สภาอุตฯ ร่วมกับ อิมแพ็ค ดันสินค้า “เมดอินไทยแลนด์” เพิ่มส่วนแบ่งตลาดความงามโลก ในงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และอินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น ผู้จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018 งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพความงามที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20-22 กันยายน 2561 ณ อาคาร 5 – 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการปะชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี แถลงข่าวเปิดตัวโซนแสดงสินค้าใหม่ล่าสุด “Beauty Made in Thailand” ดันสินค้า “เมดอินไทยแลนด์” ชูความเป็นไทย มุ่งเพิ่มส่วนแบ่งตลาดความงามโลก ณ โรงแรม เอ็มโพเรียม สวีทส์ บาย ชาเทรียม เมื่อเร็วๆ นี้

เพื่ออุ่นเครื่องให้ผู้ประกอบการไทย ทางคณะผู้จัดงานฯ จึงจัดให้มีปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “How to promote BEAUTY MADE IN THAILAND to the world?” เพื่อเป็นการเตรียมพร้อม และแสดงให้ผู้ประกอบการไทยตระหนักถึงความสำคัญของ “สินค้าไทย” และ“แบรนด์ความงามของไทย” บนตลาดโลก ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลิตภัณฑ์ความงาม และเครื่องสำอางของไทยที่ผลิต และมีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ ตามภูมิปัญญาท้องถิ่น หลีกเลี่ยงสารเคมี จึงเป็นเอกลักษณ์ และมนต์เสน่ห์โดดเด่น ที่ได้รับเสียงตอบรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอางกล่าวว่า  ประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตเครื่องสำอางที่สำคัญ เพื่อส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ในปี พ.ศ. 2559 ประเทศไทยมีมูลค่าการตลาดรวมของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางสูงถึง 2.8 แสนล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าการส่งออกเครื่องสำอาง 1.12 แสนล้านบาท และมูลค่าภายในประเทศ 1.68 แสนล้านบาท โดยกว่า 97% ของการส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เป็นผู้ประกอบการเครื่องสำอางรายย่อย (SMEs)

 ซึ่งถือได้ว่าผู้ประกอบการเครื่องสำอาง SMEs นั้นเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก รัฐบาลจึงผลักดัน และให้ความสำคัญในการพัฒนา และส่งเสริมคุณภาพเครื่องสำอางไทย ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ นำนวัตกรรมเข้ามาเพิ่มศักยภาพแก่ผู้ประกอบการเครื่องสำอาง SMEs ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้แตกต่าง และคงเอกลักษณ์ความเป็นไทย เช่น การนำสมุนไพรไทยกว่า 200,000 ชนิด มาประยุกต์ใช้กับการสร้างผลิตภัณฑ์ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยสร้างความโดดเด่นกับแบรนด์ไทยได้



   

   

ด้านนางสาว พีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้ช่วยผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok (BBAB) ถือเป็นเวทีแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพและความงามที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ได้รับการรับรองมาตราฐานการจัดงานนิทรรศการจาก UFI หรือสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก 

ทางคณะผู้จัดฯ จึงมุ่งหวังให้ BBAB 2018 เป็นจุดนัดพบสำหรับคนในแวดวงอุตสาหกรรมความงามได้พบปะ และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่คนในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม รวมทั้งผนึกกำลังผลักดันธุรกิจสุขภาพและความงามให้ก้าวไกลสู่ตลาดโลก ผ่านโครงการ “Beauty Made in Thailand” ที่กล่าวไปข้างต้น ในปีนี้ BBAB ยังได้แยกการแสดงสินค้าออกเป็น 2 ส่วนคือ “BBAB Finished Products” และ “BBAB Supply Chain”  

"BBAB Finished Products" แบ่งเป็น 6 โปรไฟล์หลักคือ เครื่องหอม เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำ, สถานเสริมสวยและสปา, ผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมและเล็บ, ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร, ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ออแกนิค, และ โภชนเภสัชและอาหารเสริม


"BBAB Supply Chain" คลอบคลุมหัวใจสำคัญของทุกกระบวนการทางธุรกิจ ตั้งแต่การแยกวัตถุดิบไปจนกระทั่งถึงเสร็จสิ้นกระบวนการผลิตสินค้าความงามทุกประเภท ได้แก่ โรงงานผู้รับจ้างผลิต/การผลิตตามรูปแบบของตนเอง สินค้าตราเฉพาะของร้านค้า, ส่วนผสม และ ห้องปฏิบัติการ, เครื่องจักรและอุปกรณ์, วัสดุเพื่อผลิตบรรจุภัณฑ์, บรรจุภัณฑ์แก้ว พลาสติก โลหะ, ปั๊ม สเปรย์ วาล์ว ฝาปิด, เครื่องมือ อุปกรณ์สำหรับการผลิตสินค้าตราเฉพาะของร้านค้า, การพิมพ์และฉลาก”

งาน Beyond Beauty ASEAN - Bangkok 2018 จะจัดขึ้นในวันที่ 20 - 22 กันยายน 2561 ณ อาคาร 5 – 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม  อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.beyondbeautyasean.com