ผู้ตรวจราชการ เขต 9 ลงพื้นที่ตรวจการคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดชลบุรี

วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 นายจิรายุ นันท์ธราธร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 9 ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อตรวจติดตามโครงการและนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ณ ห้องพระพิพิธโภไคย ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี
 

นายจิรายุ นันท์ธราธร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 9 พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อตรวจติดตามโครงการและนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลของส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเรื่องแรกเป็นเรื่องร้องเรียนกรณีคัดค้านการทำโรงโม่หินเขาแหลม เนื่องจากขณะนี้มีฝุ่น และรุกล้ำไปในเขตพื้นที่ป่าไม้ 

ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ และยังเป็นพื้นที่ที่ยังไม้ได้รับอนุญาตประทานบัตร และในที่ประชุมได้มีมติให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ประสานกับหน่วยงานที่รับผิดขอบในพื้นที่ เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาปัญหาต่อไป ส่วนเรื่องต่อมาเป็นการบริหารจัดการน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชชโลทร โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ด้านเหนืออ่างเก็บน้ำ ไม่ปรากฏโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่

   

   

    

นอกจากนี้ได้ตรวจคุณภาพน้ำ โดยสำนักงานวิจัยและพัฒนา กรมชลประทาน ได้ตรวจสอบคุณภาพน้ำบริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชชโลทร เป็นเก็บตัวอย่างน้ำ 3 ครั้งต่อปี เพื่อทำการตรวจวิเคราะห์วิจัยและรายงานผลให้ เพื่อเป็นข้อมูลใช้ประโยชน์สำหรับการอุปโภค บริโภค และภาคการเกษตรต่อไป
 

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้พิจารณาโครงการต่างๆ เริ่มที่อำเภอศรีราชา ได้พิจารณาโครงการพัฒนาพัฒนาโครางการสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนเมืองกิจรรมปรับปรุงผิจราจรหมู่4 ตำบลเขาคันทรง โดยใช้งบประมาณ 13,720,000 บาท และโครงการพัฒนาโครงการสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนเมืองกิจกรรมก่อสร้างทุ่นผูกเรือบรรทุกสินค้าภายในประเทศ (เรือโป๊ะ) หมายเลข 16 และ 18 อำเภอเกาะสีชัง โดยใช้งบประมาณ 11,880,000 บาท โครงการพัฒนาเส้นทางคมนาคมเพื่อการส่งสินค้าทางการเกษตรสายหนองไผ่แก้ว – บ้านป่ายุบ โดยใช้งบประมาณ 8,361,100 บาท
 

นายจิรายุ นันท์ธราธร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 9 ได้กำชับส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกรอบเวลากำหนดและให้มีความโปร่งใสเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และเกิดประโยชน์กับประชาชนโดยรวมด้วย


ปริญญา/ข่าว/ภาพ