แอร์เอเชีย เปิดบินปฐมฤกษ์ “หัวหิน-กัวลาลัมเปอร์” บินสะดวก 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  

หัวหิน วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา - แอร์เอเชีย (มาเลเซีย) เปิดบินตรงจากหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สู่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียแล้ว ตั้งแต่ 18 พฤษภาคม 2561 ให้บริการ  4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (วันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์) บินสะดวกใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของมาเลเซีย พร้อมตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจัดพิธีต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์(ขาเข้า) ที่ท่าอากาศยานบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จากภาครัฐและเอกชนอย่างอบอุ่น

  

นายสเปนเซอร์ ลี ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินแอร์เอเชีย(มาเลเซีย) ปี 2560 ที่ผ่านมา เราพาผู้โดยสารจากกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เข้าประเทศไทยกว่า 1.3 ล้านคน ในหลากหลายเส้นทาง  ซึ่งประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวมาเลเซีย และรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่เราได้เปิดเส้นทางบินใหม่ กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน ขึ้น โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์ขาเข้าที่หัวหิน มีอัตราขนส่งผู้โดยสารสูงน่าพอใจกว่าร้อยละ 85 และเราวางเป้าหมายในการทำการตลาดและดึงนักท่องเที่ยวจากเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางสู่กัวลาลัมเปอร์ด้วย เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเติบโตในเส้นทางบินดังกล่าว

ด้านนางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย ในฐานะตัวแทนผู้บริหารของแอร์เอเชียที่เข้าร่วมต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กล่าวว่า พวกเรารู้สึกอบอุ่นในการต้อนรับและสนับสนุนอย่างดีจากเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งภาครัฐ เอกชน สื่อมวลชน รวมทั้งจากทุกหน่วยงานราชการส่วนกลาง ซึ่งเรามองว่าหัวหิน และพื้นที่ใกล้เคียง เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพที่น่าสนใจพร้อมเติบโต และเรายินดีที่ได้เข้ามาร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันกับชาวหัวหินทุกคน

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รัฐบาลมีโครงการและแผนงานพัฒนาท่าอากาศยานหัวหิน โดยเฉพาะการสร้างจุดเด่นให้เป็นที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและเพิ่มศักยภาพการให้บริการของท่าอากาศยานหัวหินให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะสำหรับสายการบินเชิงพาณิชย์ต่างๆ ซึ่งการเปิดบินตรง เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หัวหิน ของสายการบินแอร์เอเชีย(มาเลเซีย) 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในวันนี้ (18 พฤษภาคม 2561) ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี และทางกระทรวงคมนาคมพร้อมสนับสนุนเต็มที่ เพื่อให้ท่าอากาศยานหัวหินเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในพิธีต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์(ขาเข้า) เที่ยวบิน AK830 กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 ได้จัดพิธีต้อนรับอย่างอบอุ่น นำโดยนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางสาววไลลักษณ์ น้อยพยัคฆ์ ผอ.ททท. ตลาดอาเซียน นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผอ.ท่าอากาศยานหัวหิน และผู้บริหารตัวแทนแอร์เอเชีย นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น ไทยแอร์เอเชีย รวมทั้งผู้บริหารหน่วยงานราชการต่างๆ

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่สนใจเดินทางในเส้นทางหัวหิน(HHQ)-กัวลาลัมเปอร์(KUL) บินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ สามารถติดตามโปรโมชั่นราคาประหยัดและสำรองที่นั่งได้ที่ www.airasia.com  คอลเซ็นเตอร์ โทร. 02-515-9999 และทุกช่องทางจำหน่าย