เริ่มแล้ว “เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป ’60” คึกคักรับช้อปช่วยชาติ

9 พฤศจิกายน 2560—  เทสโก้ โลตัส ผนึกคู่ค้า ผู้ผลิตสินค้าชั้นนำ เกษตรกร ผู้ประกอบการรายย่อยและกลุ่มชุมชน เปิดงาน “เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป ’60” มหกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าครั้งใหญ่ของปีโดยมี คาดประชาชนร่วมงานคึกคักรับนโยบายช้อปช่วยชาติ ปลุกกำลังซื้อก่อนเข้าช่วงเทศกาล

   

มร. จอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เทสโก้ โลตัส มุ่งมั่นในการมอบสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้ให้กับลูกค้าของเรา ควบคู่ไปกับการสนับสนุนเกษตรกร ผู้ประกอบการรายย่อย และชุมชนต่างๆ ผ่านการเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าและพัฒนาศักยภาพ การจัดงานเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป ขึ้นในครั้งนี้ เทสโก้ โลตัส ได้ร่วมมือกับคู่ค้าซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าชั้นนำ รวมไปถึงเกษตรกร ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และร้านค้ารายย่อยต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นำสินค้าของตนมาแสดงและจำหน่ายให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “กินดี อยู่ดี ชุมชนดี” โดยหวังว่าในระยะเวลา 4 วันเต็มที่จัดงานเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป ’60 จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับธุรกิจและชุมชนต่างๆ รวมทั้งมอบสินค้าคุณภาพสูงระคาประหยัด และประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานทุกท่าน”

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า  “กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญในการส่งเสริมกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศและดำเนินนโยบายต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนสามารถซื้อสินค้าในราคาประหยัดและเป็นธรรม การที่นโยบายเหล่านี้จะประสบความสำเร็จได้นั้น จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากภาคเอกชน การจัดงานเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป ‘60 ในครั้งนี้ 

นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ที่จะช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพดี ในราคาประหยัด และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ และเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตสินค้า ร้านค้ารายย่อย กลุ่มโอท็อป และเอสเอ็มอี ที่มีโอกาสในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตนเองให้กับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมภายในงานนี้”

ภายในงานเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป ’60 ผู้เข้าร่วมงานสามารถพบกับสินค้าหลากหลาย ทั้งจากเทสโก้ โลตัส เอง ผู้สนับสนุนหลัก คู่ค้า เกษตรกร ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี กลุ่มโอท็อป สินค้าชุมชน รวมทั้งสิ้นกว่า 500 บูธ โดยมีสินค้าครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้นำเข้า อาหารสด ผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง สินค้าอุปโภคบริโภค เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ในบ้าน อาหารพร้อมรับประทาน ในราคาพิเศษพร้อมโปรโมชั่นมากมาย 

ภายในงานเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป ’60 ยังได้มีการเปิดตัวสินค้า ข้าวหอมมะลิประชารัฐ ตราเทสโก้ ซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิ 100% ที่ซื้อตรงจากชาวนาใน 4 จังหวัดภาคอีสาน โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางหรือโรงสีเอกชน ช่วยสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับเกษตรกรไทย โดยจำหน่ายในราคาพิเศษเพียงถุงละ 149 บาท จากราคาปกติ 189 บาท เฉพาะที่งานเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป ’60 เท่านั้น โดยข้าวหอมมะลิประชารัฐ ตราเทสโก้ จะเริ่มจำหน่ายที่เทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน เป็นต้นไปเช่นกัน


“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ลูกค้าและประชาชนจะเพลิดเพลินกับการ ช้อป ชิม และชม สินค้าและกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงานเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป ’60 ไม่ว่าจะเป็น สินค้าคุณภาพดีราคาประหยัด อาหารอร่อยจากร้านดังทั่วไทย พบกับดาราชื่อดังจากช่อง 3 ที่จะมาแจกลายเซ็นปฏิทินช่อง 3 ทุกวัน ตื่นเต้นกับไดโนเสาร์และคิงคองขนาดเท่าของจริง และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย” มร. จอห์น คริสตี้ กล่าวสรุป

เพื่อขานรับนโยบายช้อปช่วยชาติ เทสโก้ โลตัส ยังได้จัดเตรียมจุดออกใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป และเครื่อง e-card reader เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมงานที่ซื้อสินค้าจากบูธของเทสโก้ โลตัส สำหรับนำไปใช้ในการลดหย่อนภาษีตามาตรการช้อปช่วยชาติของรัฐบาล ซึ่งครอบคลุมระยะเวลา 2 วันสุดท้ายของงานเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป ‘60