พก. จัด “โครงการ เดิน-วิ่งเพื่อคนพิการและผองเพื่อน (Run for Power DEP)” ชวนคนพิการและประชาชนทั่วไป

วันนี้ (23 ก.ย. 60) เวลา 06.00 น. ที่ ณ บริเวณกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี นายสมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เดิน - วิ่งเพื่อคนพิการและผองเพื่อน” (Run for Power DEP) เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีและสัมพันธภาพอันดีระหว่างบุคลากรและเครือข่าย รวมทั้งเป็นการสร้างเสริมสุขภาพแก่บุคลากรและประชาชนทั่วไป โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ บุคลากรของ พก. เครือข่ายคนทำงานด้านคนพิการ นักวิ่งเพื่อสุขภาพ คนพิการและครอบครัว ตลอดจนประชาชนทั่วไป จำนวน 1,500 คน

นายสมชาย กล่าวว่า ด้วยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ได้จัดตั้งกองทุนสวัสดิการกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อจัดสวัสดิการให้แก่สมาชิกนอกเหนือจากสวัสดิการที่ได้รับจากราชการ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือดูแลสมาชิกให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความพร้อมในการปฏิบัติราชการอย่างมีประสิทธิภาพ ในการนี้ คณะกรรมการสวัสดิการกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ 

ซึ่งมีตนเป็นประธานกรรมการ ได้พิจารณาเห็นความจำเป็นในการสร้างความมั่นคงและยั่งยืนในการช่วยเหลือและดูแลสมาชิกในระยะยาว จึงได้กำหนดจัดงานเดิน-วิ่งเพื่อคนพิการและผองเพื่อน (Run for Power DEP) ขึ้น ซึ่งวัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อจัดหารายได้เข้ากองทุนสวัสดิการกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อสร้างความสามัคคีและสัมพันธภาพอันดีระหว่างบุคลากรและเครือข่าย อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีแก่บุคลากรและประชาชนทั่วไป


โดยมีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 1,500 คน ประกอบด้วย เครือข่ายคนทำงานด้านคนพิการ นักวิ่งเพื่อสุขภาพ คนพิการและครอบครัว และประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ มีรูปแบบการจัดกิจกรรม แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร (ไม่มีการแข่งขัน) และวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร (วิ่งแข่งขัน Overall ชาย 5 รางวัล และหญิง 5 รางวัล) โดยผู้สมัคร จะได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึกทุกคน นอกจากนี้ ภายในงานมีการออกร้านผลิตภัณฑ์คนพิการจากหน่วยงานในสังกัด พก. และเครือข่าย การแสดงจากสถานคุ้มครองและศูนย์ฝึกอาชีพในสังกัด พก. การจับสลากรางวัลสำหรับบุคคลที่เข้าเส้นชัยลำดับที่ 1 - 100 พร้อมบริการอาหารเครื่องดื่มให้บริการ

“โดยรายได้จะนำสมทบกองทุนสวัสดิการกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อให้การช่วยเหลือและดูแลสมาชิก บุคลากรในองค์กร ก่อให้เกิดความผาสุขขึ้นในองค์กรและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของบุคลากรและเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีและสัมพันธภาพอันดีระหว่างบุคลากรและเครือข่าย ตลอดจนเพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่บุคลากร คนพิการ และประชาชนทั่วไป ที่สามารถร่วมกิจกรรมทางสังคมร่วมกันอย่างเท่าเทียม นับเป็นการสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันต่อไป” นายสมชาย กล่าวในตอนท้าย