คณะครูและผู้บริหาร “สาธิตกรุงเทพธนบุรี” นำน้องๆ อนุบาล ปลูกดาวเรือง น้อมถวายความอาลัย

เพื่อน้อมอาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ชาว โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นำโดย คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี พร้อมคณะ ครู-อาจารย์ และ นักเรียนอนุบาลทุกระดับชั้น ของ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จึงได้ร่วมใจกันปลูกดอกดาวเรือง เพื่อให้บานสะพรั่งทั่วแผ่นดิน ในระหว่างวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ


   

หลังจากที่เด็กนักเรียน ได้เรียนรู้การลงมือปลูกผักที่สวนเกษตรของโรงเรียนสาธิตฯ แล้ว ล่าสุดบรรดาเด็กๆ อนุบาลทุกระดับชั้น ก็ยังได้มาช่วยกันปลูกดอกดาวเรือง เพื่อหวังจะให้บานสะพรั่งทั่วแผ่นดิน เนื่องจากดอกดาวเรืองมีสีเหลือง ซึ่งถือเป็นสีประจำวันพระราชสมภพของพ่อหลวง ร.๙ เพื่อน้อมอาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งประชาชนชาวไทยทุกคนได้พร้อมใจกันเริ่มปลูกดอกดาวเรือง เพื่อต้องการจะให้บานสะพรั่งพร้อมกัน ในระหว่างวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ 


โดยในโอกาสนี้ เด็กๆ ได้ช่วยกัน ปลูก ลงดิน ใส่ปุ๋ย พรวนดิน และ รดน้ำ ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีเหี่ยวเฉาบ้าง แต่เด็กๆ ทุกคน ต่างตั้งใจว่า จะช่วยกันดูแลต้นไม้ที่ปลูกด้วยตัวเองกันอย่างเต็มที่ เพื่อหวังให้บานสะพรั่งให้ทันในช่วงวันถวายพระเพลิงพระบรมศพอย่างแน่นอน