“ธนชาต” จับมือ “เอ็มบีเคเซ็นเตอร์-ปทุมวันปริ๊นเซส” จัดงาน “เกษตรกรไทย ยังยิ้มได้” แจกฟรี ! สับปะรด 16,000 โล

ธนชาตห่วงใยเกษตรกร จับมือเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์และปทุมวันปริ๊นเซส จัดงาน “เกษตรกรไทย ยังยิ้มได้” แจกสับปะรดลูกค้า ชุมชนละแวกใกล้เคียง และประชาชนทั่วไป 16,000 กิโลกรัม พร้อมชวนนำถุงผ้ามาเองเพื่อลดใช้ถุงพลาสติก ในงานยังเปิดโอกาสให้ผู้รับสับปะรดร่วมทำบุญบริจาคเงินกับโรงเรียนพระดาบสอีกด้วย




นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์ราคาสับปะรดตกต่ำ ส่งผลให้เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อน ธนาคารธนชาตมีความห่วงใยและตั้งใจจะช่วยบรรเทาวิกฤตดังกล่าว จึงริเริ่มกิจกรรมดีๆ นี้ขึ้นเพื่อเติมเต็มความต้องการให้สังคมอย่างตรงจุด


โดยร่วมมือกับพันธมิตรได้แก่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ไปซื้อสับปะรดจากไร่ของเกษตรกรในตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเมืองฯ จังหวัดลำปาง จำนวน 16,000 กิโลกรัม นำมาแจกฟรีแก่ลูกค้า ชุมชนละแวกใกล้เคียง และประชาชนทั่วไป พร้อมกันนี้ยังร่วมรณรงค์เรื่องลดการใช้ถุงพลาสติก โดยเชิญชวนให้ผู้สนใจรับสับปะรดนำถุงผ้ามาเอง ภายในงานนอกจากจะแจกสับปะรดเป็นผล ยังมีเนื้อสับปะรด   หวานฉ่ำ น้ำสับปะรดคั้นสด/ปั่น สับปะรดฟรุตสลัด และไอศกรีมแท่งรสสับปะรด มาให้ได้ลิ้มรสกัน



นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่มารับสับปะรดร่วมทำบุญตอบแทนสังคม โดยบริจาคเงินตามศรัทธาเพื่อมอบแก่โรงเรียน พระดาบสด้วย

สำหรับสับปะรดที่นำมาแจกในงาน เป็นสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียน้ำผึ้ง ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าหอม หวาน อร่อย คุณลักษณะของสับปะรดพันธุ์นี้คือ ตาค่อนข้างตื้น แกนใหญ่ เนื้อละเอียด และหวานฉ่ำ ซึ่งเกษตรกรที่       ธนชาตรับซื้อสับปะรดมานี้ประสบปัญหาอย่างมากเพราะราคาตกต่ำเหลือเพียงกิโลกรัมละ 1 บาท โดยที่ผ่านมาแก้ปัญหาด้วยการนำไปวางจำหน่ายริมถนนทางหลวงเพื่อระบายไม่ให้เน่าเสียคาสวน

“เราหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยระบายสับปะรด และบรรเทาปัญหาของเกษตรกรไทยให้สามารถประกอบอาชีพต่อไปได้ โดยธนชาตถือเป็นนโยบายหลักอย่างหนึ่งที่ต้องช่วยเหลือและตอบแทนสังคม สำหรับกิจกรรมช่วยชาวไร่สับปะรดครั้งนี้คาดว่าจะแจกสับปะรดให้แก่ลูกค้า ชุมชนละแวกใกล้เคียง และประชาชนทั่วไปได้กว่า 10,000 ราย” นายศุภเดช กล่าว