กอร. พระราชพิธี แถลงเพิ่ม 3 จุดรองรับปชช.วันถวายพระเพลิง ร.9

กอร.พระราชพิธี แถลงเพิ่มพื้นที่อีก 3 จุด รองรับประชาชนร่วมงานถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 พร้อมให้วางดอกไม้สักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ได้ 24 ชม.


    

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงว่าทางกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตร หรือ กอร.พระราชพิธี ได้เปิดพื้นที่รองรับประชาชนเพิ่มอีก 3 จุดจากเดิมที่มีอยู่ ในบริเวณพื้นที่ถนนสนามไชย ถนนท้ายวัง และถนนมหาราช เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาในวันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม นี้ 

พร้อมกันนี้ในวันดังกล่าวจะมีการปิดการจราจรในระดับที่ 3 จำนวน 42 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นพระราชพิธี ซึ่งในวันดังกล่าวจะเปิดจุดคัดกรองทั้งหมด 29 จุด โดยเป็นจุดคัดกรองบริเวณรอบงานพระราชพิธี 9 จุด และรอบนอกอีก 20 จุด

ส่วนประชาชนที่ต้องการเดินทางมาเพื่อวางดอกไม้กราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บริเวณซุ้มกำแพงพระบรมมหาราชวัง ทาง กอร. ยังคงเปิดให้เข้าพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น โดยทางเจ้าหน้าที่จะมีการกันไม่ให้ประชาชนเข้ามาจับจองพื้นที่ในช่วงก่อนคืนวันที่ 25 ตุลาคม ประชาชนที่เดินทางมาจะต้องเดินทางกลับออกนอกพื้นที่ในทันที

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน