รมว.พม.ปลื้ม ชาวไทยแห่ร่วมกิจกรรมซุ้มพม.ในงานกาชาดประจำปี 2561

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา ณ สวนลุมพินี ร้านกาชาดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้เกียรติมอบรางวัลแก่ผู้ร่วมเล่นเกมส์ตักไข่ไดโนเสาร์ที่ร้านงานกาชาดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประจำปี 2561

 โดยมี นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดการ ในฐานะคณะกรรมการอำนวยการออกร้านงานกาชาดกระทรวง พม. รับผิดชอบการออกร้านงานกาชาดของกระทรวง พม. ประจำวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งมีเหล่าศิลปินนักร้องค่ายดังมาร่วมงานการกุศล ประกอบด้วย ลิซซ่า จีด้า และนุ่น MBO ตลอดจน เอิ้นขวัญ วรัญญา และเน็ค นฤพล ศิลปินนักร้องจากค่ายเพลงดัง เครือบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เพื่อการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานของกระทรวง พม. ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักแพร่หลาย และจัดหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย 
 





ทั้งนี้ ภายในงานออกร้านกาชาดคืนนี้ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้จัดทำ Package และ Promotion การท่องเที่ยว ภายใต้กิจกรรม “หนาวนี้...ที่บนดอย ตามรอยภูมิวัฒนธรรม” โดยเสนอ Special Promotion เช่น ลดราคาที่พัก Home Stay สูงสุดถึง 50% รับของที่ระลึกฟรี เมื่อนักท่องเที่ยวเข้าจุด checkpoint และเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ร้านสวัสดิการ 200 บาทขึ้นไป สามารถรับประทานอาหารเช้าฟรี รวมทั้งขายแพคเกจทัวร์ ในงานโครงการเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ช่วงปลายเดือนมกราคม 2562 ระยะเวลา 4 วัน 5 พื้นที่ 

คือ 1) “แวะ พัก ทัก อาข่า” ณ ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย 2) “มนต์เสน่ห์นี้ ที่ผาหมอน” ณ บ้านผาหมอน จ.เชียงใหม่ 3) “สัมผัสชีวิตมุมมองกระเหรี่ยงโปว์” ณ บ้านแม่ดีน้อย จ.อุทัยธานี 4) “วิถีลี้ วิถีปกาเกอะญอ” ณ บ้านพระบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน 5) “กินลม ชมตลาดลาหู่” ณ บ้านห้วยปลาหลด จ.ตาก ระยะกลาง (เดือนกุมภาพันธ์ – กันยายน 2562) มานำเสนอ ควบคู่กับการเล่นเกมส์ตักไข่ไดโนเสาร์ อีกด้วย 
 

สำหรับการออกร้านงานกาชาดของ พม. เริ่มเปิดขายบัตรเล่นเกมส์ตักไข่ไดโนเสาร์ ในราคาใบละ 20.- บาท ระหว่างเวลา 11.00 – 22.00 น. ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. – 1 ธ.ค. 61 ซึ่งขณะนี้ยังเหลือเวลาอีกเพียง 2 วัน เท่านั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทย อย่าพลาดโอกาสที่จะได้มาร่วมสัมผัสบรรยากาศงานกาชาด “125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม” ในปีนี้ด้วยกัน