ม.กรุงเทพธนบุรี จัดรับน้องแบบอบอุ่น สไตล์อารมณ์ดี

กลายเป็นประเพณีที่ดีงามและปฏิบัติกันมาเป็นประจำทุกปี สำหรับการรับน้องใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่มี "รองฯดร๊าฟ-ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง" รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เจ้าของสโลแกน "มีปัญหาปรึกษารองฯดร๊าฟ" อาสามาเป็น "พี่ใหญ่" รับน้องใหม่จากทุกคณะ ทุกสาขา


การจัดงานรับน้องจะจัดขึ้นภายหลังการปฐมนิเทศนักศึกษาประจำการศึกษาใหม่ โดยในปีการศึกษา 2561 ได้จัดไปแล้วเมื่อช่วงค่ำวันก่อน ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนานและเป็นกันเอง ณ อาคารศูนย์ปฏิบัติการการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งมีธีมงานประจำที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใครคือ "ปาร์ตี้ชุดนอน"






รองฯ ดร๊าฟ เผยว่า หนึ่งในนโยบายสำคัญของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีคือ การทลายกำแพง ไม่ว่าจะเป็นระหว่าง อาทิ ผู้บริหารและคณาจารย์กับนักศึกษา นักศึกษาใหม่กับนักศึกษาใหม่ที่มาจากทั่วประเทศ ระหว่างน้องนักศึกษากับพี่นักศึกษา 

รวมทั้งบุคคลากรและผู้เกี่ยวข้องต่าง ๆ เราจะไม่มีช่องว่างระหว่างกัน สามารถเข้าถึงกันได้หมด เชื่อว่าจะเป็นวิธีที่ทำให้ทุกคนทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ปรึกษากัน ช่วยเหลือกัน ช่วยกันขับเคลื่อนให้มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ภายใต้การนำของท่าน "ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล" อธิการบดี ให้ก้าวหน้า และปฏิบัติให้สอดคล้องกับหลักปรัชญาที่ว่า “สร้างปัญญา พัฒนาคน ฝึกฝนคุณธรรม"


สำหรับ "การรับน้อง" เราถือว่าเป็นกิจกรรมสำคัญสำหรับนักศึกษาใหม่หรือน้องใหม่ ที่ทางผู้บริหารระดับสูงและคณะทีมงานมหาวิทยาลัยลงมาดูแลด้วยตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาเราไม่เคยมีปัญหาในวิธีการรับน้องที่จะทำให้สร้างภาพลบของสถาบันการศึกษา ในทางตรงกันข้าม 

เราต้องการให้น้องใหม่ทุกคนมีความสุขในทุกด้านทุกมิติกับการเริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ให้เสมือนเป็นบ้านหลังที่สอง ทีมีความอบอุ่น มีความเป็นกันเอง เมื่อเขามีความรู้สึกที่ดี ๆ เขาก็พร้อมที่จะเป็นทรัพยากรบุคคลที่ดีของมหาวิทยาลัยและประเทศชาติต่อไปในอนาคต


"ปาร์ตี้ชุดนอนในงานรับน้องใหม่ซึ่งเป็นธีมทุกปี เรามีกิจกรรมสร้างสรรค์ภายในงานต่าง ๆ มากมาย อย่างเช่นในปีนี้มี มินิคอนเสิร์ตจากคณะดุริยางคศาสตร์ การรับน้องใหม่คือกุศโลบายที่ต้องการให้ทุกคนปลดล็อค ถอดปลั๊ก จากภารกิจประจำวัน ที่อาจทำให้เมื่อยล้า เหนื่อยล้า เคร่งเครียด มาปลดปล่อยอารมณ์ให้มีความสุขและสนุกสนาน มาหามิตรภาพที่ดี เรามีเพื่อนเยอะก็เปรียบเสมือนถนนที่กว้างขึ้นเรื่อย ๆ ไปไหนมาไหนก็สะดวก มีเพื่อนร่วมทางที่มีวินัยและเคารพกฎจราจร แต่ถ้าเรามีศัตรูก็เสมือนถนนที่แคบขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ใช้ถนนก็นิสัยแย่ไร้มารยาท ซึ่งเราสามารถเลือกถนนเดินได้โดยไม่มีใครบังคับ แต่ถนนเส้นไหนจะมีความยั่งยืนมากกว่ากัน"รองฯดร๊าฟ กล่าวในท้ายที่สุด