สำนักนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล กองทัพเรือ



วันที่ 18 พ.ค.60 / นายวรพันธ์ เย็นทรัพย์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะหลักสูตรผู้ตรวจราชการระดับกระทรวง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 เดินทางมายัง ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์ทะเล กองทัพเรือ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี นาวาโท ธนพล กล่อมนาค หัวหน้าศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ให้การต้อนรับ พร้อมเชิญคณะเข้าห้องประชุม ณ อาคารรูปตัวเต่าเพื่อชมและฟังบรรยายสรุปด้วยวิดิทัศน์ เพื่อให้ทราบถึงความเป็นมาของศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล เกาะแก่งต่างๆ ที่มีเต่าทะเลขึ้นวางไข่ ตลอดจนการเพาะฟักไข่เต่า และเดินชมนิทรรศการเต่าทะเล นอกจากนี้ได้ร่วมกันปล่อยลูกเต่าทะเล กลับคืนสู่ธรรมชาติ พร้อมมอบเงินสนับสนุนในการซื้ออาหารเต่า และการบริหารจัดการในการอนุรักษ์เต่าทะเล
 

   

   

   

นายวรพันธ์ เย็นทรัพย์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ตรวจราชการระดับกระทรวง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 โครงการนี้เป็นความร่วมมือ ระหว่างสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กับสำนักงาน ก.พ. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะและเสริมสร้างความเข้มแข็งในการปฏิบัติงานตรวจราชการให้สอดคล้องกับความคาดหวังของฝ่ายบริหาร รวมทั้งทัศนคติที่ดีต่อการตรวจราชการ 

และสร้างเครือข่ายในการประสานการตรวจราชการระหว่างกระทรวงต่าง ๆ พร้อมทั้งได้มีความรู้และทักษะในการตรวจราชการรวมทั้งการเสริมสร้างความเข้มแข็ง ในการปฏิบัติงานตรวจราชการ ให้สอดคล้องกับความคาดหวังของฝ่ายบริหาร ตลอดจนเสริมสร้างเครือข่ายของผู้ตรวจราชการกรมในการสนับสนุนการขับเคลื่อนการตรวจราชการแบบบูรณาการให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ 
 

และในการเดินทางมา ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์ทะเล กองทัพเรือ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่จะเป็นสิ่งชี้นำแนวทางในการให้ประชาชนทุกคน หันมาร่วมกันอนุรักษ์เต่าทะเล ซึ่งเป็นตว์เลื้อยคลานที่มีอายุยืนยาวที่สุด และใกล้จะสูญพันธุ์ มาช่วยกันอนุรักษ์เต่าทะเลไว้ เพื่อให้มีปริมาณเต่าเพิ่มขึ้นในทะเลไทย ให้ลูกหลานที่เติบโตมาวันข้างหน้าได้มีโอกาสเห็นเต่าทะเล


อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323