หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ ชวนชมหนังสารคดี “บันทึกทางไกลถึงพ่อ”

      หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ขอเชิญประชาชนร่วมชมภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับพระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  เรื่อง “The Journey บันทึกทางไกลถึงพ่อ” จากโลซานถึงกรุงเทพฯ ระยะทาง 9188 กิโลเมตร การเดินทางเพื่อตามหาความทรงจำอันมีค่าถึง ... คนไทยทุกคน
   ภาพยนตร์สารคดีนี้กำกับโดย โดนัส มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล และ สเตฟาน ลอมแบร์ ผู้ประพันธ์หนังสือ เรื่อง “ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเจ้านายไทยในโลซานน์”ทั้ง 2 ร่วมกันจัดทำภาพยนตร์นี้ขึ้นด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ผ่านเรื่องราวเมื่อครั้งในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จประทับ ณ เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในปีพุทธศักราช 2476 จนกระทั่งพระองค์เสด็จนิวัติประเทศไทยในปีพุทธศักราช 2494 เพื่อเสด็จขึ้นครองราชย์อย่างเป็นทางการ ร่วมตามหาความทรงจำอันมีค่า ระยะเวลาร่วมกว่า 300 วัน  ผ่านพระราชหัตถเลขาและไปรษณียบัตร ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ วิดิทัศน์พระราชทานสัมภาษณ์และการสัมภาษณ์บุคคลที่เคยถวายงานพระองค์ บอกเล่าเรื่องราวเมื่อครั้งเสด็จประทับ ณ เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อทรงศึกษาต่อ และความสนพระราชหฤทัยในศิลปะดนตรี และการถ่ายภาพ รวมถึงช่วงเวลาที่พระองค์ทรงพบสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เป็นครั้งแรกที่ สาธารณรัฐฝรั่งเศส จนกระทั่งทั้งสองพระองค์เสด็จนิวัติประเทศไทย โดยบันทึกการเดินทางไกลของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จะได้รับการร้อยเรียงให้พสกนิกรชาวไทยเข้าใจว่าสิ่งใดที่หล่อหลอมให้พระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รัก และสถิตในดวงใจของประชาชนชาวไทยตราบเท่า ทุกวันนี้
   สนใจเข้าชมภาพยนตร์ได้ในวันที่ 12 ตุลาคม 2560 รอบ 13.00/ 15.00/ 19.00 และวันที่ 13 ตุลาคม 2560 รอบ 15.00/ 17.00/ 19.00 ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 สอบถามดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bacc.or.th หรือ โทรศัพท์ 02 214 6630-8 วันอังคารถึงวันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 09.30 น.-21.00 น. ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมแต่อย่างใด 

ที่มา : หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร