ผู้ว่า ททท. เปิดตัว TAT VR Truck พิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่/TAT VR Festival ตอบโจทย์ Village tourism 4.0

  

เปิดตัว TAT VR Truck พิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่และ TAT VR Festival เที่ยวเทศกาลไทยสไตล์ลึกซึ้งผ่านแว่น VR ตอบโจทย์ Village tourism 4.0 เน้นการสร้างความประทับใจแรงจูงใจเพื่อให้เกิดการเดินทางไปสัมผัสจริง

TAT VR Truck พิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ จะรวบรวมเทศกาล สถานที่และเส้นทางตามภาคต่างๆของประเทศไทย การท่องเที่ยวเสมือนจริง แบ่งออกเป็น สถานที่ เทศกาล และเส้นทางการท่องเที่ยว อาทิ วัดอุโมงค์ จังหวัดเชียงใหม่, ปราสาทหินพิมาย จังหวัดนครราชสีมา, ประเพณีวิ่งควาย จังหวัดชลบุรี, ประเพณีแข่งเรือยาว จังหวัดพิจิตร, เส้นทางแห่งความเชื่อ ถนนราชดำเนิน, เส้นทางแห่งความสัมพันธ์ไทยจีน ถนนเยาวราช

 โดยผู้รับชมจะได้ความรู้สึกเหมือนได้เดินเข้าไปในสถานที่จริง ได้เรียนรู้ถึงสถานที่ดังกล่าวผ่านการรับชม TAT VR ซึ่งจะสามารถสร้างความอยากในการออกไปเที่ยวจริงให้กับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ในเรื่องการเรียนรู้ให้แก่เด็กนักเรียนและนักศึกษาอีกด้วย

รถ VR Truck นั้นจะไปจอดตามสถานที่ต่างๆโดยเริ่มต้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะมีทั้งโรงเรียน มหาวิทยาลัย รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆภายในกรุงเทพมหานคร เช่น ตลาดนัดจตุจักร หรือ สยามแสควร์ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติรวมไปถึง นักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไป #Tourism4.0 #TATVRTruck #VillageTourism4.0

ตัวอย่าง Virtual Tour วัดถ้ำอุโมง จ.เชียงใหม่ https://goo.gl/18ivV1