บลู เอเลเฟ่นท์ เปิดเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สุดพิเศษรับวันแม่

เนื่องในวาระโอกาสวันแม่แห่งชาติ 11-12 สิงหาคม 2561 นี้ ร้านอาหารบลู เอเลเฟ่นท์ โดยเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต๊ปเป้ ขอเชิญชวนทุกท่าน พาคุณแม่มาฉลองมื้อกลางวันสุดพิเศษ  กับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพจากคุณแม่แห่งบลู เอเลเฟ่นท์ เชฟนูรอ ซึ่งอยากให้คุณแม่ทุกท่านได้ทานอาหารอร่อย รสชาติต้นตำรับแต่ยังคงเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ต้องกังวลถึงปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการรับประทาน โดยใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล ปรุงรสโดยสมุนไพร และลดไขมันลดแป้งโดยการใช้วัตถุดิบอื่นๆแทน

เชฟนูรอ เองก็เป็นผู้ที่มีความกังวลในการรับประทานอาหาร และรู้สึกว่าต้องระมัดระวังในการทาน ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ในการสร้างสรรค์ชุดเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่รสชาติถูกปาก เพื่อคุณแม่ทุกท่านให้รับประทานได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล ทั้งยังต้องการให้อาหารเพื่อสุขภาพมีรสชาติที่ดี ทุกคนสามารถทานได้โดยไม่รู้สึกฝืน ทำให้การทานอาหารสุขภาพเป็นไปได้อย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ทั้งทางกายและทางใจอีกด้วย

ในชุดอาหารเพื่อสุขภาพวันแม่นี้ ประกอบด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย อย่าง กุ้งแม่น้ำย่างส้มตำแก่นตะวัน” ซึ่งแก่นตะวันหรืออาร์ติโชค (Artichoke) มีคุณสมบัติในการลดคลอเรสตอรอลและลดการเกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด ทั้งยังช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด และลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้ออีกด้วย ร่วมด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยยอดนิยมตลอดกาลของบลู เอเลเฟ่นท์ อย่าง “ตับห่านซอสมะขาม” ซุปและอาหารจานหลักประกอบไปด้วย “ต้มยำน้ำใสเกี๊ยวปูกุ้ง” ซึ่งใช้ฟองเต้าหู้ห่อเนื้อปูและกุ้งแทนแผ่นแป้งเกี๊ยว ทำให้ได้โปรตีนจากเต้าหู้และลดคาร์โบไฮเดรตจากแผ่นแป้งอีกด้วย  รายการอาหารจากหลัก ได้แก่ “ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว” “ผัดพริกขิงหมูกับถั่วฝักยาวกากหมู” “ผัดผักบุ้งกระเทียมโทน” “หลนปลาอินทรีย์” 





ซึ่งล้วนแล้วแต่ใช้วัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ ปรุงรสด้วยสมุนไพร ให้ถึงรสถึงเครื่องแบบไทยๆ ทานคู่กับ “ข้าวเบญจรงค์” ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง “สาคูแคนตาลูป” ในนมอัลมอนด์ โดยอาหารทุกเมนูปรุงโดยใช้หญ้าหวาน (Stevia) แทนน้ำตาล เพื่อสุขภาพที่ดีและความเอร็ดอร่อยอย่างไร้กังวล

สำหรับชุดเมนูเพื่อสุขภาพวันแม่นี้ ราคา เซตละ 1,280 บาท ++  เฉพาะมื้อกลางวัน ในวันที่ 11-12 สิงหาคม 2561 เท่านั้น โดยสามารถสอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ ร้านอาหารบลู เอเลฟเฟ่นท์ กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ 02 673 9353-8 หรืออีเมล์ cooking.school@blueelephant.com