สตง.ร่วมกับมูลนิธิธรรมดี กองทุนสืบสานธรรม เชิญร่วมบุญ “หุ้มทองคำยอดฉัตรฝังเพชร พระธาตุท่าอุเทน”

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ร่วมกับ มูลนิธิธรรมดี กองทุนสืบสานธรรม  ขอเชิญประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบุญใหญ่ในโครงการ“หุ้มทองคำยอดฉัตรฝังเพชร พระธาตุท่าอุเทน” เพื่อระดมทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรพระธาตุท่าอุเทน พระพุทธสารีริกธาตุเจดีย์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง จ.นครพนม สัญลักษณ์แห่งแรงศรัทธาของสองแผ่นดิน ไทย~ลาว อายุกว่า ๑๐๕ ปี  และยังเป็นการช่วยทำนุบำรุงและรักษายอดฉัตรพระธาตุท่าอุเทนให้คงสภาพสมบูรณ์แข็งแรง ถวายเป็นพุทธบูชา และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เนื่องในโอกาสที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ครบรอบการก่อตั้ง ๑๐๒ ปี จึงได้เปิดพื้นที่ให้ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมบริจาคเงิน หรือ ทองคำบริสุทธิ์ ๙๖.๕ เพื่อทำทองคำหุ้มฉัตรและยอดเจดีย์ตามโครงเดิม โดยจะหุ้มทองคำบริเวณฉัตร ๕ ชั้น ไปจนถึงยอดฉัตรบนสุดทรงดอกบัว รวมความสูงประมาณ ๔ เมตร ๕๐ เซนติเมตร 

ซึ่งต้องใช้ทองคำน้ำหนักประมาณ ๑๘ กิโลกรัม และฝังเพชรแท้ที่ยอดฉัตร สามารถร่วมบริจาคได้ที่ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ในวันที่ ๑๘ - ๑๙ กันยายน ๒๕๖๐ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น.  ณ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ถนนพระรามที่ ๖ เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร  โดยวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๖๐ เวลา ๑๒.๐๐ น. เป็นต้นไป ได้รับเมตตาจาก สมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธานในการรับถวายทองคำ


ทั้งนี้โครงการ “หุ้มทองคำยอดฉัตรฝังเพชร พระธาตุท่าอุเทน” มีกำหนดจัด พิธีเททองหล่อทองคำยอดฉัตรพระธาตุท่าอุเทน ในวันพฤหัสบดีที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๘.๐๙ น. และมีพิธียกยอดฉัตรทองคำฝังเพชร ในวันเสาร์ที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ เวลา ๐๘.๐๙ น. ณ วัดพระธาตุท่าอุเทน อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิธรรมดี  คุณณัฐอร  โสภณ ๐๒-๖๑๐-๒๓๕๓ /๐๙๘-๙๔๕-๔๒๖๕ หรือดูรายละเอียดได้ทาง www.facebook.com/DoDFoundation และ Official Line @ dfoundation