พลอย คุ๊ก บุ๊ก (Ploy’s Cook Book)

ด้วยเพราะรักงานทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ สาวน้อย เวิร์กกิ้งวูเม่น คนเก่ง พลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ หรือ ‘พลอย มาสเตอร์เชฟ’ 1 ใน 4 คนสุดท้ายของมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ซีซั่น 1 จึงตัดสินใจทิ้งอาชีพแอร์โฮสเตส อาชีพในฝันของสาวๆ หลายคน มาเปิดร้านเล็กๆ ของตัวเอง ชื่อ พลอย คาเฟ่ (Ploy's Cafe) เมื่อไม่นานนี้ และล่าสุดอีกหนึ่งความฝัน คือการทำหนังสือเกี่ยวกับอาหารที่ชื่อ พลอย คุ๊ก บุ๊ก (Ploy's Cook Book) โดยได้ พี-พีรดา ชีพสัตยากร นักวาดภาพประกอบคนดัง ที่มาร่วมวาดประกอบในหนังสือเล่มนี้ 


พลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ หญิงสาวที่เรียนจบจากคณะวิทยาลัยนานาชาติ สาขาการจัดการโรงแรม มหาวิทยาลัยศิลปากร (Vatel) ที่เจ้าตัวเลือกฝึกแผนกครัวตลอดทั้ง 4 ปี ก่อนมีโอกาสได้ไปฝึกงานที่โรงแรมแมนดาริน, โอเรียนเต็ล และห้องอาหารสระบัว ต่อด้วยที่โรงแรม La Villa du Lao, Divonne les Bains ประเทศฝรั่งเศส และเริ่มมีชื่อเสียงจากการคว้าแชมป์ Chef Talent 2011 ของนิตยสาร Health&Cuisine ก่อนเข้าแข่งขันรายการ มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ซีซั่น 1 จนทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปแบบไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป
 

พลอย คุ๊ก บุ๊ก (Ploy's Cook Book) นอกจากจะทำให้ทุกคนรู้จัก พลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ หรือ ‘พลอย มาสเตอร์เชฟ’ 1 ในแง่มุมที่หลายคนอาจจะยังไม่รับรู้ เนื้อหาในเล่ม ยังมีเมนูอาหารแบบง่ายๆ พร้อมภาพประกอบที่ให้ทุกคนสามารถเอาไปทำกันเองได้อย่างไม่ยุ่งยาก โดยมีทั้งเมนูที่รู้จักกันทั่วไป ซึ่งเริ่มต้นจากง่ายสุดไปจนถึงเมนูแบบยากๆ รวมถึงเมนูใหม่ๆ ที่เธอคิดค้นขึ้นเองอีกด้วย



พลอย คุ๊ก บุ๊ก (Ploy's Cook Book) 

ผู้เขียน พลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ


สำนักพิมพ์ 1168 (บริษัท 1168 จำกัด)
ปีที่พิมพ์ พ.ศ. 2561
จำนวนหน้า 92 หน้า พร้อมภาพประกอบภาพสีทั้งเล่ม
ราคา 279 บาท
ประเภทหนังสือ การปรุงอาหาร