พม.ร่วมกับสน.บางซื่อ รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 ณ ตลาดนัดสวนจตุจักร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำโดย นางสาวราภรณ์ พงศ์พนิตานนท์ รักษาราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการกองส่งเสริมสถาบันครอบครัว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สน.บางซื่อ จำนวนกว่า 20 นาย นำโดย พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผู้กำกับ สน.บางซื่อ ร่วมเดินขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนร่วมกันสร้างความสุขให้ครอบครัว...ด้วยการสื่อสารที่สร้างสรรค์ “หยุด! คำร้าย...ทำลายครอบครัว” ในเดือนพฤศจิกายน 2560 ซึ่งเป็นเดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว มุ่งเน้นให้ครอบครัวซึ่งเริ่มจากจุดเล็ก ๆ ด้วยการพูดจากันในบ้าน หยุดคิด และมีสติตระหนักถึงคำพูดที่ออกไป อาจส่งผลกระทบทำร้ายจิตใจได้อย่างไม่ตั้งใจ และหันกลับมาใช้คำดีดีที่สร้างสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัว ให้ความสนใจ และตั้งใจรับฟังซึ่งกันและกันของสมาชิกในครอบครัว 


 การเดินขบวนรณรงค์ในเดือนนี้ กำหนดเดินรณรงค์ไปในพื้นที่ถนนสาธารณะที่มีประชาชนจำนวนมากเดินจับจ่ายใช้สอยตามตลาดนัดใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร โดยมีกำหนดเดินรณรงค์ จำนวน 3 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกได้มีการเดินรณรงค์ไปแล้ว เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 60 บริเวณซอยละลายทรัพย์ ถนนสีลม ครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 60 ซึ่งในครั้งที่สองนั้น นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พร้อมด้วย นางพรสม เปาปราโมทย์ รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เดินนำขบวนไปยังพื้นที่โดยรอบกระทรวง พม. และตลาดโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ โดยมี Miss Tourism Queen Thailand 2017 "มอร์แกน" ฉัตรฑิรา มิชาส์ ซึ่งดำรงตำแหน่งทูตวัฒนธรรมและสิทธิสตรีประจำภาคตะวันออก และ "แป้งฝุ่น" วิชิดา น่วมสอน รองอันดับ 3 Miss Tourism Queen Thailand 2017 ซึ่งดำรงตำแหน่ง ทูตวัฒนธรรมและสิทธิสตรีประจำภาคกลางร่วมเดินรณรงค์ดังกล่าวด้วย
 

   

สำหรับการเดินรณรงค์ในครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม ซึ่งเลือกพื้นที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ซึ่งเป็นแหล่งรวมของนักช๊อปทั้งคนไทยและคนต่างชาติอย่างคับคั่ง โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจาก พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผู้กำกับ สน.บางซื่อ ซึ่งนำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ มาร่วมเดินขบวนด้วยกว่า 20 นาย สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ถือเป็นความร่วมมือของสำนักงานตำรวจแห่งชาติภายหลังจากที่ได้รับมอบเข็มกลัดริบบิ้นขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สากลที่แสดงออกถึงการ “ไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อสตรี” จาก พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปก่อนแล้ว เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 60 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังคงมีการรณรงค์ยุติความรุนแรงฯ อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ