ททท.ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เปิดโครงการ UPCYCLING THE OCEANS, THAILAND

วันที่ 1 กันยายน ดีเดย์ คณะผู้บริหาร ททท.นำโดยผู้ว่าฯ ททท. นาย ยุทธศักดิ์ สุภสร คณะผู้บริหารบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) มูลนิธิอีโคอัลฟ์ และผู้บริหารจากส่วนราชการนำโดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ผู้แทนทั้งภาครัฐและเอกชนจังหวัดระยอง มาร่วมพิธีเปิดโครงการ UPCYCLING THE OCEANS, THAILAND ณ เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง 


   

"โครงการ UPCYCLING THE OCEANS, THAILAND เกิดขึ้นโดยความร่วมมือจากการเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และมูลนิธิอีโคอัลฟ์ (ผู้ริเริ่มและดำเนินโครงการ UPCYCLING THE OCEANS, THAILAND ที่ประเทศสเปน ตั้งแต่ปี 2558) เพื่อส่งเสริมการจัดการปัญหาขยะในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของไทย รวมถึงพื้นที่ชายฝั่งและหมู่เกาะที่เกี่ยวเนื่องในรูปแบบที่สร้างสรรค์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ในฐานะจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม

"ทะเลไทยจะกลับมาสวยงามก็ต้องเริ่มต้นจากตัวเรามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณขยะในทะเล กับ UPCYCLING THE OCEANS, THAILAND ที่ประเทศไทยนับเป็นประเทศแรกในเอเชียที่มีการดำเนินโครงการดังกล่าวที่ดำเนินการจัดเก็บขยะในทะเลไทยอย่างเป็นระบบ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวทะเลให้กลับมาอยู่ในสภาพที่สวยงามเพื่ออนาคตการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทยที่ยั่งยืน"