“อรอนงค์”นางสาวไทยสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ส่งเซรั่ม “B-ORN” ตีตลาดเน้นช่องทางขายออนไลน์

นางสาวไทย ปี 2535 “อรอนงค์ ปัญญาวงศ์” เพิ่มช่องทางรายได้หลังจากที่เป็นนักแสดงและครูสอนนาฏศิลป์ ด้วยการลงทุนทำธุรกิจเครื่องสำอางประเภทเซรั่มแบรนด์ “B-ORN” (บี-อร) ใช้ความเก๋าในวงการนางงามบุกตลาดความงามและเป็นพรีเซ็นเตอร์เอง เน้นช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านออนไลน์

   

   

  

อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ นางสาวไทย ปี 2535 เผยว่า ตลอดระยะเวลาที่เป็นนางสาวไทยมา 26 ปี ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะด้านธุรกิจความงาม ที่ผ่านตนเองมักจะได้รับการติดต่อให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ธุรกิจความงาม ซึ่งก็แอบฝันว่าสักวันหนึ่งจะเป็นเจ้าของธุรกิจความงามให้ได้ เมื่อ “เวลา” กับ “โอกาส” ซึ่งเป็นสองสิ่งที่ไม่เคยรอใครมาถึงเรา จึงตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องสำอาง โดยได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ พร้อมลงสนามทำธุรกิจนี้ด้วยตัวเองอย่างครบวงจร ตั้งแต่การค้นคว้าหาข้อมูล ร่วมศึกษางานวิจัย ทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ ตลอดจนเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย   

“นับวันธุรกิจเครื่องสำอางและความงามของไทยจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ  ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า คนไทยในยุคนี้ให้ความสำคัญและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์พร้อมทั้งบริการด้านเครื่องสำอางกับความงามเป็นอย่างมาก อีกทั้งตลาดต่างประเทศยังให้ความสนใจ มีการค้าขายภายในประเทศและมีการส่งออกต่างประเทศสร้างมูลค่าให้เศรษฐกิจไทยอย่างมหาศาลนับหมื่นล้านแสนล้าน ซึ่งจากข้อมูลการจดทะเบียนตั้งธุรกิจประเภทเครื่องสำอางและความงาม ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า มีการจดทะเบียนค้าขายธุรกิจประเภทนี้เพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดดและต่อเนื่อง โดยมีแนวโน้มมาจากมีอัตราขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต แม้ว่าเศรษฐกิจโลกในขณะนี้จะผันผวนก็ตามที”

         

อรอนงค์ กล่าวด้วยว่า สำหรับเครื่องสำอางที่ผลิตออกมานั้นคือ เซรั่มภายใต้แบรนด์ B-ORN” (บี-อร) ชูจุดขายคือ B-ORN BORN BEAUTY” (บี-ออน บอร์น บิวตี้) สวยครบจบในขวดเดียว โดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องสำอางหลายชนิดบนใบหน้า สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการรวดเร็วทันใจไม่ยุ่งยากซับซ้อนแบบ ONE STOP SERVICE” ซึ่ง B-ORN BORN BEAUTY” สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 “ B-ORN ผลิตโดย บริษัท ออกานิกส์ คอสเม่ จำกัด ราคาจำหน่ายในช่วงโปรโมชั่น 900 บาท ได้รับการวิจัยและค้นคว้าจากสถาบันชั้นนำ มีเลขที่จดแจ้งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย  นับว่าเป็นวัตกรรมใหม่ของเซรั่มสูตรน้ำที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ช่วยบำรุงผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกด้วยสารสกัดออกานิกส์ ซีควอลาเจน (Sequollagen)  จาก ซีควอย่า (Sequoia) ต้นไม้ยักษ์อายุราว  4,000 ปี ที่สามารถลดเลือนริ้วรอย และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของชั้นผิวอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ลงอย่างเห็นได้ชัด”

นางสาวไทย ปี 2535 ได้กล่าวถึงช่องการจัดจำหน่ายว่า ปัจจุบันนี้จะเห็นว่า ในธุรกิจนั้นมีการแข่งขั้นสูงมากไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ รวมทั้งทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเชื่อมต่อกันแบบไร้พรมแดนในชั่วพริบตา ดังนั้นตนเองจึงมองเห็นว่า “ออนไลน์” จะเป็นช่องการทางค้าที่สำคัญที่จะช่วยโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพราะการตลาดออนไลน์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าเฉพาะเจาะจงได้เวลาอันรวดเร็ว สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเราคือช่วงวัยทำงานขึ้นไป หรือคนที่ต้องการดูแลผิวหน้าให้สดใส

“เมื่อเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจของตลาดอื่นๆ  แล้ว ตลาดออนไลน์มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจที่ถูกที่สุด ทำให้ผู้ทำธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลิตภัณฑ์ และพนักงานขาย สามารถให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งมีผู้ใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั่วโลกกว่า 600 ล้านคน ดังนั้นจึงได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดออนไลน์ เพื่อต่อยอดทางธุรกิจต่อไปในอนาคต”