กรี๊ดสุดฟิน! กับ 4 หนุ่มบ้านแบ้ พาผู้โชคดี “จับรถไฟไปชุมแสงกับกรงกรรม”

ไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดย “คุณสมรักษ์ ณรงค์วิชัย” รองกรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับละคร “กรงกรรม” จัดกิจกรรม “จับรถไฟไปชุมแสงกับกรงกรรม” พาแฟนๆ ผู้โชคดี ทั้ง 30 คน จากกิจกรรมถ่ายรูปกับหน้าจอละครที่ได้ให้ร่วมสนุกกันตั้งแต่วันละครออนแอร์วันแรกจากผู้เล่นเกมกิจกรรมหลายพันคน พร้อมคณะสื่อมวลชน ได้เดินทางมาสถานีรถไฟหัวลำโพงกันแต่เช้าตรู่ งานนี้ไม่พ้นการแต่งกายสีสันใส ฉูดฉาด ร้อนแรงแข่งกับแสงแดด พร้อมด้วยของเสริมต่างๆ อย่าง หาบ หมวก แว่นตา จัดหนักจัดเต็มจนน่าจับตามอง กับการแต่งตัวย้อนยุคเลียนแบบละคร หรือ แต่งกายชุดร่วมสมัยปี 2500 พร้อมจับรถไฟไปยัง สถานีรถไฟชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์


เมื่อถึงเวลากฤษ์งามยามดี 07.00 น. รถไฟออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง ระหว่างทางก็ได้ชมกับวิวทิวทัศน์บรรยากาศธรรมชาติ ท้องทุ่ง และเขื่อนกักเก็บน้ำ ในขณะที่รถไฟได้เคลื่อนตัวไป ทางช่อง 3 ได้มีกิจกรรมตลอดทางให้ผู้โชคดีร่วมสนุกกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเกมถามตอบชิงรางวัล แจกของหวานขนมแบบแม่เรณูได้ ตะโก้เผือก และ ขนมชั้น









เมื่อถึงสถานีรถไฟตาคลีพบกับแขกกิตติมศักดิ์ เจ้าของบทประพันธ์นวนิยายกรงกรรม “คุณจุฬามณี (นิพนธ์ เที่ยงธรรม)” / ไกด์กิตติมศักดิ์ (อดีตนายอำเภอ) จ. นครสวรรค์ “คุณพรรังสรรค์ มงคลประสิทธิ์” พบกับ “แชมป์ ชนาธิป” รับบทเป็น (อาตง) และ “ออกัส วชิรวิชญ์” รับบทเป็น (อาสี่) ที่มาร่วมเดินทางกับผู้โชคดีและพูดคุยเม้ามอยเกี่ยวกับละครกรงกรรม เล่นเกมถ่ายรูปทำเอาฟินทั้งขบวนกันเลยที่เดียว ช่วงระหว่างทางก่อนถึงสถานีปลายทาง ตั้งแต่สถานีตาคลี เป็นต้นไป มีประชาชนแฟนคลับมายืนรอรับกันอย่างเนืองแน่น แต่ไม่ได้เป็นปัญหาเพราะแต่ละสถานีที่แฟนๆ ออกมารอรับต่างอบอวนไปด้วยความรักและความสุขจนล้นชานชาลากันเลย










​และแล้วก็มาถึงช่วงที่ทุกท่านรอคอยเมื่อเดินทางถึง อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ทำเอาทุกคนที่ลงรถไฟต่างต้องตื่นเต้น เมื่อพบเจอประชาชนที่มายืนรอกันอย่างหนาแน่นจนนับไม่ถ้วนตั้งแต่เช้าตรู่ และที่สถานีชุมแสงนี้ยังได้พบกับ “คุณบีบี เอกนรี” ตัวแทนผู้จัดละคร งานนนี้ไม่ได้มาคนเดียวยังพา “เพ็ชร ฐกฤต” รับบทเป็น (อาใช้) มายืนร้องเรียกหาน้องชาย “เจมส์ จิรายุ” รับบทเป็น (อาซา) ได้ปั่นจักรยานเข้ามาแบบหล่อสุดๆ ทำเอาชุมแสงร้อนเป็นไฟกันเลยที่เดียวกับ ลูกชายแม่ย้อย 4 หนุ่มบ้านแบ้ จากที่ละครได้มีการออนแอร์ไปสิ่งนี้เป็นตัววัดกระแสตอบรับได้อย่างดี ทั้งในโซเชียล Twitter, Facebook, Instagram และแฟนๆ ละคร​




ทั้งนี้ยังได้รับการต้อนรับอย่างดีจาก “คุณปรีชา เดชพันธุ์” รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, “คุณศรชัย อธิปฏิเวชช” นายกเทศมนตรีเมืองชุมแสง, “คุณกำพล สิริรัตตนนท์” นายอำเภอชุมแสง และชาวบ้านอำเภอชุมแสงที่มาตอนรับกันอย่างดี และยังพาไปตามรอยละคร ทั้งสถานที่ อาหารและขนม ที่ได้รวบรวมของขึ้นชื่อของชุมแสงมาให้ได้ชิ้มลิ้มรสกับความอร่อย ทั้ง ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ หมูสะเต๊ะ กินคาวเสร็จตามด้วยของหวานอร่อยๆ อย่าง ไอศครีมโบราณ ขนมต้ม ขนมตะโก้ และของเด็ดที่เหมือนกับแม่เรณูทำขายกับ ขนมข้าวโปงสูตรโบราณ 

ในช่วงระหว่างกินอิ่มหนำสำราญแล้วยังมีการท้องถิ่นสวยๆ ให้ได้รับชมอย่าง “เอ็งกอล” หลังจากอิ่มท้องแล้วพาไปอิ่มบุญกันต่อ ร่วมสักการะศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ชุมแสงที่มีอายุเก่าแก่ที่อยู่คู่กับชาวชุมแสงมานานร่วม 115 ปี เมื่อมาเยือนถึงถิ่นแม่เรณูก็ต้องมาถามรอยละคร กับโลเคชั่นที่คุ้นตาเหมือนกับหลุดเข้าไปในละคร ทั้งห้องแถว ร้านโซห่วย"อัศวรุ่งเรืองพานิช" ตรอกเรณู และชุมแสงแกลอรี่


​ “กรงกรรม” เรื่องราวของความรัก ความแค้น ความเสน่หา ที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะออกอากาศ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20-22.50น. ทางช่อง 3 และช่อง 33 และยังติดตามกิจกรรมดีๆ แบบนี้ได้ทาง www.Ch3 Thailand.com