“อิมแพ็ค” รวม 2 งานก่อสร้างยักษ์ใหญ่ พลิกโฉม INTERMAT ASEAN และ Concrete Asia

(กรุงเทพ, 28 กุมภาพันธ์ 61) อิมแพ็ค ร่วมกับ คอมเอ็กโพเซียม ผนึกกำลัง จัดเวทีเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างและคอนกรีต ระหว่างวันที่ 6 – 8 กันยายน 2561 อาคาร 5 – 7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี และลานแสดงสินค้ากลางแจ้งโดยงาน INTERMAT ASEAN และConcrete Asia รวบรวมกว่า 500 บริษัทและแบรนด์ชั้นนำ ร่วมแสดงสินค้าบนพื้นที่กว่า 23,500 ตารางเมตร คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 9,000 รายจากทั่วภูมิภาค


          

 นางสาวพรพรรณ บุลเนอร์ ผู้อำนวยการ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เผยว่า “อิมแพ็คยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การสนับสนุนการจัดงาน โดยเป็นเจ้าภาพร่วมจัดงาน INTERMAT ASEAN อีกทั้งสมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย และสถาบันก่อสร้างคอนกรีตแห่งเอเชีย เป็นเจ้าภาพร่วมจัดงาน Concrete Asia และด้วยการสนับสนุนจากพันธมิตรที่แข็งแกร่งนี้ จะยกระดับให้การจัดงาน INTERMAT ASEAN และ Concrete Asia เป็นเวทีกลางเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างและคอนกรีตที่ครบวงจรที่สุด”

และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนจะถึงงาน INTERMAT ASEAN และ Concrete Asia 2018 ที่จะเกิดขึ้นปลายปี คณะผู้จัดงานจึงจัดงาน INTERMAT ASEAN & Concrete Asia 2018 Industry Networking Night เพื่อรวบรวมผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง และคอนกรีต ร่วมรับฟัง มุมมองใหม่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมก่อสร้าง และคอนกรีต จากผู้เชี่ยวชาญ อาทิ BIM เทคโนโลยีปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมก่อสร้าง ยุค 4.0 โดยศาสตราจารย์ ดร. อมร พิมานมาศ เลขาธิการสภาวิศวกร สภาวิศวกร, เสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกัน เพื่อแรงงานปลอดภัยด้วยยุทธศาสตร์ VISION ZERO โดย ดร. ธีระ พงศ์อนันต์ ผู้จัดการสมาคม สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย), ความคาดหวังของ Developer ต่อบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ในธุรกิจก่อสร้างอาคารชุด/คอนโดมิเนียม

 โดยคุณชยพล หรรรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลเทอร์เนทีฟ แอสเซท จำกัด, เทรนด์งานคอนกรีตตกแต่งในปี 2018 โดยคุณญาศิณี กำปั่นทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนกรีต (เดคคอร์) ไทยแลนด์ นอกจากนี้ภายในงาน INTERMAT ASEAN และ Concrete Asia 2018 ยังมีสัมมนาที่น่าสนใจอีกหลากหลายหัวข้อ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถจับต้อง และทดลองใช้ได้ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ”



ด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศไทยจะเติบโตเฉลี่ยประมาณ 8-12%* จนถึงปีพ. ศ. 2562 ซึ่งส่งผลดีต่อผู้รับเหมาก่อสร้างที่จะมีปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้น นายสังวรณ์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคม สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “ด้วยโครงการก่อสร้างที่เพิ่มมากขึ้น งาน INTERMAT ASEAN จึงเป็นเวทีที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้รับเหมา ที่มองหานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อลดต้นทุนการผลิต ลดเวลาในการดำเนินโครงการ และชดเชยความต้องการแรงงาน ในขณะที่สามารถเพิ่มผลผลิตได้”


รศ.ดร.พิชัย นิมิตยงสะกุล ประธานผู้ก่อตั้งและที่ปรึกษา สมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย เผยว่า “ในขณะนี้บริษัทคอนกรีตจะต้องเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการในผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำหรับโครงการก่อสร้าง จึงต้องพึ่งพานวัตกรรมเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”


ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยียามชมเว็บไซต์ asean.intermatconstruction.com | https://concrete-asia.com