พัทยาเตรียมพร้อม!! รับเรือใบจากทั่วโลกใน “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ครั้งที่ 14”กระตุ้นท่องเที่ยวนานาชาติรับอีอีซี

โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ เตรียมจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติชั้นนำของเอเชีย “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ครั้งที่ 14” คาดดึงดูดเรือใบจากนานาชาติกว่า 250 ลำ และนักแข่งเรือใบกว่า 700 คนจากกว่า 25 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 27 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2561 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา จ. ชลบุรี


Top of the Gulf Regatta 2017
ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า พรีเซ็นท์เต็ด บาย โอเชี่ยน มารีน่า เป็นการแข่งขันเรือใบที่มีเรือหลากหลายประเภทเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในเอเชีย โดยโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ท่าจอดเรือยอช์ทที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอีกครั้งเป็นปีที่ 14 คาดว่าจะมีนักแล่นใบร่วมงานอย่างคึกคัก ซึ่งมีปัจจัยบวกจาก การที่กรมศุลกากรได้มีการปรับกฎระเบียบอนุญาตให้เรือต่างชาติได้แวะพักน่านน้ำพัทยาได้นานขึ้นกว่าเดิม ส่งผลดีต่อพัทยาที่จะได้ต้อนรับเรือใบจากนานาชาติและดึงดูดเรือจากต่างประเทศมาร่วมแข่งขันรีกัตต้าในเมืองไทยได้มากขึ้น


มิสเตอร์วิลเลี่ยม แกสสัน ประธานคณะกรรมการ การจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า เปิดเผยว่า “การจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาตินับได้ว่า เป็นการกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวนานาชาติให้กับพัทยาเป็นอย่างดี ในแต่ละปีเราได้รับการติดต่อจากนักแล่นเรือจากต่างประเทศที่อยากเข้ามาร่วมงานและต้องการเช่าเรือเพื่อการแข่งขัน ซึ่งเราได้จัดเตรียมเรือไม่ว่าจะเป็นประเภทเรซซิ่ง, ครูซซิ่ง, โมโนฮัลล์และมัลติฮัลล์ 

นอกจากนี้ เราได้โปรโมทท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ไปยังวงการกีฬาเรือใบในยุโรป ออสเตรเลีย และทั่วเอเชียทุกๆ ปี วัตถุประสงค์การจัดงานของเรายังคงเดิมคือ ต้องการจัดการแข่งขันเรือใบมาตรฐานสากลสำหรับเรือหลากหลายประเภทในไทย โดยที่ผ่านมาเราได้รับการยอมรับจากวงการเรือใบในระดับนานาชาติและเราจะฉลองการจัดเป็นปีที่ 14 ด้วยการตอบรับเป็นอย่างดีจากทีมแล่นเรือใบชั้นนำในแต่ละภูมิภาค”

การแข่งขันเรือใบท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า จะมีการแข่งขันเรือใบกว่า 12 ประเภท อาทิ IRC เรซซิ่ง, IRC ครูซซิ่ง, เรือปลาทู (ชิงถ้วยพระราชทาน ปลาทู โคโรเนชั่น), โอเชี่ยน มัลติฮัลล์, เรือใบเดี่ยว, เรือใบคู่, เรืออ็อฟติมิสต์ (ชิงถ้วยรางวัล อ็อฟติมิสต์ชิงแชมป์ประเทศไทย) และ ไอโอเอม คลาส เรดิโอ คอนโทรล ยอช์ท (เรือใบบังคับวิทยุ)


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันและดาวน์โหลดภาพความละเอียดสูงที่เว็บไซต์ www.topofthegulfregatta.com.


เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/topofthegulfregatta.

ทวิตเตอร์: www.twitter.com/togregatta.

ยูทูบ: www.youtube.com/TOGRegatta