ททท. เพชรบุรี เริ่มเดินหน้ากิจกรรม “เมืองไทยใครๆ ก็เที่ยวได้ ดีเดย์ 2 มี.ค.นี้

          14 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) นายวรวุฒิ มําลํา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตําแหน่ง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ดร.สุธน จิตร์มั่น นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย และนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี  ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถไฟภายใต้คอนเซปต์ “ชมวิวรถราง เที่ยวทางรถเล้ง จ.เพชรบุรี ”  ( 1 วัง 2 ชุมชน 3 วัด ) โดยเดินทางด้วยขบวนรถไฟพิเศษนำเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์ ขบวนที่ 911 จากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)  สู่สถานีรถไฟเพชรบุรี อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี  และเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถเล้งนำเที่ยวฟรี ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอเมืองเพชรบุรี ได้แก่ พระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) ชุมชนคลองแกระแชง ชุมชนริมแม่น้ำเพชร วัดมหาธาตุวรวิหาร วัดใหญ่สุวรรณาราม และวัดพระพุทธไสยาสน์ ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

          นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเพชรบุรี ได้กล่าว่า กิจกรรมดังกล่าวนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่มีรายได้น้อย สามารถท่องเที่ยวชมความงามและเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม (City Tour ) พร้อมทั้งสัมผัสความอิ่มอร่อยกับอาหารถิ่นในจังหวัดเพชรบุรีตามโครงการ ” ศาสตร์ศรัทธา” (ศาสนา ศาสตร์พระราชา และศาสตร์ทางวัฒนธรรม) ได้อย่างสะดวก สร้างความสุข ความประทับใจมากขึ้น และเดินทางได้อย่างปลอดภัย   สบายใจยิ่งขึ้นกับบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนประกันภัยการเดินทางให้                  

          สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถซื้อตั๋วขบวนรถไฟพิเศษนำเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์ ขบวนที่ 911 จากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)  – สถานีรถไฟเพชรบุรี  อัตราค่าบริการรถไฟ รถนั่งธรรมดา ชั้น 3 ผู้ใหญ่ / เด็ก คนละ 120 บาท รถนั่งปรับอากาศ ชั้น 2 ผู้ใหญ่ / เด็ก คนละ 240 บาท และเมื่อขบวนรถไฟเดินทางถึงจังหวัดเพชรบุรี จะมีบริการรถเล้งนำเที่ยวตามจุดต่างๆ ตามโปรแกรม  “ฟรี” โดยเริ่มเปิดหวูดเดินรถไฟ  2 มีนาคม 2562 เป็นต้น สำหรับ 1,000 ท่านแรกเท่านั้น

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี โทร. 032-471005-6  การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร 1690 Facebook : TAT Phetchaburi (www.facebook.com/tatphetfanpage) Line@ :  @tatphet