“รักษ์ ไพรวัลย์” คัมแบ็ค ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงผลงาน”ครูชลธี ธารทอง”ผ่าน “เวนคืนความรัก”

คัมแบ็คสู่วงการเพลงลูกทุ่งอีกครั้ง "รักษ์ ไพรวัลย์" นักร้องวัยเก๋าได้ส่งงานเพลง "เวนคืนความรัก" ที่ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากผลงานปลายปากกาของศิลปินแห่งชาติ ฉายาเทวดาเพลงอย่าง "ครูชลธี ธารทอง"



ซึ่ง เจ้าตัวได้เผยถึงการทำงานเพลงครั้งนี้ว่า " ผมตั้งใจว่าครั้งนึงในชีวิต อยากร้องเพลงที่เป็นผลงานเพลงของ "ครูชลธี ธารทอง" สักครั้งในชีวิตให้ได้ครับ ผมเลยติดต่อหาครูชล ได้พูดคุยถึงความต้องการ และความตั้งใจในการที่กลับมาทำงานเพลงลูกทุ่งอีกครั้ง ซึ่งที่สุดครูท่านท่านก็เมตตา ได้มอบเพลงที่ท่านแต่งไว้จากประสบการณ์นึงในชีวิตคือเพลง "เวนคืนความรัก" ให้ผมได้ถ่ายทอด



โดยได้นักเรียบเรียงมือรางวัลอย่าง "อ.หมู กิตติศักดิ์ สายน้ำทิพย์" เป็นผู้เรียบเรียงดนตรีให้ครับ ซึ่งทำให้ผมดีใจและภูมิใจมาก ที่ได้ร่วมงานกับครูเพลงทั้ง 2 ท่าน แนวเพลงก็เป็นลูกทุ่งแท้ ๆ ที่หาฟังยากในยุคนี้ ถามว่าทำไมยังเป็นแนวลูกทุ่งแท้ คือผมโตมาในวงลูกทุ่ง ตั้งแต่รุ่น "รังษี เสรีชัย" จนมาอยู่วงของ "พี่เป้า สายัณห์ สัญญา" มันเป็นความประทับใจในช่วงเวลานั้น อีกอย่างผมว่า เราก็ควรอนนุรักษ์เพลงแบบลูกทุ่งดั้งเดิมไว้ด้วยครับ เพลง "เวนคืนความรัก" คำร้องมันสวยงาม มีการเปรียบเปรยด้วยภาษาเพลงที่สวยงามเช่นกัน ดูเหมือนร้องไม่ยาก แต่การร้องถ่ายทอดออกมามันค่อนข้างยาก ด้วยคำหนักเบา แลัวอารมณ์ของเพลงในแต่ละคำมันมีความหมายที่ต้องถ่ายทอดให้ถึงด้วยครับ ยังไงผมก็ขอฝากตืดตามให้กำลังใจผมกับการกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งด้วยนะครับ 

ฝากติดตามรับชมรับฟังได้ที่ https://youtu.be/kCKArGkQK9s