แมคฟิว่า  ผู้นำธุรกิจ “ดิจิทัล เอเจนซี่” จับมือพันธมิตร ทั้งในประเทศ – ต่างประเทศ Transform 

“แมคฟิว่า” เปิดบ้านใหม่ยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “MCFIVA Transform The Future” แสดงศักยภาพในการเป็นผู้นำธุรกิจดิจิทัล เอเจนซี เตรียมพร้อมรับมือในทุกด้าน ด้วยการจับมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศ – ต่างประเทศ ร่วม Transform ธุรกิจสู่อนาคต ในการสร้างสรรค์โมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่สำคัญ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้รุดหน้า เติบโต และเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับลูกค้า   

 

 

นพ.ศุภชัย ปาจริยานนท์ (หมอคิด) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท แมคฟิว่า (ประเทศไทย) จำกัด ให้วิสัยทัศน์ในงานเปิดบ้านใหม่ยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด  MCFIVA Transform The Future ว่า ในยุคที่ธุรกิจเอเจนซี่ กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง (Transform) เพื่อความโดดเด่นและเป็นผู้นำนั้น โดยบริษัทพร้อมรับมือในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น Entrepreneurship Mindset ตามแบบฉบับคนยุคดิจิทัล ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาทักษะของบุคลากร 

ซึ่งต้องมีความพร้อมในการปรับตัวตามโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง เพื่อให้เกิดกระบวนทัศน์ และการทำงานใหม่ ๆ รวมถึงการมีเครื่องมือ (Tools) หรือ ตัวช่วยต่าง ๆ ที่คัดสรรมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับลูกค้า เพื่อให้งานของลูกค้าบรรลุเป้าหมายอย่างรวดเร็ว และสมบูรณ์แบบมากที่สุด

โดยวิสัยทัศน์ของบริษัท ตั้งเป้าเป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนให้จีดีพีของประเทศไทยเติบโตให้ได้อีก 1 % จากการนำนวัตกรรมเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กรต่าง ๆ หรือลูกค้า เพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งแนวทางนี้จะดำเนินงานอย่างใกล้ชิด มุ่งจับมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศ – ต่างประเทศ และนำไปสู่การสร้างสรรค์ธุรกิจในโมเดลใหม่ ๆ  

“การทำงานของธุรกิจเอเจนซี่แบบเดิมจะไม่สามารถทำให้องค์กรเดินหน้าต่อไปได้ในปี 2020 เพราะโลกธุรกิจในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมาก การแข่งขันรุนแรงขึ้น มีหน้าใหม่เข้ามา และขณะนี้จะเห็นบรรยากาศองค์กรขนาดใหญ่ต้องเร่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการใหม่ ๆ ออกมาตลอดเวลา เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในโลกยุคใหม่ ที่มุ่งเน้นความสะดวก รวดเร็ว” นพ.ศุภชัย กล่าว 

 นางสาวรัชชต เศรษฐ์วรเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคฟิว่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงวัฒนธรรมองค์กรว่า “ตัวตนของแมคฟิว่าในการดำเนินธุรกิจยุคดิจิทัล 4.0 มุ่งใช้กลยุทธ์เด็ดในการทำงานร่วมกับทีมงานสายพันธุ์ดิจิทัล ซึ่งไม่เพียงประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจเท่านั้น แต่ยังมัดใจทีมงานด้วยกลยุทธ์การบริหารสไตล์แมคฟิว่า” 

โดยในงานเปิดบ้านใหม่ในครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารชั้นนำด้านการ Transform จากหลากหลายประเทศ เข้าร่วมงานและร่วมแชร์แนวคิด ประสบการณ์ กับผู้ร่วมงานให้ได้ความรู้เต็มอิ่ม เริ่มจากบริษัท ดีทูซี อิ้งค์ (D2C INC.) จากประเทศญี่ปุ่น ในฐานะพาร์ทเนอร์หลักของ แมคฟิว่า มาร่วมอัพเดทเทรนด์ ในหัวข้อ “Digital Innovation Trend” เกี่ยวกับเรื่องราว ของ 5G Technology With Creativity To Explore Future Interactive และ Cross-Industrial Collaboration รวมถึงภายในงานมีการจัดเตรียม Mission ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมกัน ได้เป็นส่วนหนึ่งในการก้าวสู่การ Transform ไปพร้อม ๆ กัน กับแมคฟิว่า

ถือเป็นสีสันให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุกพร้อมกัน และได้รับความรู้จากการเข้าร่วมงานได้แบบเต็มอิ่ม และนอกเหนือจากกิจกรรมแล้ว ภายในงานจัดให้มีบูธต่าง ๆ สำหรับการนำเสนอผลงานของบริษัทไม่ว่าจะเป็น Show Case Product ที่มีนวัตกรรมต่าง ๆ เข้ามาช่วยทำให้แคมเปญมีความน่าสนใจกับกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น เช่น VR360, Innovation Powerhouse และ Workshop “Design Thinking” ที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ให้กับพนักงานในการคิดงานให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มสตาร์ทอัพ ที่เป็นพาร์เนอร์ทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ เช่น HR Tech, Chat Bot มาร่วมจัดโชว์ผลงานให้ผู้เข้าร่วมงานเพื่อต่อยอดไอเดียสำหรับธุรกิจอีกด้วย

โดยภายในงานนี้ ปิดท้ายด้วยกิจกรรม Grand Opening อย่างสนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ต จากชายหนุ่มอารมณ์ดี คุณว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ ที่มาร่วมยินดีในงานอีกด้วย