กสอ. ร่วมกับ DIP SMEs Network จัดสัมมนาเสริมกลยุทธ์ ต่อยอดธุรกิจกลุ่ม เอสเอ็มอี

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ DIP SMEs Network จัดกิจกรรม SMEs Business Network Forum 2018 ถ่ายทอดกลยุทธ์ “สร้างแบรนด์ให้ดังอย่างยั่งยืน” และ “ปรับแนวคิด สร้างธุรกิจให้ก้าวไกล”  หวังให้ความรู้และเป็นประโยชน์ผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีในการพัฒนา-ต่อยอดธุรกิจ 

         


กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โดย กองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรม ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีพันธกิจในการพัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ให้มีสมรรถนะและขีดความสามารถในการประกอบการที่ยั่งยืน ได้ร่วมกับ DIP SMEs Network   จัดกิจกรรม SMEs Business Network Forum 2018 ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพและยกระดับเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเป้าหมาย ในวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2561 นี้ เวลา 9.30-16.30 น. ณ ห้องแคทลียา โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ  เพื่อให้ความรู้และเป็นประโยชน์ในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต่อไป รวมถึงเป็นแนวทางในการปรับปรุงธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้

สำหรับกิจกรรม  SMEs Business Network Forum 2018 นี้ ทางกองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ประกอบการระดับแนวหน้ามาร่วมถ่ายทอดกลยุทธ์ที่เป็นประโยชน์ในการขับเคลื่อนธุรกิจ โดยในช่วงเช้า อ.ชนินทร์ วิศาลบูชนีย์ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการพิเศษด้านการสร้างและพัฒนาการสื่อสารแบรนด์ EMEDIA Co.,Ltd. และที่ปรึกษาบริษัทโฆษณาของคนไทยในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มีประสบการณ์ในการสร้างกลยุทธ์การตลาดมากว่า 20 ปี และเป็นอาจารย์พิเศษในมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายสถาบัน มาพูดคุยในหัวข้อ “กลยุทธ์การสร้างจุด Like ให้แบรนด์ยั่งยืน” แนวทางในการสร้างแบรนด์อย่างมีกลยุทธ์ ที่มิใช่เพียงแค่มุ่งสร้างแบรนด์ให้ดัง แต่ต้องสร้างแบรนด์ให้ผูกพันอย่างยั่งยืนในใจผู้บริโภคด้วย 

ส่วนช่วงบ่าย เป็นการเสวนาพิเศษ DIP SMEs Network กลยุทธ์ที่ทุกประเภทธุรกิจต้องเลือกใช้” โดยนายนิวัฒน์ มีมงคลเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยฟอร์โมซาร์พลาสติก อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตกระสอบ Big Bag ที่ยอดขาย 85% ไม่มีคู่แข่ง, ดร.ธรรม์ธีร์ สุขโชติรัตน์ ผู้ปั้น iTAX App จัดการภาษี ผู้ชนะในรายการสตาร์ทอัพพันล้านของ บมจ. เวิร์คพอยท์, ดร.เต็มยศ ปาลเดชพงศ์ ทายาทโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า ผู้ต่อยอดธุรกิจด้วยการเปิดโรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า บริติช สคูล, นายณัฐพล วิมลเฉลา ทายาทธุรกิจเครือสยามราชธานี ผู้พลิกฟื้นองค์กรจากขาดทุนเป็นกำไร, นายภวเกียรติ กีรติชีวนันท์ บริษัท บิสไวท์ จำกัด ทายาทผู้ผลักดันให้บริษัทพัฒนาแบบก้าวกระโดด ผู้ผลิตแอร์ยี่ห้อ Tasaki  ดำเนินรายการโดย นายพรชัย รัตนตรัยภพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โปรไฟล์ จำกัด ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนต์ และผู้ชนะเลิศรางวัล The Best of Intelligent SMEs

และปิดท้ายด้วยการสัมมนา “ปรับแนวคิด สร้างธุรกิจให้ก้าวไกล” โดย คุณสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) Generation 2 ของ ช ทวี สานต่อธุรกิจต่อรถบรรทุกรายใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น ผู้นำด้านส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมขนส่งในประเทศไทยและผู้ร่วมพัฒนาเมืองผลักดัน “ขอนแก่นโมเดล”  ชูเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมต้องเกื้อกูลกันอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ในวันงานยังมีกิจกรรมจัดนิทรรศการแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการ SMEs และมีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) มีการซื้อขายเชื่อมโยงธุรกิจ และการให้บริการปรึกษาแนะนำจากสถาบันการเงิน   ผู้ประกอบการและผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ (โดยไม่มีค่าใช้จ่าย)  สนใจติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ 08-9861-7636(คุณติ่ง) , 08-1843-2395 (คุณหนึ่ง)หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ https://drive.google.com/open?id=dJtPBsrfw8g8ZjOZRdUHWO1VRTWo-47P_txCMC0hwi4