ททท.เพชรบุรี นำคณะสทน.สัมผัสวิถีเมืองเพชร

นางสาวสรียา บุญมาก รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี เดินทางต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่คณะสมาชิกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) จำนวน 80 คน ที่เดินทางมาประชุมสัญจร ครั้งที่ 1 /2561 ในระหว่างวันที่ 27 - 29 มิถุนายน 2561 ณ จ.กาญจนบุรี และเพชรบุรี ในส่วนของพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี คณะดังกล่าวได้เดินมาทัศนศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวและเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆที่น่าสน เพื่อจัดทำโปรแกรมเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ จ.เพชรบุรี







โดยวันที่ 28 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมาคณะดังกล่าว ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชม Atison honey Farm อ.แก่งกระจาน แหล่งผลิตชาและน้ำผึ้งจากดอกบัวสีน้ำเงินและดอกกุหลาบ ซึ่งได้รับคัดเลือกเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP 4 ดาว ของเพชรบุรีและ บ้านถ้ำเสือโฮมเสตย์ อ.แก่งกระจาน แหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับการทำธนาคารต้นไม้ที่ได้รับรางวัล Tourism Award และได้รับคัดเลือกเป็นหมู่บ้าน Village to the world ของ ททท. 

และมีกิจกรรมดินเนอร์ทอล์กในหัวข้อ "เช็คอิน หัวหินไม่ได้มีแต่หอย" ณ โรงแรม Mida De Sae อ.ชะอำ โดยมีนางสาวสรี บุญมาก รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเพชรบุรี ร่วมพูดคุยและนำเสนอข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยวของ จ.เพชรบุรี นอกเหนือจากกำหนดการเดินทางของคณะฯ แล้วเพื่อเป็นข้อมูลในการจัดโปรแกรมเส้นทางท่องเที่ยวที่ทางสมาชิกของสมาคม สนท. ที่จะนำนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.เพชรบุรี ในอนาคต

ในส่วนของวันพรุ่งนี้ 29 มิถุนายน 2561 คณะดังกล่าว จะเดินทางไปเยี่ยมชม สวนสัตว์ The Field animal dream อ.ท่ายาง เข้าชมศูนย์ศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม เพื่อศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการบำบัดน้ำเสียและการกำจัดขยะด้วยวิธีธรรมชาติตามแนวทางของในหลวงรัชกาลที่ 9 ชมฟาร์มสาหร่ายพวงองุ่นบุญธิดาฟาร์ม อ.บ้านแหลม และสักการะรูปปั้มสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และชมภาพเขียนสีทองภายในศาลาการเปรียญของวัดในกลางอีกด้วย

นอกจากนี้ ททท.สำนักงานเพชรบุรี ยังได้เชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยวของ จ.เพชรบุรี จำนวน 10 ราย เข้าร่วมกิจกรรม Table Top Sale กับสมาชิก สทน. ณ ร้านอาหารลมดีคาเฟ่ อ.ท่ายาง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้ง 2 ฝ่าย ได้ร่วมกันเจรจาธุรกิจ และมีส่วนร่วมในการส่งเสริมทำการตลาดท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เพชรบุรีมากยิ่งขึ้น