แอร์เอเชียขยายเส้นทางต่อเนื่อง เปิดประตูสู่อินโดนีเซีย บินตรง “ภูเก็ต-จาการ์ตา”

แอร์เอเชียเดินหน้าขยายเส้นทางบินจากฐานปฏิบัติการบินภูเก็ต เปิดเส้นทางบินใหม่บินตรง ภูเก็ต-จาการ์ตา เมืองหลวงประเทศอินโดนีเซีย ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัส เสาร์) เริ่มบินเที่ยวบินแรกวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 พร้อมเปิดประตูสู่อินโดนีเซีย เชื่อมโยงการเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศอินโดนีเซีย ในราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้นที่ 1,450 บาทต่อเที่ยวบิน (สำหรับสมาชิก Big) จองได้เลยตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม – 29 ตุลาคม 2562 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.airasia.com

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า  แอร์เอเชียให้ความสำคัญกับการขยายเส้นทางบินออกจากฐานปฏิบัติการบินภูมิภาคต่างๆ เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายการบินที่แข็งแกร่ง และสร้างโอกาสการขยายเส้นทางบินใหม่ๆ ซึ่งภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง เป็นที่นิยมของทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ การเปิดเส้นทางบินตรงจากภูเก็ตไปยังจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย จึงเป็นการเพิ่มโอกาสการเดินทางให้นักท่องเที่ยวจากจาการ์ตา มาท่องเที่ยวภูเก็ตได้สะดวกมากขึ้น ขณะเดียวกัน คนไทยหรือนักท่องเที่ยวชาติชาติในภูเก็ตยังสามารถเดินทางสู่จาการ์ตา และเชื่อมต่อการเดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ภายในประเทศอินโดนีเซีย อาทิ บาหลี ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

“ภูเก็ตเป็นฐานปฏิบัติการบินกลยุทธ์สำคัญของแอร์เอเชียที่เติบโตต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้เปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศจากภูเก็ตไปแล้ว 1 เส้นทางบิน ได้แก่  ภูเก็ต-พนมเปญ และเส้นทางล่าสุด ภูเก็ต-จาการ์ตา ซึ่งจะตอบสนองกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางจากภูเก็ต ต่อเนื่องไปยังอินโดนีเซีย และกลุ่มนักธุรกิจที่เดินทางไปทำธุรกิจที่เมืองหลวงจาการ์ตา สร้างเครือข่ายเส้นทางบินอาเซียนให้ครอบคลุมมากขึ้น” นายสันติสุข กล่าว

สำหรับเมืองจาการ์ตา เป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ และศูนย์รวมวัฒนธรรมที่หลากหลายของประเทศอินโดนีเซีย มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปเยี่ยมชม เช่น มัสยิดอิสติกลัลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นมัสยิดแห่งชาติ มหาวิหารจาการ์ตา และเมืองเก่าปัตตาเวีย

ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆ ได้อีกจากเมืองจาการ์ตา เช่น บาหลี ยอร์กยาการ์ตา สุราบายา และเมดาน เป็นต้น เพราะแอร์เอเชียยังมีเส้นทางบินภายในประเทศอินโดนีเซียให้บริการที่หลากหลายแก่นักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน

สำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศจากจังหวัดภูเก็ต มี 10 เส้นทางบิน ได้แก่ ภูเก็ต-อู่ฮั่น ภูเก็ต-คุนหมิง ภูเก็ต-ฮ่องกง ภูเก็ต-มาเก๊า ภูเก็ต-เสียมราฐ ภูเก็ต-สิงคโปร์ ภูเก็ต-กัวลาลัมเปอร์ (เที่ยวบิน AK) ภูเก็ต-ปีนัง (เที่ยวบิน AK) ภูเก็ต-พนมเปญ และเส้นทางบินล่าสุด ภูเก็ต-จาการ์ตา

Table (TH).PNG