สัมผัส … ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา เมอร์ลิน บีช …. วันฝนหนาหนัก ยิ่งอบอุ่น

เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา กองบก. Btripnews มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับทริป Phuket FAM Trip ที่ จังหวัดภูเก็ต ตามคำชวนของ โรงแรม ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา เมอร์ลิน บีช ที่ตั้งอยู่บนหาดทรายสีขาวและท้องทะเลที่สวยงามบนหาดไตรตรัง

แม้จะเคยเดินทางไปเยือนมาหลายครั้ง หากแต่ ... แต่ละครั้ง ก็มักจะได้พบกับประสบการณ์ที่แปลกแตกต่างกันออกในทุกคราว ครั้งนี้ก็เช่นกัน

เมื่อ...เสียงกัปตันบางกอกแอร์เวย์ประกาศบอกผู้โดยสาร ถึงสาเหตุที่ทำให้ต้องบนวนอยู่ราวสิบนาที ใช่เพราะพายุถาซัดเข้าฝั่งภูเก็ต แว่วมาว่าน้ำท่วมในตัวเมือง สนามบินนานาชาติภูเก็ตคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว ...ขวักไขว่

สำหรับเรา...เจ้าหน้าที่โรงแรมมารอรับถึงด้านหน้าสนามบิน แม้จะใจตุ้มๆ ต่อม ๆ กับข่าวสารจากคนขับรถตู้ว่า ป่าตองน้ำท่วมอยู่ รถราอาจจะมีปัญหา

แต่ดูเหมือนโชคก็เข้าข้างเรา เมื่อระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ทุกอย่างแทบจะเข้าสู่สภาวะปกติ เมื่อฝนที่หนาเม็ดเริ่มซาลง

แล้ว... คณะของเราก็มาถึง โรงแรม ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา เมอร์ลิน บีช ที่สวยงาม



ที่นี่... ถือเป็นโรงแรมแมริออท แห่งที่สองในจังหวัดภูเก็ต ประกอบไปด้วยห้องพักทั้งหมด 414 ห้อง ด้วยการออกแบบที่สร้างความรู้สึกให้สัมผัสได้ถึงความผ่อนคลายตั้งแต่แรกย่างเข้า

“... Welcome drink ค่ะ”  เจ้าหน้าที่โรงแรมยืนยิ้มรอท่าเตรียมต้อนรับ บริเวณล็อบบี้เลาจน์ ซึ่งตกแต่งในคอนเซ็ปต์ The Great Room  ที่เป็นเอกลักษณ์ของแมริออท โทนสีครีมนวลชวนให้อบอุ่นทีเดียว

 ขณะที่ผู้บริหารหนุ่มเจแปน MR. Hisakazu Sato (Director of Sales & Marketing of Phuket Marriott Resort & Spa, Merlin Beach) ก็คอยทายทักผู้มาเยือนด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

หลังทายทักกันพักใหญ่ ก็ได้เวลาแยกย้ายเพื่อเก็บสัมภาระก่อนจะนัดหมายกันทานอาหารค่ำ ณ ห้องอาหารไทยเราเดินลัดเลาะเข้าสู่ห้องพัก ที่ถูกแบ่งออกเป็น โซนซ้ายขวาโอบล้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ว่าที่จริงที่นี่มีสระว่ายน้ำถึง 3 สระ เรียกว่ามองไปทางไหนก็ให้รู้สึกผ่อนคลาย อยากจะกระโจนลงสระซะแล้วซี ...
 
นี่ขนาดยังเดินไม่ถึงห้องพักนะเนี่ย  
ไม้ดอกแทรมแซกความเขียวขจีของไม้บังใบ ผสานไม้ยืนต้นสูงที่ถูกจัดแต่งรายล้อมรอบสระว่ายน้ำ เผยให้เห็นถึงความใส่ใจของเจ้าของสถานที่เพลินตาเพลินใจดีแท้

 เมฆเริ่มครึ้มดำ

... เราเข้าสู่ห้องพักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน กว้างขวางสะดวกสบาย เปิดมุมมองด้วยบานหน้าต่างจากห้องน้ำสู่ระเบียง น่าจะถูกใจผู้มาเยือนอย่างแน่นอน

ปลายระเบียงห้องพัก มองเห็นพายุฝนที่เข้ามาอีกระลอกเสียงลมอื้ออึงแข่งกับลูกค้าผิวขาวร่างใหญ่ยักษ์ บริเวณ Poor Bar ที่ดูจะอาบแดดจนผิวออกสีกระดำกระด่างนั่งคุยพลางกระดกเบียร์อยู่ที่บาร์ริมสระว่ายน้ำ

 ....ค่ำคืนแสนพิเศษเริ่มขึ้น ณ ห้องอาหารไทย  Thai Pantry ที่ตบแต่งด้วยบรรยากาศแบบไทยแท้ ดูเมนูแล้วพบว่ารายการอาหารที่คัดสรรมาบริการมีให้เลือกหลากหลายจากทั่วทุกมุมของประเทศ ส่วนรสชาดกำลังเริ่มพิสูจน์..อิอิ

   

ไม่นานนักเครื่องดื่มและอาหารก็ทยอยเสริฟบนโต๊ะยาวจนครบ การสนทนาแลกเปลี่ยนเนื้อหาสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้างบนโต๊ะอาหารพาให้อรรถรสของการเสพความสุขจากการพบปะเพื่อนใหม่เต็มไปด้วยมิตรภาพ

 “... อืม รสชาดดี อาหารต้องแบบนี้ ” ใครบางคนในโต๊ะเอ่ยขึ้น

และแล้ว ค่ำคืนนี้ก็แฮปปี้กันทั้งเจ้าของบ้านและผู้มาเยือน จนเวลาล่วงเลยไปนานแค่ไหนไม่รู้ รู้แต่ว่าดูนาฬิกาอีกทีก็น่าจะมากโขอยู่

ราตรีสวัสดิ์ คืนแรกในภูเก็ต ภายใต้อ้อมกอดของ... เมอร์ลิน บีช  

......................................................................................................................


อรุณรุ่งของวันใหม่



 ....เริ่มต้นเช้าวันใหม่กันที่ห้องอาหารสไตล์ครัวแบบเปิด Merchant Kitchen มื้อเช้าแบบชิลๆ ริมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ห้องอาหารที่จัดสรรที่นั่งในแบบ Open air และแบบห้องแอร์ อาหารเช้าหลากหลายอลังการทีเดียว เรียกว่าเดินสวนกันเป็นระวิง

เห็นแล้วก็ชื่นใจแทนเจ้าของสถานที่ แขกมาพักมากมายจริงๆ เรานั่งจิบกาแฟไปพลางก็มองผู้คนที่เข้ามาต่างชาติหลากภาษา เพลินดีแท้....

.....ภูเก็ตเช้านี้ยังคงครึ้มฟ้าครึ้มฝน มีการปรับแปลี่ยนแผนจากเดิมที่จะออกไปตะลอนชมเมืองเก่าภูเก็ต เจ้าหน้าที่พาเรามาชมฟาร์มผีเสื้อที่โรงแรมตั้งใจอย่างมากที่จะให้เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ผีเสื้อแสนสวยหลากหลายสายพันธุ์

ซึ่งที่ผ่านมา แมริออท โฮเต็ลส์ แอนด์ รีสอร์ท ประเทศไทยและองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ( IUCN) ร่วมกันดำเนินงานด้านการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมในชุมชน ในพันธกิจ “จิตอาสาเพื่อการอนุรักษ์” ของชาวแมริออทอินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการฟื้นฟูป่าชายเลน อนุรักษ์ระบบนิเวศแนวปะการัง สรรหาและเลือกใช้วัตถุดิบอาหารทะเล และสินค้าหัตถกรรมจากท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนชุมชนอย่างยั่งยืน 

โดยที่ผ่านมาได้ใช้เงินลงทุนกว่า 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 81.4 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการด้านการอนุรักษ์ ไม่ว่าจะเป็นการอนุรรักษ์พื้นที่ป่าฝนเขตร้อน พัฒนาแหล่งน้ำและความเป็นอยู่ที่ยั่งยืนของชุมชน โดยผู้เข้าพักในโรงแรมสามารถสนับสนุนโครงการฟื้นฟูป่าชายเลนและอนุรักษ์ปะการังของโรงแรมได้ โดยการบริจาคเงินจำนวน 30 บาทต่อคน สามารถติดต่อทีมประชาสัมพันธ์ได้เลย 

เราพบกับ Katie Bimson Reef Conservation Coordinator , IUCN เจ้าหน้าที่ที่พาเราเยี่ยมชมฟาร์มผีเสื้อขนาดเล็กๆ ของโรงแรม จากทางเดินก่อนเข้าสู่ตัวเรือนเพาะเลี้ยงผีเสื้อ เราได้เห็นผีเสื้อบินฉวัดเฉวียนตามทางเป็นระยะๆ ให้นักท่องเที่ยวที่สนใจได้พอตื่นเต้นเป็นน้ำจิ้ม ก่อนจะเข้าสู่ภายในตัวเรือนเพาะที่กางมุ้งเอาไว้เรียบร้อย เรียกว่า เริ่มกันตั้งกะหนอนตัวเขียวใหญ่เป้ง จนกลายสภาพเป็นผีเสื้อให้ได้เห็นกัน ถือว่าเป็นอีกมุมพักผ่อนหย่อนใจที่เหมาะสำหรับครอบครัวทีเดียว

  

หลังจากทานอาหารกลางวัน เจ้าหน้าที่พาเราไปต่อกัน ที่ Phuket Coffee Co, Coffee House อยู่ใกล้กับชายหาดเป็นร้านกาแฟที่ทันสมัย บริการขนมปังที่อบสดใหม่ กาแฟคั่วสดและอาหารทานเล่นแสนอร่อย

กลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟโชยมาเตะจมูกอย่างแรง หยั่งงี้ต้องขอ “คาปูร้อนๆ สักที่นึงแล้วหล่ะ” ฉันนึกในใจ

ดั่งใจนึก.... ไม่นานคาปูชิโน่ร้อนควันฉุยก็มาตั้งอยู่ตรงหน้า

   

   

ใกล้ๆ กัน  มีร้านอาหาร Beach Grill ซึ่งติดกับสระว่ายน้ำสำหรับครอบครัว มีพื้นที่นั่งเล่นติดกับทั้งสระว่ายน้ำและชายหาด ที่เสริฟพิซซ่าแซนด์วิช เบอร์เกอร์ รวมถึงช่วง Happy Hour สำหรับชั่วโมงแห่งความสุขอีกด้วย

   

   

“ท่านใดจองสปาเอาไว้เชิญนะคะ” เจ้าหน้าที่เข้ามาสอบถาม หลังปล่อยให้เราอิ่มเอมกับบรรยากาศชิลๆ ริมหาดพักใหญ่ 

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวคือ การได้มีโอกาสผ่อนคลายไปกับการบริการของสปา ซึ่งตั้งอยู่หน้าสระว่ายน้ำสำหรับครอบครัว ด้วยทรีทเม้นท์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะจากเทอราพีสที่มากด้วยประสบการณ์ ไม่ว่าจะนวดน้ำมันหรือนวดแผนไทย 


   

   

   

ที่นี่มีห้องจัดประชุมสำหรับกรุ๊ปใหญ่และกรุ๊ปเล็กๆ รวมถึงการบริการห้องจัดเลี้ยงสำหรับงานแต่งงานที่สามารถรองรับได้ทั้งแบบไทย อเมริกันและอินเดีย นั่นทำให้ช่วงบ่ายแก่ของวัน... ณ ริมหาดทราย เราจึงได้เห็นคู่บ่าวสาวมาถ่ายภาพเวดดิ้งโดยช่างภาพที่บรรจงกดชัตเตอร์กันตั้งกะหน้าผามาจนกระทั่งบนหาด

ช่วงก่อนดินเนอร์ เจ้าหน้าที่จัด Work Shop ที่หลายคนปลื้มปริ่ม เวิร์คช็อปค็อกเทล Cocktail class by Chalong bay “Merlin Butterfly Cocktail” (Ice, Elliot, Aut..) อิอิ สองหนุ่มน้อย หน้าตาหล่อเหลา จัดแจงเครื่องดื่ม ส่วนผสม ส่วนตกแต่งและอุปกรณ์ต่างๆเอาไว้ให้สำหรับคณะที่มาร่วมทริปได้ทดลองเช้ค ๆๆๆกันถ้วนหน้า ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุกสนานกันไปตามๆ

   

   

  

   



แล้วค่ำนี้ เราได้ดินเนอร์กันที่ ห้องอาหารอิตาเลียน D.O.C.G ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Dolce Vita ภาพยนตร์อิตาลี ซึ่งใช้วัตถุดิบทั้งไวน์และเนื้อสัตว์จาก Salumeria นำเข้าจากประเทศ

   

   

....จากความโรแมนติกสู่ความสนุกสนานแบบครอบครัวที่มีสระว่ายน้ำถึง 3 สระ ฟิตเนสคลับกับเครื่องออกกำลังกายที่ทันสมัยเปิดให้บริการแบบ 24 ชั่วโมงด้วยคีย์การ์ด รวมถึงสโมสรของเด็กที่มีกิจกรรมมากมายที่พร้อมสร้างความเพลิดเพลินให้กับเด็กๆ กิจกรรมสันทนากรที่โดดเด่นสำหรับทุกเพศทุกวัยเหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก


อีกทั้งร้านอาหารและบาร์มากมายถึง 4 ห้องอาหารและ 4 บาร์ 2 สำหรับทางเลือกให้กับการพักผ่อน และกิจกรรมอีกมากมาย

..... ทริป สั้นๆ กำลังจะจบลง 

แต่เราเชื่อเหลือเกินว่า ...ไม่ว่าคุณจะเลือกมาพักผ่อนในช่วงฤดูกาลอะไร ....รอยยิ้มและความอบอุ่น... เกิดขึ้นเมื่อเข้ามาสัมผัสที่นี่ ...ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา เมอร์ลิน บีช

แล้วอย่างนี้ .... จะไม่ใช่การพักผ่อนแบบไร้ขีดจำกัดได้อย่างไร


_________________________________________________

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ทาง


www.phuketmarriottmerlinbeach.com

ขอขอบคุณ ภาพผีเสื้อ จาก รตินันท์ สินธวะรัตน์