์ความยาว 9.09 นาที บนจอ ภาพยนตร์ขนาดใหญ่ ที่น้อมรำลึกถึงพระราชกรณียกิจนานัปการ
ภาพเหล่านั้นจะยังคงอยู่ในความทรงจำ ของพสกนิกรตลอดไป

โดยเปิดให้ประชาชนผู้สนใจทั่วไปเข้าชม ณพิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน - 31 ตุลาคม 2560 เวลา 10.00 น. – 17.00 น. ปิดทำการวันอังคาร วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันที่ 25 - 27 ตุลาคม 2560 (เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0 2419 2618 - 9, 0 2419 2601