อิมแพ็คเดินหน้าจัดงาน Medical Devices ASEAN หนุนไทยเป็นเมดิคัลฮับของเอเชีย



(กรุงเทพฯ 14 กุมภาพันธ์ 2561) บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด เดินหน้าจัดงาน Medical Devices ASEAN 2018 (MDA 2018) งานแสดงอุปกรณ์การแพทย์นานาชาติเเละการประชุมวิชาการทางการแพทย์ ที่ครอบคลุมอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ด้านศัลยกรรมทั่วไป ศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และเวชศาสตร์ฟื้นฟู รังสีวินิจฉัย ห้องปฎิบัติการทางการเเพทย์ เทคโนโลยีและระบบไอที รวมไปถึงวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ กำหนดจัดในระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2561 ณ อาคาร 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ดันประเทศไทยเป็นเมดิคัลฮับของเอเชียขานรับยุทยธศาสตร์การพัฒนาประเทศของภาครัฐ อีกทั้งยังเป็นงานที่รวมเทคโนโลยีทางการแพทย์ไว้อย่างครบวงจร และเป็นเวทีเจรจาธุรกิจด้านเครื่องมือแพทย์ในภูมิภาคอาเซียน คาดว่ามีบริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 150 บริษัทจากทั่วโลก และมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขเข้าร่วมชมงานกว่า 4,000 ราย


  

  

   

มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด ผู้จัดงาน MDA 2018 กล่าวว่า “จากการจัดสรรงบประมาณด้านการดูแลสุขภาพของภาครัฐซึ่งคิดเป็น 14% จากงบประมาณทั้งหมดในการพัฒนาประเทศ สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลมุ่งเน้นในการส่งเสริมและพัฒนาด้านการแพทย์และสาธารณสุข จากข้อมูลของธนาคารโลก ปี 2558 ไทยมีค่าใช้จ่ายต่อจีดีพีด้านสุขภาพสูงเป็นอันดับ 7 ของโลกนโยบายของภาครัฐที่มุ่งเน้นส่งเสริมด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ประกอบกับการที่โรงพยาบาลในประเทศไทยมีระบบบริการทางการแพทย์ที่ทันสมัย และได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของผู้ป่วย JCI มากที่สุดในอาเซียน ทำให้กลายเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์ระดับนานาชาติ


“และในปีพ.ศ. 2561 คาดว่าการใช้จ่ายด้านสุขภาพในประเทศไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 617,000 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยประมาณ 8% ตั้งแต่ปี 2557 ถึง 2561 สำหรับอุตสาหกรรมอุปกรณ์ทางการแพทย์ในประเทศไทยคาดว่าจะมีมูลค่า 42,000 ล้านบาทในปีนี้ เพิ่มขึ้น 12% จากปีที่แล้ว ด้วยเหตุนี้อิมแพ็คจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมนี้ และได้วางแผนในการจัดงาน Medical Devices ASEAN 2018 ขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 กรกฏาคมนี้ ด้วยความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการสร้างเวทีที่รวบรวมเทคโนโลยี อุปกรณ์ และบริการต่างๆ ด้านการแพทย์ไว้อย่างครบวงจร ภายใต้ธีมงาน “Building the Future of Healthcare” เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์แห่งเอเชียอย่างแท้จริง” มร. ลอย จุน ฮาว กล่าวเสริม


ภายในงาน MDA 2018 ยังมีการประชุมวิชาการ MDA Congress เพื่อพัฒนาความรู้ด้านวิชาการให้กับบุคลากรทางการแพทย์ จัดโดย ราชวิทยาลัยแพทย์ออร์โธปิดิกส์แห่งประเทศไทย รังสีวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย สมาคมพยาบาลเเห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ สมาคมเวชสารสนเทศไทย รวมไปถึง สมาคมอุปกรณ์การแพทย์ไทยที่จะมาร่วมจัดสัมมนาและการประกวดในหัวข้อ “เทคโนโลยีหุ่นยนต์เพื่อผู้สูงวัย” หรือ “Robotic Technology for Ageing Care” อีกด้วย


พร้อมกันนี้ยังมีการสัมมนาที่น่าสนใจบนเวทีกลาง ร่วมบรรยายโดย Frost & Sullivan บริษัทที่ปรึกษาด้านการวิเคราะห์และวิจัยทางการตลาดที่จะมาพูดถึงแนวโน้มของอุตสาหกรรมการแพทย์ การบรรยายโดย Joint Commission International (JCI) เรื่องมาตรฐาน JCI การบรรยายหัวข้อ “ความท้าทายและโอกาสในอุตสาหกรรมเรื่องมือแพทย์ของไทย" โดยสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมจับคู่เจรจาธุรกิจที่ผู้จัดงานเชิญผู้ซื้อที่มาศักยภาพมาร่วมเจรจาและจับคู่ทางธุรกิจกับผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงานอีกด้วย




และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ไทย อิมแพ็คจึงจัดเสวนาพิเศษเรื่อง “ทิศทางความต้องการของอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ไทย” ขึ้น ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้องประชุมพัชรกิติยาภา อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี เพื่อให้ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ รวมไปถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการให้บริการทางการแพทย์ และการดูแลรักษาสุขภาพ ทราบถึงทิศทางความต้องการจากในแง่มุมของผู้ใช้งาน และบุคลากรด้านการแพทย์ทั้งจากทางภาครัฐและภาคเอกชนที่จะมาร่วมเสวนา ก่อนถึงจะถึงงานวันจริงในเดือนกรกฏาคม