เมนู” เรียงร้อยชีวิต” คว้ารางวัลการประกวด“สำรับแห่งความตาย”

เมื่อวันที่ 19 พ.ค ที่ผ่านมา ทาง Kid Mai Death Awareness Cafe ได้มีการจัดการประกวด “สำรับแห่งความตาย” รอบตัดสินชิงชนะเลิศอาหารที่ทำให้ตระหนักถึงคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ ผ่านเรื่องราวของการศึกษามรณานุสติ

กรรมการรอบตัดสิน คือ. ณัฐณิชา บุญเลิศ เชฟพลอย จากรายการมาสเตอร์เชฟ  สิริรัตน เรืองศรี หนูสิ Miss Thailand World 2010
ญาดา เทพนม นักแสดงช่อง 7 ผศ.ดร. วีรณัฐ โรจนประภา ผู้อำนวยการสถาบันคิดใหม่
 
ผู้ที่ชนะการประกวดได้รังสรรค์เมนูที่ทำให้ระลึกถึงคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ ประเภทอาหารได้แก่เมนูที่มีชื่อว่า เรียงร้อยชีวิต ของ คุณชนิญาดา รักสะอาด ที่นำแกงเรียงแบบพื้นบ้านมาใส่ความหมายให้เห็นถึงการกินอย่างมีสติกินอย่างรู้คุณค่า ไม่ได้กินเพราะหลงไหลในรูปรสกลิ่นสี แต่ให้เรากินเพราะของนี้มีคุณค่า เหมือนเรียงร้อยชีวิตถ้วยนี้

ประเภทเครื่องดื่ม ได้แก่เมนูชีวิตจิตสุดท้าย ของ คุณอนันต์ ชัยเชี่ยวชาญ ในประเภทของเครื่องดื่มนั้น ได้ให้แนวคิดไว้ว่า แก้วนั้นเปรียบเสมือนความบริสุทธิ์ของชีวิต แล้วนำน้ำแข็งที่ทำจากผลไม้หลากสีแทนความ รัก-โลภ-โกรธ-หลง ที่ละลายเข้ามาสู่ชีวิต และแทนที่ด้วยนนมมินต์ที่เป็นความสดชื่น ร่มเย็น ก่อนโรยกลบด้วยผงโอริโอ้ที่เปรียบเสมือนพื้นดินที่กลบหน้าเรา เวลาเราได้ตายจากโลกนี้ไปอย่างมีความสุข

ส่วนรางวัล Popular Vote ได้แก่ เมนู “สติ” ของ นางสาว ขวัญพร กงเพ็ชร ที่ให้แนวคิดในการใช้ชีวิตอย่างมีสติ จะข้วยให้ดำเนินชีวิตอย่างมีคุณค่า ถูกต้องไม่เปล่าประโยชน์ หรือดำเนินชีวิตไปในทางที่เสียหาย