ดวง 12 ราศี ปี 2562 โดย “อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม” นักพยากรณ์ลายมือและไพ่ยิปซี ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง

ดวง 12 ราศี ปี 2562 ดวงชะตาของแต่ละท่านจะเป็นอย่างไรบ้าง “อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม” นักพยากรณ์ลายมือและไพ่ยิปซี ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง จากธรรมชาติของชีวิตจริง 087108466

ราศีมังกร 14 มกราคม-12 กุมภาพันธ์
        การงาน เป็นราศีที่ขยันและมีความกระตือรือร้น เพียรพยายามและขวนขวายตั้งแต่ต้นปีกันเลยก็ว่าได้ ไม่ยอมที่จะทิ้งโอกาสอะไรที่ดีตลอดปีกันเลย บางคนเรียนต่อเพื่อเสริมความรู้ให้กับตนเอง น้องๆ หนูๆ ราศีมังกรจึงเรียนเก่งและจะสอบได้ดังใจหวังในคณะที่ตนเองอยากจะได้ หรือโรงเรียนที่ตนเองจะไปสอบ คนที่เคยซิ่วมาปีที่แล้ว ปีนี้จะสมหวังตามที่ใจปรารถนา ใครรับราชการปีนี้เลื่อนขั้นแน่นอน ได้รับการอนุมัติจากผู้ใหญ่ที่ไม่เคยกินเส้นกันมา แต่ปีนี้กลับมาเป็นมิตร หรือไม่ก็เกษียณไปตามกาลเวลา กลับมาฝากเนื้อฝากตัวกับเราเสียอีก

        การเงิน หาเงินเก่งมากได้ตามที่ตนเองต้องการ ความเก่งฉลาดและปรับตัวเป็น ทำให้ได้เงินได้ทอง ซื้อข้าวของที่ดิน รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่ต้นปี แต่เรื่องเสี่ยงโชคไม่ค่อยจะมีกับใครเขา แต่เรื่องโชคเรื่องงานนี่นำใครๆ เขาเลย เอานะ โชคเรื่องงานก็ดีมากแล้ว

        ความรัก คนโสดได้พบรักแน่นอนในช่วงกลางปีไปแล้ว เป็นคนอายุมากกว่าและมักจะต้องเกี่ยวข้องเรื่องการงาน บางคนเดินทางไปสัมมนาแล้วเจอกัน เดือนที่เด่น มิถุนายน พฤศจิกายน-ธันวาคม รวมถึงการแต่งงานได้ด้วย ใครที่รักกันมา จะตัดสินใจใช้ปีหมูทองมีลูกเลยก็ได้

        สุขภาพ ส่วนใหญ่จะมีความกังวลใจหรือความเครียดบ้างในช่วงเดือนมิถุนายน 16-30 ต้องใช้ความรอบคอบเป็นพิเศษ อย่าคิดมาก หรือทำบุญเกี่ยวกับค่าน้ำ ค่าไฟวัด รวมถึงเครื่องมือแพทย์จะดีโดยเฉพาะโรงพยาบาลต่างจังหวัดที่ไกลๆชุมชน ในเมือง

 อาทิตย์ที่ 6, 13, 20 มกราคม เหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ใช้ฤกษ์เวลา 09.09-16.09 น. ดีมาก การเงินการทองมั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆชนิด วันที่ไม่ควรทำงานมงคลเลย วันพุธที่ 16, 23 มกราคม ควรเอาใจใส่หากจำเป็นต้องทำงานติดต่ออะไรในวันก็ขอให้สวดมนต์ไหว้พระ นึกถึงสิ่งที่ดีงาม และทำสิ่งนั้นด้วยความระมัดระวัง

สีมงคล สีแดง สีขาว สีทอง
เลขมงคล 7 2 0

ราศีกุมภ์ 13 กุมภาพันธ์-15 มีนาคม

        การงาน มีความขยันมุ่งมั่นมาก ต้องทำให้ได้และต้องได้ดี มีโอกาสเป็นเจ้านายตัวเองหรือไปทำงานต่างประเทศดังใจหวังเอาไว้ การเปลี่ยนแปลงประมาณเดือน มีนาคม ใครที่ทำราชการหรือรัฐวิสาหกิจจะได้ตำแหน่งใหม่ๆ ดังใจ ประมาณเดือนมีนาคม-พฤษภาคม เป็นช่วงดีเป็นพิเศษ แม้มีคู่แข่งอยู่ ก็ชนะแบบขาดลอย ใจสู้และจะไม่ยอมผิดพลาดเลย สติจะแน่วแน่มาก มุ่งมั่นจริงใจ แต่ต้องระวังการถูกหักหลังได้ ในเดือนมิถุนายน ห้ามประมาทในเดือนดังกล่าว เพราะความใจร้อนของเราเอง ถ้าผ่านได้ก็ยาวตลอดทั้งปี น้องๆ ที่อยากจะไปต่างประเทศ ปีนี้มีโอกาสแน่นอนขอให้เพียรพยายาม

        การเงิน ดวงดีเรื่องโชคลาภเป็นที่สุด มือเฮง ซื้ออะไรก็ถูก แม้ล็อตเตอรี่ที่ตัวเลขเขาไม่เอากัน แต่พอถึงเรา ทำไมมันเฮงมาก เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม-มิถุนายน เฮงมาก ซื้อทอง ซื้อเพชร รวมถึงสะสมอสังหาริมทรัพย์ก็จะได้เพิ่ม ใครเป็นนายหน้า ให้ใจใหญ่ ใจกว้างนำ เล็งชาวจีนหรือคนไทยด้วยกันทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นี่แหละเจ้าของเงินตัวจริง

        ความรัก ปี 2562 ความรักกลับไม่ค่อยเด่นเลย กับคนเก่าๆ หรือคนเดิมๆ เหมือนดวงอยากจะได้ใหม่ มีโอกาสเลิกรากัน รวมถึงเหินห่างกัน เพราะมีปากมีเสียงกันบ่อย และมักจะจบด้วยการต่างคนต่างไป แต่หัวใจไม่เคยว่าง เลิกปุ๊บมีใหม่ปั๊บนี่หล่ะกระมัง เพราะความเจ้าชู้หรือเบื่อแล้วของเก่า หาเรื่องจะมีใหม่เลยอารมณ์ร้อนต่อกัน ใครยังไม่เป็น ก็รีบลดๆ นะ อารมณ์ร้อน มีปากมีเสียง คิดว่าเรามีดีไม่ได้แล้วยุคนี้ อย่าคิดเชียว เลิกแน่ แต่ถ้าไม่อยากเลิก รีบเปลี่ยนนิสัยใหม่ได้เลย ความขี้เบื่อ ช่างตำหนิ ช่างว่า ขี้บ่น ใจร้อน ชอบหาเรื่อง จะได้ไม่มีปัญหา

        สุขภาพ ความดื้อในเรื่องของสุขภาพ ไม่สน ไม่กลัว ไม่กินยา ไม่หาหมอ คิดว่าเป็นเองเดี๋ยวก็หายเอง ไม่ได้เลยนะ ต้องเอาใจใส่ อย่าได้ดื้อรั้นไป เพราะตอนนี้ไม่เป็นไร แต่ตอนอายุมากไปแล้วเราจะติดนิสัยนี้ตลอด หลักของมนุษย์มันเป็นไปไม่ได้ เพียงแต่ตอนเราแข็งแรง มันก็ทนได้ คนอายุมากต้องเอาใจใส่นะ ช่วงนี้ควรทำบุญกับโรงพยาบาลโรคหัวใจ โรคทรวงอก จะดี รวมถึงการบริจาคเลือด จะทำให้มีกุศลผลบุญ ส่งดวงให้ดีต่อสุขภาพ

 เดือนกุมภาพันธ์ วันอังคารที่ 5, 12, 19, 26 และวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ เหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ซื้อรถ ออกรถ ใช้ฤกษ์เวลา 09.09-20.09 น. ดีมาก การเงิน การทอง มั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆ ชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆ ชนิด

        วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ไม่ควรทำงานมงคลใดๆ เลย หากจำเป็นต้องทำกิจการใดๆ ในวันนั้น ควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ หรือกราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง

สีมงคล สีขาว สีทอง สีชมพู
เลขมงคล 1 9 8

ราศีมีน 16 มีนาคม-12 เมษายน
        การงาน ยังคงโดดเด่นกับลูกค้าเก่าๆ ตั้งแต่มกราคม มีการงานเข้ามาไม่ขาด เรียกว่าดวงดีเรื่องงาน และเป็นราศีที่ต้องมีความสุขในการทำงาน เป็นอารมณ์ศิลปินก็เรียกได้เพราะจะเป็นคนทำงานแล้วมีคนรักในนิสัยการใจดี เป็นกันเอง ปีหมูนี้จะดีกับชาวราศีมีนมากๆ  เป็นคนทำงานไม่เอาเปรียบใคร และยังมีน้ำใจให้คนติดหรือมีเครดิตได้ด้วยจึงมีงานโดดเด่นไปตลอดทั้งปี ใครอยากไปทำงานต่างประเทศจะมีอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม ยาวไปถึงปลายปีกันเลย  ทำไปเที่ยวไป มีความสุขตลอด รวมถึงใครที่ผันตัวเองมาเป็นเจ้านายตนเอง จะเป็นด้านบริการ หรือ อาหาร รวมไปถึงการเกษตร ก็จะมีผลผลิตที่ดี ใครค้าขายเรื่องรถยนต์ จะใหม่หรือมือสองจะขายได้ตลอด  และกลุ่มทางด้านไกด์หรือทัวร์ท่องเที่ยวก็เหมาะ แม้กระทั่งศิลปินดารานักแสดง รวมถึงอาชีพหมอดู ก็จะมีชื่อเสียงติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทยได้เหมือนกัน

        การเงิน เป็นชาวราศีมีนจะต้องใช้เงินเก่ง ใช้แหลกใช้ซื้อความสุขทุกชนิด เป็นคนใจดีมีน้ำใจ นึกถึงคนอื่นมาก่อน รวมถึงคนในบ้าน จะไปไหนมาไหนก็จะหิ้วข้าว หิ้วของ ติดไม้ติดมือมาฝากคนที่รัก เพื่อนฝูงตลอด แต่ก็มีเงินใหญ่ๆ งานใหญ่ๆเข้ามาตั้งแต่ต้นปี มกราคม กุมภาพันธ์ พฤษภาคม และปลายปี พฤศจิกายน-ธันวาคม เงินทองจะดีมากๆ รับทรัพย์ รวมถึงมีโชคมีลาภกับตัวเลขแปลกๆ และต้องไปซื้อวันสุดท้ายก่อนล็อตเตอรี่ออกจะเฮงมากๆ ต้องเอาตัวเลขที่เหลือบนแผงของคนขายจะดีมาก และต้องเป็นคนขายที่แต่งตัวมีสีสัน หรือแต่งตัวเก่ง จะถูกโฉลกกัน

        ความรัก คนโสด พบรักหรือแต่งงานแน่นอน ด้วยอัธยาศัยดี มักจะมีคนเชื่อมให้รู้จักกัน มีพ่อสื่อหรือแม่สื่อตลอด ไม่เหงา รวมถึงคนเจ้าชู้ได้ด้วยนะ ราศีมีน เข้าข่ายเห็นเงียบๆกวาดเรียบนะครับ ก็คนมีเสน่ห์ แต่งตัวเก่ง คารมเหลือร้าย  บางคนรักแทรกซ้อน สับราง รวมถึงการไม่ผูกมัดได้ด้วย ก็อย่าลืมนะ ชาวราศีมีนเข้าเป็นคนอารมณ์อ่อนไหวศิลปินสุดๆ คนโสดจะมีคู่ทุกช่วงหน้าเทศกาลก็ว่าได้ จัดเต็มตลอด หัวกระไดไม่แห้งแน่นอน ส่วนคนที่รักครอบครัว ก็จะเป็นพวกพ่อบ้าน แม่บ้านไปเลย จะไม่ออกไปไหน ทำงานบ้านดูแลไป รับ-ส่ง ลูก ไปโรงเรียน รอรับกลับ ทำอาหารหรือพาครอบครัวไปกินไปทาน นี่แหละราศีมีนที่เป็นพ่อบ้าน-แม่บ้าน ก็จะอยู่กับครอบครัวตลอด มีสองอารมณ์ เห็นไหม สองแบบ สองสไตล์ราศีมีน

        สุขภาพ เนื่องจากเป็นคนกินเก่งทานเก่ง จะมีปัญหาพวกแป้ง-น้ำตาล ก็คือประเภทเบาหวาน ไต ที่ต้องควรระวัง แต่ไม่มีอันตรายมากมาย ถ้าออกกำลังกาย ทานยาหาหมอเป็นประจำ สำหรับใครที่เป็นอยู่

    เดือนมีนาคม เดือนเกิดจะเด่น หรือตัวเลขนี้ของทุกๆ เดือนจะดี  วันจันทร์ที่ 11, 18, 25 และวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม วันเหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ซื้อรถออกรถ ใช้ฤกษ์เวลา 10.09-19.09 น. ดีมาก การเงิน-การทอง จะเข้า มีความมั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆ ชนิด

        วันพุธที่ 13 มีนาคม หรือเลข 13 ของทุกๆ เดือน ไม่ควรทำงานมงคลใดใดเลย หากจำเป็นต้องทำกิจการวันใด ในวันนั้นควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ หรือกราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง

สีมงคล สีม่วง สีแดง สีเขียว
เลขมงคล 0 7 0

ราศีเมษ 13 เมษายน -15 พฤษภาคม
        การงาน มีปัญหาตั้งแต่ต้นปีเลย ออกงาน เปลี่ยนงาน รวมถึงคนที่ยังอยู่ได้ ก็คือยอมทนความกดดันจากการงานที่มากและเหนื่อยมากๆ แต่ก็ต้องบอกว่า มีความอึดและทน รวมถึงการโดนเอาเปรียบสุดๆ หลายๆคนเลือกหางานใหม่  รวมถึงการเดินเรื่องไปทำงานต่างประเทศเลยก็มี  ช่วงนี้มีแม้กระทั่งอุบัติเหตุต้องระวัง ขับรถไปไหนมาไหนห้ามใจร้อน  เฉี่ยวชนกันได้ ต้องอาศัยประกันหรือใครที่คิดจะเคลมประกันเข้าอู่ซ่อมแซมก็ได้เช่นกัน แต่หลังเดือนมิถุนายนไปแล้ว ราศีเมษจะได้ดีกับการงาน รวมถึงมีโชคกับอาชีพที่ทำ  ราศีเมษจะถูกโฉลกกับอาชีพข้าราชการมากๆ บางคนสอบได้ ตำรวจ ทหาร ทนายความ สจ๊วต แอร์โฮสเตส รวมถึงไกด์ท่องเที่ยว เปิดโรงแรม โฮมสเตย์ ตามสถานที่สวยงาม ก็เรียกว่ามีความสามารถกันไป จะโดดเด่นอาชีพหลังเดือนมิถุนายนไปแล้ว การเปลี่ยนแปลงมีมาก แต่จะฝ่าฟันไปได้แน่นอน เพียงแต่ต้องรับมือให้ได้ช่วงมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม

        การเงิน ราศีเมษใช้เงินเก่งสุดๆ บวกกับเป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องใช้ต้องหา มีผลกระทบกับเรื่องการเงินเกือบทุกๆ เดือน ได้มาจ่ายไป กดบัตรเครดิต รวมถึงขายทรัพย์สินบางอย่างออกไป เพื่อให้ได้พยุงครอบครัว โดยเฉพาะทรัพย์สินที่หามาได้ก่อนหน้า อย่างจะไปเที่ยวบางทีต้องจำนองจำนำเพื่อนำมาใช้ซื้อความสุขกันเลยทีเดียว แต่หลังมิถุนายนไปแล้วจะเคลียร์หนี้สินได้หมด และจะกลับมาดีมากทางด้านฐานะ เพราะขยันมากขึ้น เรียกว่าดวงเข้าใจชีวิต รวมถึงมีโชคมีลาภเดือนที่เฮง คือเดือนมิถุนายน พฤศจิกายน และ ธันวาคม สำหรับคนที่รักการเสี่ยงโชค

        ความรัก ยังคงมีปัญหาเรื่องทะเลาะมีปากมีเสียงกันได้ง่าย เพราะชาวราศีเมษเป็นคนใจร้อน ขี้หึง รวมถึงตนเองทำได้ แต่คู่รักห้ามทำ เจ้าชู้โดนจับได้ตลอด มีปากมีเสียงกัน แต่ไม่เข็ด เรียกว่าดื้อเอาการ จนบางครั้งขี้ระแวง เพราะตนเองทำมาเยอะ ก็ถึงขั้นจ้องจับผิดกันเลย เดือนมกราคม เดือนพฤษภาคม ต้องระวังถ้าเลิก หรือเลิกกันจริงๆ หย่าตามกฎหมายเลย เพราะฉะนั้นต้องระวังสำหรับใครที่ยังรักครอบครัวขอให้เลิกเจ้าชู้และกลับตัวกลับใจ ให้อภัยกันก็พอ ที่มีความสุขกับเขาได้บ้าง   คนโสดยังเข็ดกับความรักยังคงก้มหน้าก้มตาทำงานหาเงินเลี้ยงตนเอง มีบ้างความรักแบบฉาบฉวย ไม่ผูกมัด ผ่านมาผ่านไป

        สุขภาพ ต้องระวังตั้งแต่ต้นปีกันเลย อุบัติเหตุ ขับรถห้ามใจร้อน จะทำให้มีปากมีเสียงกันได้ ต้องพยายามทำบุญใส่บาตร ไหว้พระ ต่อดวงชะตากันตั้งแต่ต้นปีกันเลย เพราะมกราคมก็มักจะมีงานอวมงคลได้ด้วยเหมือนกัน หมั่นทำบุญสร้างกุศล ปล่อยปลาจากตลาดจากแม่ค้าก็ช่วยเตือนตนเองได้ ไม่ให้มุทะลุ รวมถึงสุขภาพมีเกณฑ์ผ่าตัด ไส้ติ่ง ลำไส้สำหรับใครที่มีอายุ 41-42-43 ขอให้ระวังเป็นพิเศษ

เดือนเมษายนและของทุกๆ เดือนทำงานบุญต่างๆ ดี  วันเสาร์ที่ 6, 20, 27 วันอังคารที่ 2, 9, 16 เมษายน วันเหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ซื้อรถออกรถ ใช้ฤกษ์เวลา 09.09-13.09 น. ดีมาก การเงินการทอง มั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆ ชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆชนิด

        วันจันทร์ที่ 8 เมษายน  หรือของทุกๆเดือน ไม่ควรทำงานมงคล ไม่ควรทำงานมงคลใดๆ เลย  หากจำเป็นต้องทำกิจการวันใดในวันนั้นควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ หรือกราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง

สีมงคล สีแดง สีเหลือง สีดำ
เลขมงคล 7 1 6

ราศีพฤษภ 16 พฤษภาคม-15 มิถุนายน
        การงาน ประสบปัญหาเรื่องการงาน การน้อยใจ กังวลใจ รวมถึงการถูกรุกรานแย่งที่ทำมาหากิน สัญญาเอกสารมีปัญหาตลอด รวมถึงการถูกเลิกจ้างได้ด้วย ส่วนคนที่เป็นเจ้าของห้างร้านบริษัท ก็ปวดหัวเรื่องผลผลิตสิ่งต่างๆ รวมถึงยอดการซื้อขายตกต่ำอย่างมาก จะทำอย่างไร ความกลัว ความวิตกกังวล เกิดขึ้นตลอด นอนไม่หลับ เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ แต่พอเดือนมีนาคมไปแล้วจะแก้ไขเหตุการณ์ทั้งหมด ได้ ด้วยปัญญาที่ไม่ยอมแพ้ และต้องนำความรู้สึกมาแก้ไขไม่ให้ตนเองคิดมาก และอ่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น ราศีพฤษภเป็นคนชอบคิด ชอบกังวล หากเปลี่ยนคนเปลี่ยนความคิดที่กลัวที่กังวล มาคิดให้บวกให้แก้ไขโดยทำใจให้บวกให้ยอมรับไม่ต้องไปหมกมุ่นกับคนเก่งกว่า ดีกว่า เพราะเราจะน้อยใจ แต่ให้คิดว่า เราจะทำยังไงให้ได้ดีและกลยุทธ์อย่างไรที่จะเอาใจลูกค้าได้ มีวิธีใดที่ให้เรามีประสิทธิภาพ ก็ต้องใช้น้ำใจให้มีมาก ต้องใช้ยิ่งให้ยิ่งได้ให้ไปเลยให้ไปก่อน

        การเงิน ใช้มากๆ พยายามทุกๆอย่าง ลงทุนทุกอย่างที่เขาว่าดี รวมถึงเชิญมาหมด ที่ไหนมีหมอดี ไปมาหมด ที่ไหนเขาดูดวงชะตาแม่นสุดท้ายมาอ่านดวงอาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม นี่แหละถึงได้สติและเข้าใจชีวิต คราวนี้แหละก็อยากจะเจออาจารย์มงคลแล้วสิ การเงินเดือนมีนาคมไปแล้วจะได้ดี ดวงราศีพฤษภนี่ เขาจะแปลกอยู่อย่าง เงินหมดแล้วก็มา มาเรื่อยๆ เรียกว่าไม่อด เพียงแต่การใช้จะใช้จ่ายแหลกเพราะเป็นคนไม่ชอบเอาเปรียบใคร และใจอ่อนมากๆ ใครเป็นหนี้ก็ไม่กล้าจะทวงซ้ำทวงซ้อน แต่เขาไม่โกงหรอก เพียงแต่ล่าช้ามากๆเท่านั้นเอง ไม่ค่อยมีโชคจากตัวเลขของตนเอง แต่มีดวงจากตัวเลขของผู้อื่นมากกว่า แต่ตัวเองกลับบอกหวยคนอื่นแม่น มันช่างสลับกันเหลือเกิน

        ความรัก คิดเล็กคิดน้อยตลอดเพราะเป็นดวงอ่อนไหว จุกจิกขี้บ่นจึงมักจะมีแต่คนใกล้ตัวรำคาญปาก ต้องสงบคำพูดให้มากๆ หรือถ้าพูดก็ขอให้พูดแต่สิ่งที่ดีๆ จะทำให้มีเสน่ห์กับคนใกล้ตัว จำเอาไว้เลยติดตัวไปตลอดชีวิต ห้ามคิดเล็กคิดน้อยกับใครทั้งสิ้น แล้วจะเป็นที่รักของทุกๆ คน คนโสดมักจะตกที่นั่งสำรองตลอด ไปแอบรักแอบชอบ แอบเป็นกิ๊กหรือเมียน้อยใคร  รวมถึงผู้ชายก็มักจะไปเป็นชู้กับชาวบ้านได้

        สุขภาพ ปวดท้อง มีปัญหาทางด้านกระเพาะ ลำไส้ อาหาร การกิน การทาน  เบาหวาน รวมถึง โรคประจำตัว มีเกณฑ์เข้าโรงพยาบาลช่วงเดือนมีนาคม กรกฎาคม สิงหาคม ควรเอาใจใส่เดือนดังกล่าว

 เดือนพฤษภาคม และทุกๆ เดือนควรใช้วันที่ดังกล่าว วันพุธที่ 8, 15, 22 วันเสาร์ที่ 11, 18 พฤษภาคม วันเหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ซื้อรถออกรถ ใช้ฤกษ์เวลา 12.09-17.09 น. ดีมาก การเงิน การทอง มั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆ ชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆ ชนิด

        วันที่ดังกล่าวของทุกๆ เดือน ไม่ควรทำงานมงคลใดใด วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม ไม่ควรทำงานมงคลใดใดเลย  หากจำเป็นต้องทำกิจการวันใดในวันนั้นควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ หรือกราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง

สีมงคล สีทอง สีเขียว สีชมพู
เลขมงคล 1 3 5

ราศีเมถุน 16 มิถุนายน-15 กรกฎาคม
        การงาน ติดๆ ขัดๆ ตลอด มีงานบ้างไม่มีงานบ้าง เจอปัญหามรสุมพิษเศรษฐกิจตลอด แต่ก็ยังพอมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ เพียงแต่การแข่งขันมันสูงมาก จะทำยังไง ก็ต้องบอกกับตัวเองว่า ต้องสู้ ต้องอดทน มีการดิ้นรนสุดๆ ที่จะต้องไปทำงานแดนไกล ต่างถิ่นต่างแดน โดยเฉพาะการเดินเรื่องหรือรอเอกสารการตอบรับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ รวมถึงน้องๆ หนูๆ มีโอกาสไปศึกษาต่อยังต่างประเทศได้ด้วย เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย เดือนมิถุนายน เดือนเกิดมักจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดี ก็เรียกว่าชะตาผลิก ชะตาเปลี่ยน ดวงเปลี่ยนมีดวงดาวแห่งความขยันเข้ามามาก รวมถึงมีดวงเพศตรงข้ามเข้ามาติดดวง ตั้งแต่เดือนมีนาคมขึ้นไป คนโสดพบคู่แน่นอนจากต่างประเทศด้วย

        การเงิน ใช้เงินมากตั้งแต่ต้นปี อะไรที่มีก็ มักจะมาพังตั้งแต่ต้นปี โทรศัพท์ตกแตก ตกหล่นสูญหาย ไม่ระมัดระวัง หรือระวังแล้ว แต่ก็ยังพัง ครบวาระที่ต้องเปลี่ยน รวมถึงรถยวดยานพาหนะพัง ซ่อมแล้วซ่อมอีก อยากจะได้รถใหม่เสียแล้วซิ ปีนี้มีโอกาสนะ ให้ขยันๆ เข้า เพราะเดือนเมษายน สิงหาคม มีดวงซื้อทรัพย์สินใหญ่ๆ บ้านหรือรถได้ด้วย การเงินยังได้ผู้ใหญ่ที่หวังดี เป็นห่วงสนับสนุน โดยเฉพาะคนเก่าๆ ที่คุ้นเคยกัน แฟนเก่า สามีเก่า ผัวเก่าที่ยังแอบมีใจให้กันอยู่

        ความรัก ยังคงเจ็บปวดกับเรื่องความรัก สำหรับคนที่รักเลิกลาไปแล้ว แต่ยังคงมีลมพัดหวนกลับมาอีกได้ด้วย แต่ก็คาราคาซัง อาจจะเป็นเพราะความเมตตา หรือเป็นห่วงกันยังคงมีอยู่ แต่เดือนมีนาคม หรือมิถุนายน จะเจอคนที่ใช่ คนที่ห่วงใยกัน คนมีครอบครัวแล้ว ต้องระวังอารมณ์ทะเลาะ ย้ำคิดย้ำทำกับเรื่องเดิมๆ ของความผิดพลาดในอดีตต้องลืมๆ ทิ้งกันไปบ้างนะ มิฉะนั้นจะเครียดเก็บมาจี้จุดคำพูดกันเปล่าๆ อยากจะให้ชาวราศีเมถุนจูงมือคู่รักคนรักไปทำบุญกับพระ ถวายเชิงเทียนเป็นคู่ แจกันเป็นคู่ กับวัดที่ต้องการ หรือในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาจะดีมากๆ รวมถึงทำบุญกับมูลนิธิต่างๆ ทั่วประเทศได้ด้วย

        สุขภาพ ต้องระวังกระดูก ปวดหลังปวดเมื่อยตามข้อขา ปัญหาเกี่ยวกับโรคจากกรรมพันธุ์ มีดวงเป็นไข้ ไม่สบาย เดินทางไปติดโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ๆ เดือนที่ต้องเอาใจใส่ก็คือ มกราคม ต้นปีกันเลย

    เดือนมิถุนายน หรือทุกๆเดือน ควรใช้วันที่ดังกล่าวทำงานมงคล วันจันทร์ที่ 3, 10, 17 วันพฤหัสที่ 6, 20 มิถุนายน วันเหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ซื้อรถออกรถ ใช้ฤกษ์เวลา 09.09-15.09 น. ดีมาก การเงินการทองมั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆ ชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆชนิด และไม่ควรทำงานมงคลในวันที่ดังกล่าวของทุกๆ เดือน

        วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน ไม่ควรทำงานมงคลใดใดเลย  หากจำเป็นต้องทำกิจการวันใดในวันนั้นควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ หรือกราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง

สีมงคล สีฟ้า สีส้ม สีเทา
เลขมงคล 4 3 1

ราศีกรกฎ 16 กรกฎาคม-18 สิงหาคม
        การงาน มีความรอบคอบและทะเยอทะยานมากๆในทุกเรื่อง การตัดสินใจต้องได้ดี และก็เป็นเรื่องจริงที่ดวงชะตามักจะดวงแข็ง ติดต่อกับใครรู้จักวางตัว แม้บางครั้งจะมีคนคอยขวางบ้าง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เลยกับชาวราศีกรกฎ เพราะมีความดี เป็นคนชอบช่วยเหลือคนเป็นที่ตั้ง จึงมักจะมีคนหวังดีคอยแก้ไขให้ทุกครั้งไป ปีนี้ยังคงเป็นปีทอง ปีหมูทองของชาวราศีกรกฎ มีดวงเดินทางไกลตั้งแต่ต้นปี ไหว้พระทำบุญ แบ่งปันทานน้ำใจให้กับคนตกทุกข์ได้ยากตลอด บุญกุศลจึงมักจะส่งดวงเรื่องการงาน ทำให้มีงานใหญ่ๆ ตลอดเกือบทั้งปี ต่อให้มีอุปสรรคครั้งใดก็ผ่านได้ตลอด เดือนเมษายน-พฤษภาคม มีดวงเดินทางไกลได้ถึงต่างประเทศ รวมถึงร่วมงานกับชาวต่างชาติได้ ใครทำเกี่ยวกับส่งออก-นำเข้าจะดีมาก ความสำเร็จเรื่องการงานจะได้ผู้ชายผิวขาวคอยสนับสนุน รวมถึงผู้หญิงผิวขาวก็ได้ ให้กราบไหว้พระพุทธชินราชจะยิ่งเสริมมงคลให้รุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น

        การเงิน ได้รับทรัพย์ ดวงดีมีโชคมีลาภจากการเสี่ยงโชคตลอดเกือบทั้งปี เรียกว่ามากับความดวงดี มีลาภ ทั้งสิ่งของ และก็อาหารการกินมีคนพาไปกินไปทานตลอด ตั้งแต่ต้นปียันปลายปีกันเลย   และมักจะมีการหาร การแบ่งปันมีน้ำใจให้กับหลายๆ คน แม้บางครั้งก็รู้ตัวว่า ถูกเอาเปรียบจากคนใกล้ตัว แต่ก็ไม่ขัดใจใคร เพราะความมีเมตตาอยู่ในตัว จึงเป็นสิ่งที่ดีติดตัวทำให้แคล้วคลาดตลอดทั้งปี

        ความรัก จะช่วยกันทำมาหากินไปไหนไปด้วยกันตลอด จึงไม่ค่อยมีปัญหามือที่สาม สำหรับคนโสด จะมีคนเข้ามาแบบสายฟ้าแลบเลย มีเกณฑ์ตั้งครรภ์ได้ตั้งแต่ต้นปีเลย และมักจะได้ลูกสาว-ลูกชายที่มีเสน่ห์มาหนุนดวง ทำให้พ่อแม่ชื่นใจ ลูกที่โตแล้ว จะได้ข่าวดีกับลูกหลาน

        สุขภาพ ระวังเรื่องอาหารของกิน โดยเฉพาะคนอายุมากขึ้นไปขอให้เลือกกินเลือกทานอาหารอ่อนๆนานๆ ทีจัดเต็มก็ได้แต่อย่าบ่อย  และหมั่นออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ

      เดือนกรกฎาคม วันอาทิตย์ที่ 14, 21, 28 วันศุกร์ที่ 5, 19, 26 กรกฎาคม วันเหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ซื้อรถออกรถ ใช้ฤกษ์เวลา 09.09-12.09 น. ดีมาก การเงินการทองมั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆ ชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆ ชนิด

        ราศีกรกฎ ไม่มีวันใดในปีนี้ที่เป็นสิ่งไม่ดีหรือวันไม่เป็นมงคลเลย ทำงานมงคลได้ตลอดทั้งปีเลย  หากมีความไม่สบายใจ ในวันทำกิจการวันใดในวันนั้น ก็ให้เอาใจใส่เป็นพิเศษ หรือกราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง
สีมงคล สีทอง สีเหลือง สีขาว
เลขมงคล 5 5 7

ราศีสิงห์ 18 สิงหาคม-17 กันยายน
        การงาน เบื่องานมาก อยากจะออกตลอด มีความกังวล รวมถึงความตึงเครียดตลอดทุกครั้งที่มีวันหยุด วันเปิดทำงานมา มีอะไรที่รออยู่แบบเพียบ เหนื่อยกับการงานไม่พอมักจะต้องมาเหนื่อยกับบุคคล ที่คล้ายๆเราจะร่วมงานกับคนที่ประสาทจะกิน หรือมีความขี้อิจฉาตาร้อนอยู่ และดันเป็นคนมีตำแหน่งอยู่ด้วย ชอบกดดันคนอื่น นี่แหละจึงเป็นปัญหาการอยากจะออกงาน คนทำงานส่วนตัวก็จะมีผลกระทบความกังวลใจในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง จะมีงานเข้ามาใหม่แต่บอกได้เลยว่า เดือนมีนาคมไปแล้วจะดีมาก มีความมั่นคงทางอาชีพ หรือจุดรอยต่อของการเปลี่ยนแปลง การงานก็จะอยู่ในเดือนมีนาคม เมษายนนี่แหล่ะ ใครที่รองานใหม่อยู่ ก็จะได้งานใหม่ในช่วงเดือนดังกล่าว หรือใครจะออกมาทำงานส่วนตัวก็ได้ ให้จงมั่นใจและตั้งใจทำ งานที่โดดเด่นก็คืองานประเภทสื่อออนไลน์ โลกโซเชี่ยล หรือแม้กระทั่งสมาร์ทโฟน ค้าขายบนมือถือหรือยูทูปที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ชาวราศีสิงห์ทำได้ หรือมีดวงบังคับให้ต้องทำแล้วได้ดี

        การเงิน หามากใช้มาก และต้องหาตลอดได้เท่าไหร่ก็ไม่พอ ตั้งแต่ต้นปี มกราคม-กุมภาพันธ์ รายจ่ายเพียบรออยู่เต็มไปหมด รวมถึงค่าซ่อมรถ ค่าซ่อมแซมบ้าน รวมถึงจิปาถะเต็มไปหมด  รวมถึงเอกสารสัญญาทางด้านธนาคารจะต้องยื่นเรื่องกู้เงิน รีไฟแนนซ์กับธนาคาร เรื่องรถ เรื่องบ้าน ต้องรอบคอบเอกสารมากๆ ดูสัญญาให้ดีๆ แต่ก็จะประสบความสำเร็จทุกๆ เรื่องผ่านไปได้ดี แต่ต้องใจเย็นและไม่คิดมาก เพราะความคิดมากจะทำให้ปัญหาเพิ่มขึ้น

        ความรัก ยังคงมีปัญหาเรื่องความคิดไม่ตรงกัน คิดมากับคำพูดของคู่รัก บางครั้งอยากจบๆ ปัญหากันไป ต่างคนต่างไป แต่บางคู่ทำได้ แต่บางคู่ทำไม่ได้ เนื่องจากมีลูกด้วยกัน มีธุรกิจด้วยกัน แต่ไม่ต้องไปคิดมากเพราะทุกๆ อย่าง อยู่ที่สมองของชาวราศีสิงห์ ไม่คิดมากก็ไม่มีอะไร พากันไปทำบุญกับผู้ตกทุกข์ได้ยาก หรือทำบุญที่วัดพระบาทน้ำพุ ลพบุรี ก็สามารถตอบโจทย์ทุกๆ อย่างได้ดีเอง บุญกุศลจะทำให้ทุกๆ อย่างมีความผาสุข เกิดสิ่งที่ดีๆในสมอง นี่แหล่ะเขาเรียกว่า ความคิดที่ดีเกิดจากการกระทำดี คนโสดก็จะพบเนื้อคู่ภายในปีนี้

        สุขภาพ ระวังอุบัติเหตุในช่วงต้นปี ใครขับรถยนต์ต้องระมัดระวังอุบัติเหตุในช่วงต้นปีทั้งหมด หรือช่วงเทศกาลในวันสำคัญ ก็ก่อนปีใหม่หรือช่วงต้นๆ ปีใหม่ เดินทางไปไหนแวะทำบุญกับมูลนิธิทั่วๆ ที่ไป ก็แล้วกัน แต่หลังมีนาคมไปแล้ว ดวงจะดีมากเกือบทุกๆ เรื่องกันเลย

เดือนสิงหาคม ขอให้เน้นวันดังกล่าวเป็นพิเศษ ส่วนเดือนอื่นๆ ก็ตามวันที่นั้นๆ ได้เลย วันศุกร์ที่ 2, 9, 16, 29 วันเสาร์ที่  17, 24, 31 สิงหาคม วันเหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ซื้อรถออกรถ ใช้ฤกษ์เวลา 09.09-18.09 น. ดีมาก การเงินการทองมั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆ ชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆชนิด

        วันอังคารที่ 13 ของทุกๆ เดือน ควรหลีกเลี่ยง ไม่ควรทำงานมงคลใดๆ เลยในวันที่ดังกล่าว หากจำเป็นต้องทำกิจการวันใดในวันนั้น ควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ หรือกราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง
สีมงคล สีน้ำตาล สีขาว สีดำ
เลขมงคล 8 6 3

ราศีกันย์ 18 กันยายน-17 ตุลาคม
        การงาน มีแต่ความรู้สึกอยากจะเปลี่ยนงานใหม่ตลอด และก็คงต้องเป็นจริง มีการเปลี่ยนแปลงแบบกระทันหัน ไม่เกินเดือนมีนาคม จะทำสิ่งใดก็เหมือนจะไม่กลัวอะไรแล้ว ความรู้สึกสุดจะทน ต้องมองหาอะไรใหม่ๆให้กับตนเอง ความคิดบอกได้อย่างเดียวคือ ไม่กลัว ไม่สน บ้าบิ่นกับการค้นหาอาชีพ รวมถึงการออกงานย้ายถิ่นฐานไปทำมาหากินแดนไกล หรือไม่ก็ต่างประเทศไปเลย เพื่อความรักและความต้องการของตนเองต้องเก่ง ต้องชำนาญ จึงทุ่มเทให้กับความรู้กับการงานอาชีพ มีโอกาสไปเรียนไปศึกษาวิชาชีพดังที่ต่างๆ รวมถึงเรียนรู้จากยูทูป จากกูเกิล และเป็นราศีกันย์ที่จะได้ดีหลังเดือนพฤษภาคมจะเป็นสิ่งตามล่าหาความฝัน ในอาชีพที่ได้ดีจงเชื่อมั่นตนเองลุยไปเลย
        การเงิน ใช้เงินเก่ง ทุ่มเทเกือบทุกเรื่อง มีการใช้มากที่สุดช่วงในช่วงต้นปี ปีใหม่ไปแล้ว ก็มีดวงดี มีโชคมีลาภ ดวงดีกับความฝันของตนเอง และมีผู้ใหญ่ให้ความเมตตาทางด้านการเงินตลอด รวมถึงคนที่เป็นลูกค้ามักจะใว้ใจกันมานาน ผู้หญิงผิวขาวอายุน้อยกว่า จะหนุนดวงในปี 2562 ตลอดทั้งปี
        ความรัก เป็นคนร่าเริงมีเสน่ห์ เพราะความคิดแปลกและเป็นกันเอง จึงมักจะมีคนมารักมาชอบตลอด โดยเฉพาะคนอายุต่างวัยกันเลย คนโสดมีเฮ จะพบรักกับเด็กกว่าหลายปี คนมีครอบครัวแล้วยังเป็นที่รักของครอบครัวไปไหนไปกัน เที่ยวและใช้ความสุขเป็น ถึงแม้จะมีปัญหาอะไรเข้ามา ก็ไม่สามารถทำให้ความรักของราศีกันย์ด้อยลงไปเลย เพราะเป็นคนคิดบวกสู้ปัญหาและใช้ความสุขนำ จึงเป็นสิ่งที่ดีที่มีผลทำให้คนใกล้ตัวรัก และมีคนมาแอบรักมาชอบราศีกันย์ได้เสมอต่อให้มีครอบครัวแล้วก็ตามแต่
        สุขภาพ กินเก่งทานเก่งมากแบบนี้ต้องระวังโรคที่มาพร้อมกับอาหาร เบาหวาน แป้งและน้ำตาล ควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ รวมถึงโรคไต โดยเฉพาะคนที่อายุมาก
เดือนกันยายน หรือเดือนทุกๆ เดือนใช้วันที่ดังกล่าวกับทุกๆ เดือนก็ได้ วันอาทิตย์ที่ 1, 15, 29 วันศุกร์ที่ 6, 20, 27 กันยายน วันเหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ซื้อรถออกรถ ใช้ฤกษ์เวลา 09.09-15.00 น. ดีมาก การเงินการทองมั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆ ชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆชนิด
        วันจันทร์ที่ 2, 23 กันยายน ไม่ควรทำงานมงคลใดๆ เลย  หากจำเป็นต้องทำกิจการวันใดในวันนั้นควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ หรือกราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง

สีมงคล สีส้ม สีทอง สีครีม
เลขมงคล 0 1 8

ราศีตุลย์ 18 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน
        การงาน เป็นราศีที่เอาตัวรอดและได้ดีมีลูกค้าใหญ่ๆ เข้ามาสนับสนุน รวมถึงการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งในปี 2562 มากที่สุดในตำแหน่งต่างๆ ของทุกๆ อาชีพ ทั้งข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ รวมถึงงานของเอกชน ไปจนคนประกอบอาชีพส่วนตัวของตนเอง เป็นคนสนุกสนานสนิทคนง่าย อยู่ใกล้แล้วคิดบวกมองโลกเป็น เป็นผู้นำที่ดีต่อให้เศรษฐกิจเป็นยังไงราศีตุลย์ก็ไม่สน ชีวิตชอบการท้าทายและคิดนอกกรอบ กล้าตัดสินใจ แม้ทำอะไรที่ไม่เป็นในการงานนั้นๆ มาก่อนเลย ก็จะชอบวัดใจในการเรียนรู้และพาคนอื่นๆ หรือรวมกลุ่มรวมทีมกันช่วยเหลือคนที่อยู่ในการดูแล รวมถึงคนทั่วไปนี่คือข้อดีของราศีตุลย์ จึงเป็นราศีต้นๆของคนที่ประสบความสำเร็จรวมถึงคนที่มีชื่อเสียงต้นๆ ของทุกๆ อาชีพ ในปีพ.ศ.2562 นี้ คลื่นลูกใหม่ คลื่นลูกเก่า เก่งหมดเลย แต่ก็มีให้ระวังในเดือน พฤษภาคม กันยายน ตุลาคม ที่มีคนกลั่นแกล้งบ้าง ให้ระวังลูกน้องบริวารที่ดื้อหัวรั้นที่ชอบทะเลาะหรือเขม่นกันมาตลอดจะทำให้ปวดหัวในเดือนดังกล่าว ให้ไปทำบุญกับเด็กกำพร้า หรือบริจาคเงินให้กับมูลนิธิต่างๆ
        การเงิน ใช้เงินเก่งและออกจะมั่นใจในตนเอง ว่าจะหาได้ จึงใช้ซื้อความสุขตลอด ไม่สนอะไร ออกรถตลอดราคาสูงๆ แพงๆ ก็สู้ รวมถึงบ้านและที่ดิน จะสะสมอสังหาริมทรัพย์ตลอดซื้อทีครั้งละมากๆ เงินหมุนเข้าตลอดครั้งทีละมากๆ โดยเฉพาะเดือนมิถุนายนไปแล้ว จะได้ทรัพย์ใหญ่ๆตลอดจนปลายปีกันเลยทีเดียว ใครเกิดราศีตุลย์ขอให้ลุยเลยทุกๆ เรื่อง  ทรัพย์สินที่มีจะมีมูลค่าเพิ่มพูนแน่นอน
        ความรัก เป็นราศีที่มีเสน่ห์และเข้าใจคน จะเรียกว่า ทำให้มีคนมารักมาชอบตลอด ใครได้อยู่ใกล้ชาวราศีตุลย์จึงมักจะต้องลุ่มหลงกันเป็นแท้แน่ จึงเป็นราศีที่มักจะมีกิ๊ก มีเมียน้อยหรือชู้สาวนั่นเอง เรียกว่ามาถึงที่มาหาถึงบ้าน รวมถึงแอบนัดหมายกัน ต้องคอยตรวจกันแล้วว่าราศีตุลย์มาอยู่ใกล้ๆ ตัวเราหรือเราราศีตุลย์เสียเอง ต้องหมั่นระงับกิเลสอันร้อนแรงเอาใว้บ้างนะ ใครที่รักครอบครัว  สำหรับคนโสดมีโอกาสพบรักกับคนมีเจ้าของได้เหมือนกันนะ ความรักมักจะเป็นลองหรือใครจะมองว่าโดดเด่นก็ได้อยู่ที่คนชอบไม่ชอบ มุมมองส่วนตัวกันเลย
        สุขภาพ ให้ระวังอุบัติเหตุในเดือนพฤษภาคม หรือ กันยายน ไม่ควรประมาทในการขับรถ ใช้ถนน รวมถึงหน้ามืดเป็นลม ความดัน ต้องหมั่นดูแลอาหารการกิน ควรไปทำบุญกับการก่อสร้าง ปฏิสังขรณ์วัด หรือบริจาคเงินสร้างโรงพยาบาลจะทำให้เกิดกุศลผลบุญกับตนเองไม่มีสิ่งร้ายๆ เข้ามา รวมถึงกราบไหว้ศาลหลักเมืองของจังหวัดนั้นๆ
เดือนตุลาคม และทุกๆ เดือนควรใช้วันที่ดังกล่าวทำงานมงคล วันเสาร์ที่ 5, 19, 26 วันจันทร์ที่ 14, 28 ตุลาคม วันเหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ซื้อรถออกรถ ใช้ฤกษ์เวลา  08.09-16.09 น. ดีมาก การเงินการทองมั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆ ชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆ ชนิด
        วันศุกร์ที่ 4, 25 ตุลาคม หรือของทุกๆ เดือน ไม่ควรใช้วันที่ดังกล่าวทำงานมงคลใดๆ เลย  หากจำเป็นต้องทำกิจการวันใดในวันนั้นควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ หรือกราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง
สีมงคล สีม่วง สีชมพู สีขาว
เลขมงคล 2 7 0

ราศีพิจิก 15 พฤศจิกายน-16 ธันวาคม
        การงาน มีความขยันและจริงจังมากในทุกๆ เรื่องที่ได้งานหรือได้เงินก็ว่าได้ ขยันจนเกินไปหรือฉลาดเกือบทุกเรื่อง ทำอะไรก็มีคู่หูร่วมทุกสิ่งทุกอย่างจะง่ายขึ้น ไม่ยอมแพ้กับอะไรทั้งสิ้น ราศีพิจิกจัดว่าเป็นคนทำงานจริงๆ นอกเวลางานก็เที่ยวจริง ไปทุกๆ ที่ที่มีความสุข แพงแค่ไหนก็จะไป แต่ก็ออกแนวลงทุนในสิ่งที่แปลก รับในสิ่งที่ท้าทาย เป็นผู้นำการค้าการตัดสินใจมีไม่น้อย เป็นราศีทำกิจการของตนเอง หรือถ้าเป็นลูกน้องต้องลูกน้องกิตติมาศักดิ์กันเลยครับ ไม่ใช่ลูกน้องหางแถวปลายแถวนะครับ จะเป็นลูกน้องที่โดดเด่นแถวหน้า จัดว่าต้องเป็นลูกรักของค่ายนั้นๆ เลยถือเดียว เรียกว่าถ้าไม่มาวันไหนบริษัทนั้นไปไม่เป็น ถ้าออกทีก็หาคนทำแทนได้ยาก แต่ก็ทำทุกอย่างหรือเก่งทุกอย่าง มีความสนุกสนานและคิดทำในสิ่งที่แปลกก็ว่าได้ ฉลาดและหัวไว ทำงานมากกว่าหนึ่งอย่าง จบการศึกษามากกว่าหนึ่งใบ ใครที่เรียบจบใบหนึ่งอยู่กำลังต่ออีกใบคนละด้านเลยก็ว่าได้ ต้นปีก็โดดเด่นเรื่องงานกันแล้ว ถ้ามีการโยกย้ายการงานต้องใช้คำว่าถูกซื้อตัวกันเลยครับ แต่บอกได้เลยว่า เงินซื้อเขาไม่ได้ (ถ้าไม่เยอะพอนะครับ) เพราะฉะนั้นใครอยากจะได้คนเกิดราศีพิจิกไปทำงานด้วยต้องกล้าทุ่ม รถประจำตำแหน่ง ที่พัก เงินสวัสดิการ และมีความรักให้ด้วย ราศีนี้เขาเดินด้วยความรักและความศรัทธาในอาชีพ แต่บอกได้เลยว่า หาเงินได้ตลอดทั้งปี และก็เที่ยวตลอดทุกเทศกาลเหมือนกัน จะมีการเปลี่ยนแปลงเดือนมีนาคม-เดือนมิถุนายน
        การเงิน หาเก่ง วัดใจในการหาเงินและใช้เงิน จะบอกว่าใช้เเบบไม่คิดก็ไม่ได้ เพราะก็คิดทุกครั้งและก็กล้าในการตัดสินใจ ทำไปต้องได้กลับคืนมาหลายเท่า มักให้ใจและมีน้ำใจก่อนอยู่เสมอ ให้ใครทีให้มากๆ เลย คนเลยชอบที่จะอยู่ใกล้ บริวารมาอยู่ด้วยเพิ่มตลอด แต่ก็มีบริวารจากไปด้วยนะ แต่บริวารที่จากไปก็เป็นแนวแบบไปสร้างเนื้อสร้างตัว เพราะเรียนรู้นิสัยจากคนราศีพิจิกไปเยอะ พร้อมที่จะไปสู่โลกกว้าง ได้เงินตลอดตั้งแต่ต้นปี โบนัสหรือรายได้ที่มาจากน้ำพักน้ำแรง ได้มาก็รู้จักแบ่ง มีเดินเรื่องก็แบงค์จากธนาคารต่างๆในเดือนมิถุนายน  พฤศจิกายน ธันวาคม และก็จะได้คำตอบที่ดีจากธนาคารตลอด หาได้โป๊ะเคลียร์ไวตลอด คนราศีพิจิกเป็นหนี้ไม่นานก็คืนทุน แถมยังได้กำไร เพราะเป็นคนกล้ามองหาช่องทางทำมาหากินอยู่เสมอ จึงได้โชคดีทางการเงินตลอด เรื่องโชคลาภจะดวงดีในช่วงเดือนเมษายน เดือนกรกฎาคม เดือนสิงหาคม จะโดดเด่นเป็นพิเศษ
        ความรัก มีเสน่ห์ตลอด มักจะมีคนหลากหลายเข้ามา เพราะเป็นคนกล้าทุ่มเทและมักจะรักใครแล้ว คนนั้นต้องสวย ต้องหล่อ เรียกว่าได้คนรักติดระดับชายงาม สาวงามกันเลย รวมถึงอายุน้อยกว่าเป็นรอบๆ กันเลย ใครกินเด็กหรือผู้ใหญ่จริงๆ ก็ต้องหนุ่มพันปี สาวพันปีนะเเหล่ะเพราะชาวราศีพิจิกเขาคนร่าเริง คนเฮฮาหน้าตาเลยอ่อนกว่าวัย รวมถึงเป็นคนดูแลตนเองเอามากๆ คนโสดคนมีครอบครัวก็จัดว่ามีเสน่ห์พอๆกัน โสดเพราะอยากใช้ชีวิตแบบไม่ผูกมัด มีครอบครัวเพราะรักลูกแต่ก็ยังมีนิสัยรักสนุกอยู่เหมือนกัน
        สุขภาพ เป็นราศีที่ดูแลตนเองทุกอย่างเลย เสื้อผ้าหน้าผม รวมถึงการออกกำลังกาย การกินการทานเลือกสุดๆ ต้องของดีต่อร่างกายเท่านั้น   คนเจ็บคนป่วยจะดีขึ้น อุบัติเหตุต้องระวังช่วงมีนาคม มิถุนายน มักจะมีคนประมาทมาชนรถเรา หรือเราระวังแล้วแต่อีกฝ่ายประมาทสุดวิสัยจริงๆ
เดือนพฤศจิกายน หรือใช้ตัวเลขดังกล่าวกับทุกๆ เดือน วันพุธที่ 6, 20 วันพฤหัสที่ 14, 21, 28 วันเหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ซื้อรถออกรถ ใช้ฤกษ์เวลา 10.09-14.09 น.ดีมาก การเงินการทองมั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆ ชนิด
         วันอังคารที่ 12, 19 พฤศจิกายน หรือวันที่ดังกล่าวของทุกๆ เดือน ไม่ควรทำงานมงคลใดๆ เลย หากจำเป็นต้องทำกิจการวันใดในวันนั้นควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ หรือกราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง
สีมงคล สีเหลือง สีครีม สีทอง
เลขมงคล 2 8 4

ราศีธนู 17 ธันวาคม-13 มกราคม
        การงาน มีดวงไปทำงานต่างถิ่นต่างแดนต่างประเทศกันเลยทีเดียว จะเรียกว่าโกอินเตอร์เลยก็ว่าได้ รวมถึงได้งานบริษัทต่างชาติ น้องๆ หนูๆจะเน้นการเรียนทางด้านภาษาเป็นหลักเลย ตามล่าหาความฝัน ไปต่างแดนเก็บเงินเรียนนอกก็ถูกต้อง  มีนาคมนี้ไปแน่นอน ใครที่มีความฝันเอาไว้ จะสมหวังแน่นอน รวมถึงใครที่ยังคิดอะไรไม่ออก ก็มักจะเริ่มจากไปเที่ยวก่อนสัก 3 เดือน แล้วก็แอบไปทำงานด้วย เผลอๆ อยู่ยาวตีเนียนกันเลยก็มี ส่วนคนที่ทำงานในประเทศไทย ก็มีดวงก้าวหน้าอยู่แต่เหนื่อยสุดๆ เพราะตำแหน่งไม่ได้มาเพราะฟลุ๊ค เพียงแต่ได้มาเพราะความทุ่มเทและผู้ใหญ่ส่งเสริมผลงานให้ ถึงทำงานในประเทศไทยก็ได้ตำแหน่งสูงเช่นกัน แต่มันต้องรับผิดชอบสากกระเบือยันเรือรบเลย  แต่จากดวงชะตาราศีธนูในปีหมูทองคำแล้ว จะก้าวหน้าอยู่เพราะความบากบั่นและพรากเพียร ใครอยากสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้ลุยเลยปีนี้ได้แน่นอน  
        การเงิน ใช้แทบไม่เหลือเลยซื้อบ้านซื้อรถ ซื้อของชิ้นใหญ่ๆ ทั้งนั้น ได้ต้องดีๆ แล้วต้องดีสุด ของแบรนด์ดังถึงจะเอา รวมถึงลงทุนอะไรแล้วต้องแถวหน้า มีเงินทีไรลงข้าวของใช้ตกแต่งบ้านทั้งนั้น เปลี่ยนฮวงจุ้ยก็ต้องหมอดัง หมอมีชื่อเสียงไม่เช่นนั้นไม่ยอม บอกแล้วว่าต้องดีที่สุด เขาเรียกว่าคนมีรสนิยมชั้นเลิศ และก็มักจะมีโชคทีใหญ่ๆ ทั้งนั้น คนถูกรางวัลใหญ่และมูลค่าสูงๆหรือหวยชุด ถูกรางวัลทีก็รับเงินกันอื้อซ่าเลย โดยเฉพาะต้นปีนี้แหล่ะ รับทรัพย์ข้ามปีกัน ก็มีดวงดีใจใหญ่พ่อบุญทุ่ม
        ความรัก รักใครจริงรักเยอะ ก็ต้องดูแลทั้งหมดเจ้าชู้ก็เจ้าชู้แบบรับผิดชอบ มีเสน่ห์อยู่กับแบบยาวๆ กันไปเลย มีน้อย มีหลวงเข้ารู้กันหมด ไม่มีใครกล้ายุ่ง เพราะเป็นคนจริงรักใครบอกหมด ตนเองเป็นคนนิสัยแบบนี้นะ อยู่กันได้หรือไม่คุยกันก่อน ถ้าไม่ไหวก็แยกย้ายกันไป แต่ถ้าอยู่ได้ก็ช่วยกันทำมาหากินสร้างเนื้อสร้างตัวกันไป คนโสดมักจะพัวพันกับคนมีเจ้าของตลอด ไม่รู้เป็นไร คนที่เข้ามา มักจะผัวเผลอแล้วเจอกัน หรือเมียเผลอแล้วเจอกัน ชู้ กิ๊กสวนกันทั้งบริษัทนี่แหล่ะ ชาวราศีธนู มียันคนต่างชาติต่างประเทศเลยทีเดียว
        สุขภาพ มีโอกาสพบแพทย์หาหมอความสวยความงาม ศัลยกรรม เสริมเติมแต่ง ผ่าตัดฟันกราม เสริมนมให้ใหญ่กว่าเดิม รวมถึงแปลงเพศได้ด้วย เสริมจมูกให้โด่ง เขาเรียกว่า ชาวราศีธนูเน้นธรรมชาติที่ให้มาและธรรมชาติที่จะทำโดยนิสัยรักสวยรักงาม และต้องได้ดี สวย หล่อแน่นอน
        เดือนธันวาคม และวันที่นี้ของทุกๆเดือนทำงานมงคลได้ วันอาทิตย์ที่ 1, 15 ,22, 29 วันพฤหัสที่ 5, 19, 26 ธันวาคม วันเหมาะกับการทำงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ทำบุญบ้าน ซื้อรถออกรถ ใช้ฤกษ์เวลา 09.09-19.09 น. ดีมาก การเงินการทองมั่นคง มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองในทางด้านธุรกิจทุกๆ ชนิด รวมถึงการเซ็นสัญญาเอกสารทุกๆ ชนิด
          วันพุธที่ 18 ธันวาคม และวันที่นี้ของทุกๆ เดือน ไม่ควรทำงานมงคลใดใดเลย หากจำเป็นต้องทำกิจการวันใดในวันนั้นควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ หรือกราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง
สีมงคล สีดำ สีส้ม สีน้ำเงิน
เลขมงคล 1 7 3