สสว. เดินหน้าสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มตัว พัฒนาแอปฯ หวังปั้นผู้ประกอบการตั้งแต่แรกคลอด

สสว.เดินหน้าสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มตัว!! ตั้งเป้าพัฒนาผู้ประกอบการยุค 4.0 ภายใต้แนวคิด Born Digital  พร้อมเตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชั่นบนมือถือ เพื่อเป็นช่องทางพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและก้าวสู่การแข่งขันในระดับสากลอย่างมีศักยภาพต่อไป

นายสุวรรณชัย  โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชั่นบนมือถือเพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อสารข้อมูลข่าวสาร  องค์ความรู้  ข้อมูลกิจกรรมต่างๆ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากสสว. รวมถึงเป็นช่องทางต่อยอดธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ SME  

โดยแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นนี้ สามารถส่งเสริมและสร้างศักยภาพผู้ประกอบการได้ทั้ง 4 กลุ่มได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการใหม่ (Start up)  กลุ่มที่ศักยภาพในการเติบโต (Regular)  กลุ่มที่ความสามารถในการแข่งขัน (Strong) และสุดท้ายประชาชนทั่วไปที่กำลังจะเข้ามาเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสสว.ตั้งเป้าในการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ทุกกลุ่มให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง มีความสามารถในแข่งขันกับต่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อไป


สำหรับผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจอยากเข้ามาเป็นผู้ประกอบการในอนาคต เตรียมพบกับแอปพลิเคชั่นดีๆ และคลิ๊กดาวน์โหลด “SME CONNEXT  …ครบ ในคลิ๊กเดียว เพื่อSME” ไว้บนมือถือกันได้ในเร็วๆนี้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android