พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ชวนคนไทยร่วมรำลึกถึงพ่อ “สืบสาน รักษา ต่อยอด” พระราชปณิธาน “กษัตริย์ เกษตร”

พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หนึ่งในแหล่งเรียนรู้นวัตกรรมเกษตรภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 กำหนดจัดงานมหกรรมในหลวงรักเรา  “สืบสาน รักษา ต่อยอด” พระราชปณิธาน “กษัตริย์ เกษตร” ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 08.00- 20.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ริมถนนพหลโยธิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี



          ทั้งนี้ นางจารุรัฐ จงพุฒิศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(พกฉ.) กล่าวว่า พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ได้จัดกิจกรรมในหลวงรักเราขึ้นทุกปี เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและสืบสานพระราชปณิธานด้านการเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และถ่ายทอดความรู้นวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยภายในงาน จะมีกิจกรรมการสืบสานพระราชปณิธาน กษัตริย์  เกษตร เรียนรู้วิชาแผ่นดิน ถ่ายทอดความรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียงอบรมเชิงปฏิบัติการกว่า 50 หลักสูตร จากเกษตรกรตัวจริง ผู้น้อมนำคำพ่อสอน  จัดอบรมกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้ง 4 วัน พร้อมชมการแสดงแสงสีเสียง พร้อมร้านค้าเกษตรปลอดภัย กว่า 500 บูธ
ผอ.พกฉ.กล่าวอีกว่า สำหรับปีนี้ ความพิเศษของการจัดกิจกรรม คือการจัดแสดงนิทรรศการภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ภายใต้ชุด  “คิดถึงมิลืมเลือน ๙” จำนวน 80 ภาพ จากฝีมือศิษย์เก่าและปัจจุบัน คณะจิตรกรรมประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และอีกกิจกรรมสำคัญคือ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2560 เวลา 16.00 น.จะมีการแสดงคอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติ ในหลวง รัชกาลที่ 9 H.M.King  Bhumibol  Adulyadej  Concert  จากนั้นเวลา 19.00 น.มีพิธีวางพวงมาลา และร่วมจุดเทียนเพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และฟังขลุ่ยบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ จาก อาจารย์ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี
“นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ขอเชิญประชาชนร่วมกิจกรรม ภาพของพ่อในบ้านของเราด้วยการนำภาพ พระบรมฉายาลักษณ์ หรือภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 มาจากบ้าน มาถ่ายภาพที่พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ  เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดนิทรรศการในมหกรรมในหลวงของเราในครั้งนี้ รวมทั้งรับชมภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ คิดถึงพ่อมิลืมเลือนซึ่งจะเปิดฉายครั้งแรกในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ด้วย” ผอ.พกฉ.กล่าว