ดวงประจำวันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ฤกษ์ดีประจำวันอังคาร เวลา 09:09-19:09 น.
ช่วงนี้ขอให้ขยันและเอาใจใส่ในสิ่งที่เราทำการงานมีความประณีตและเอาใจลูกค้าจะมีลูกค้าเก่าๆและลูกค้าใหม่ๆเข้ามาแบบปากต่อปากพูดถึงการทำในสิ่งที่เรารักและมีความผาสุกใส่บาตรตอนเช้ารวมถึงการช่วยเหลือผู้คนสักคนละหนึ่งความดีต่อวันในช่วงนี้จะดีมาก โดยเฉพาะช่วยเหลือเด็กและคนชรารวมถึงผู้ใหญ่บางคนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เท่ากับเราช่วยสังคมให้น่าอยู่จะดีมาก
สีมงคล สีชมพู สีเขียว สีเหลือง
เลขมงคล 5 3 9

คนเกิดวันอาทิตย์
ช่วงนี้มองการณ์ไกลและมีความคิดอยากสร้างเนื้อสร้างตัวรวมถึงการทำอะไรที่มีการพัฒนาในวันข้างหน้าบางครั้งก็ได้แต่มองเพราะยังมีความรู้สึกไม่ถึงกับกล้าร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ไม่ถึงกับไม่กล้าเสียเลย เหมือนคนรอจังหวะรอความชัดเจนที่สุด ช่วงนี้ก็ได้แต่ท่องโลกโซเชียล การเปลี่ยนแปลงทุกทุกอย่างนำมาเป็นความรู้สะสมเอาไว้ การเงินในช่วงนี้มีหลายสาเหตุที่ต้องตามแก้ไขรายได้แต่ก็จะมีคนโอนให้ในช่วงเย็นหรือแบ่งปันรายได้ ความรัก ยังคงมีปัญหาเล็กน้อยแง่งอนหรือมีคนสร้างปัญหาให้แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอกเป็นประจำอยู่แล้วไม่ใช่ใครอื่นคนรักเรานั่นเอง สุขภาพช่วงนี้ยังคงมีโอกาสทานยาหาหมอโรคเก่ากำเริบ

คนเกิดวันจันทร์
ช่วงนี้นึกถึงธรรมะนึกถึงวัดรวมถึงสัจธรรมการทำความดีอาจด้วยเป็นวัยอายุของเราดำเนินการเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นหรือมองเห็นดวงตาเห็นธรรมกับหลายหลายปัญหาอันเกิดจากคนรอบข้างหรือคนที่เรารักรวมถึงกัลยาณมิตรช่วงนี้จึงมีโอกาสเป็นเจ้าภาพงานบุญงานกุศลรวมถึงงานศพได้ การงานมีโอกาสเปลี่ยนแปลงการงานแบบกระทันหัน โดนคำสั่งโยกย้ายหรือเราหยุดยั้งมองหาอะไรใหม่ใหม่ทำ การเงินเสียงเงินแต่เช้าปัญหาทุกอย่างภายในครอบครัวรวมถึงรายจ่ายที่เป็นประจำอยู่แล้วแต่ก็ไม่ต้องกลัวอะไรมีความดีมีผู้ใหญ่เมตตาอยู่ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ ความรักคนโสดจะพบรักผู้ใหญ่ใจดีเคยมีครอบครัวมาแล้วแต่นิสัยดี คนมีครอบครัวแล้วช่วงนี้ญาติผู้ใหญ่ของคนรักจะมีปัญหาหรือเจ็บป่วยต้องเดินทางไปเยี่ยม สุขภาพระวังอุบัติเหตุหากประมาทในช่วงนี้ลื่นล้มเจ็บตัวได้

คนเกิดวันอังคาร
อยู่ในช่วงอ่อนไหวการเปลี่ยนแปลงการงานหรือ มีโอกาสไปทำงานต่างประเทศอยู่ในช่วงเดินเรื่องขอวีซ่าขอพาสปอร์ตการเดินทาง จะมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือคอยสนับสนุนแต่ก็ต้องมักจะโดนเปอร์เซ็นต์ค่านายหน้า การเงินช่วงนี้ได้มาจ่ายไปหรือต้องถูกหารครึ่งถูกแบ่งในการใช้จ่ายรวมถึงความรับผิดชอบ ความรักอยู่ในช่วงพลัดพรากไกลห่างคนรัก คนโสดมีโอกาสพบรักกับชาวต่างชาติ สุขภาพระวังวิงเวียนศรีษะ พักผ่อนน้อย รวมถึงการเจ็บคอมีเสมหะ

คนเกิดวันพุธกลางวัน
อยู่ในช่วงการเรียนรู้อยู่ในช่วงของการแก้ไขรวมถึงใครบางคนกำลังเรียนต่อหรือสอบอะไรสักอย่างในเรื่องของการงาน การสอบบรรจุสอบเลื่อนขั้นรวมถึงการสัมภาษณ์งานในช่วงนี้จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ให้ประสบความสำเร็จได้ การเงินใจบุญใจกุศลให้เพื่อนยืมรวมถึงมีการแบ่งปันน้ำใจบริจาคทำบุญทำกุศลในช่วงนี้ ความรักคนโสดจะพบรักจากคนที่อยู่ใกล้น้ำติดทะเลมีความผูกพันแต่อาจจะอยู่กันคนละทีต้องมันเดินทางในช่วงนี้ คนมีครอบครัวแล้วจะอยู่ไกลกันด้วยความจำเป็นด้วยการงานหรือการเลี้ยงชีพของแต่ละครอบครัว. สุขภาพมักเกี่ยวข้องกับภูมิแพ้ผื่นคันหรือมีโอกาสเป็นฝี

คนเกิดวันพุธกลางคืน
ช่วงนี้มักจะเป็นศิราณีให้กับใครที่ปรึกษาให้กับใครอยู่จนดึกดื่นมืดค่ำใจบุญจริงๆแต่ไม่มีภยันอันตรายใดใดทั้งสิ้น แถมยังช่วยเหลือเขาให้พ้นภัยอันตรายได้ดีด้วยถือว่าเป็นบุญกุศล ช่วงนี้จึงมีคนปากต่อปากและพูดถึงหรือใครบางคนผันตัวเองมาเป็นหมอดูรวมถึงผู้รู้วิชาใดด้านใดด้านหนึ่ง การเงินได้มาจ่ายไปเสมอตัวตลอดในช่วงนี้ถือว่ามีผู้ใหญ่เมตตาเราอีกทีเราเมตตาผู้อื่นต่อ ความรักอยู่ในช่วงช่วยคนรักตลอดสำหรับคนมีครอบครัวแล้ว ช่วงนี้มีน้ำใจสำหรับคนโสดจนเกิดเป็นความรักความผูกพันกันได้ สุขภาพไปตรวจร่างกายหรือบริจาคเลือดรวมถึงอวัยวะต่างๆในช่วงนี้ด้วยจิตกุศลมีความเมตตา

คนเกิดวันพฤหัสบดี
ช่วงนี้ทำงานจนดึกดื่นมืดค่ำมีความรับผิดชอบและความอดทนเป็นที่สุดตั้งใจที่จะต้องสร้างเนื้อสร้างตัวรวมถึงการสร้างฐานะให้ดีให้ได้บางคนมีกิจการส่วนตัวในช่วงนี้และบางคนทำมากกว่าหนึ่งอย่างควบคู่กับงานประจำขยันอดทนเป็นที่สุด การเงินมีความโชคดีดวงดีกับรายได้ในช่วงนี้จะเป็นไปดังที่ใจคิดหรือวางโครงการเอาไว้มีโอกาสซื้อทองอสังหาริมทรัพย์รวมถึงการเดินเรื่องกู้ธนาคารเพิ่มทุนในการสร้างรายได้หรือขยับขยายการค้า ความรักช่วงนี้ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่นะรู้อย่างเดียวว่าทำมาหากินสำคัญสุดสำหรับคนโสด คนมีครอบครัวแล้วอาจอยู่ในช่วงห่างเหินกันสักพักเพราะเบื่อคำพูดของคนรักที่มีแต่วกวนไปมาแต่ไม่ได้เกลียดนะแต่รู้สึกเหนื่อย สุขภาพการดูแลเอาใจใส่ตัวเองเป็นพิเศษรวมถึงการทำศัลยกรรมหรือฉีดโบท็อกซ์

คนเกิดวันศุกร์
ช่วงนี้กังวลกับเรื่องของอาชีพของตัวเองในสิ่งที่เราลงทุนไปรู้สึกเหนื่อยกับการแข่งขันรวมถึงการทำอะไรแล้วไม่ค่อยได้ดังใจที่เราคิดบางครั้งมีคนแย่งช่วงชิงหรือใส่ความให้ร้ายในเรื่องของอาชีพเราเลยรู้สึกน้อยใจบ้าง แต่ก็คงยังต้องทำต่อไปเพียงแต่ช่วงนี้ต้องการกำลังใจและคำปรึกษากับใครที่เป็นผู้รู้คอยแนะนำความชำนาญให้กับตัวเราได้ แต่ก็คงยังต้องทำต่อไป เพียงแต่ช่วงนี้ต้องการกำลังใจและคำปรึกษากับใครที่เป็นผู้รู้คอยแนะนำความชำนาญให้กับตัวเราได้ การเงินรายได้ช่วงนี้ลดน้อยลงไปไม่ได้ดั่งใจรายจ่ายกลับมากขึ้นเลยคิดวกวนไปมา ความรักคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องคิดเล็กคิดน้อยรวมถึงการคิดหวาดระแวงหาเรื่องมีปากมีเสียงแต่สุดท้ายก็คืนดีช่วงนี้จ้องแต่จับผิด สุขภาพเราอาจเครียดเกินไป ควรหาเวลาไปพักผ่อนหรือไปเที่ยวบ้างจึงจะดีในช่วงนี้

คนเกิดวันเสาร์
ช่วงนี้มีความวกวนว้าวุ่นกับความคิดเกี่ยวข้องกับการงานความอยากได้รวมถึงการทะเยอทะยานปะปนวกวนไปมาบางครั้งธรรมะหรือคิดปลงกับทุกๆอย่าง ก็นี่แหละเขาเรียกว่ามนุษย์ ย่อมมีความคิดเป็นของตนเองผิดหวังบ้างสมหวังบ้าง แต่สุดท้ายก็คิดปลงและทำอะไรออกมาดีเองในวันข้างหน้า การเงินใช้จ่ายแหลกซื้อความสุขทุกอย่าง อยากได้อยากทำ ทำให้ที่สุดแล้วหยุดที่พอ ถ้าพอแล้วก็จงหาเงินกันต่อไป ด้านความรัก รักโลภโกรธหลงมีหมด ปะปนกิเลสสูงอยากได้เห็นใครก็ชอบไปหมด แต่สุดท้ายอาจลงด้วยกันมโนภาพไปเองหรือมาพอใจในสิ่งที่ตนเองมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายหรือแม้กระทั่งเพศที่สามก็ตาม สุขภาพระวังเกี่ยวข้องกับเรื่องของเพศ โรคผู้หญิง มดลูกรวมถึงใครบางคนอาจตั้งครรภ์ได้

ข้อคิดในการดูดวงประจำวัน
ต้องยอมรับว่าบางคนเหงาบางคนคิดอะไรไม่ออกอยากมีเพื่อนอยากมีหนทางของแสงสว่างแห่งชีวิตจึงต้องมีการดูดวงไว้บ้างเป็นแสงนำทางหรือไกด์ชีวิต แต่ไม่ได้เชื่อทั้งหมดเพียงแต่คนเราชอบทดลองและเรียนรู้ทุกอย่างจะเป็นคำตอบให้กับเราเองโดยกาลเวลา

อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม 0871084664