น้ำแร่ “ช้าง” พาเชียร์นักแข่งไทย ฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์ สิงคโปร์ 2019

การกีฬาแห่งประเทศไทย จับมือพันธมิตร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จํากัด จัดกิจกรรม "น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พาเชียร์นักแข่งไทย ฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์ สิงคโปร์ 2019 บาย ไทย แอร์เอเชีย" พากองเชียร์ชาวไทยร่วมให้กำลังใจ อเล็กซ์-อัลบอน อังศุสิงห์ ที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน สนามที่ 15 ณ ประเทศ สิงคโปร์ เมื่อเร็วๆ นี้


กิจกรรม “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พาเชียร์นักแข่งไทย ฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์ สิงคโปร์ 2019 บาย ไทย แอร์เอเชีย” ในครั้งนี้ ช้าง ได้ร่วมกับพันธมิตร ไทย แอร์เอเชีย พาคนไทยไปเชียร์ อเล็กซ์-อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถยนต์ชื่อดัง ติดขอบสนามแข่ง มารีน่า เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ ในศึกเอฟวัน สนามที่ 15 ในรายการ ฟอร์มูล่าร์ วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2019 เมื่อวันที่ 21-22 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา





การแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง ณ ประเทศ สิงคโปร์ ในครั้งนี้ มีนักขับหนึ่งเดียวจากไทย ที่ได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขัน นั่นก็คือ อเล็กซ์-อัลบอน อังศุสิงห์ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ และถือสัญชาติไทย ด้วยเหตุนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตร คือ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จํากัด จึงเห็นถึงความสำคัญ ต่อการสร้างกำลังใจให้กับนักขับสัญชาติไทย 
จึงได้นำคณะกองเชียร์ชาวไทย เดินทางไปยังสิงค์โปร์ เพื่อร่วมให้กำลังใจนักแข่งไทย ในวันที่ทำการแข่งขัน 

ภายใต้ชื่อกิจกรรม "น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พาเชียร์นักแข่งไทย ฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์ สิงคโปร์ 2019 บาย ไทย แอร์เอเชีย" โดยคณะที่เดินทางไปในครั้งนี้ มีการคัดเลือกเยาวชน ที่มีความชื่นชอบ และมีทักษะทางด้านวงการความเร็ว ร่วมเดินทางไปด้วย เพื่อให้ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์กับการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง อันเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ต่อการเข้าสู่วงการแข่งรถ ในฐานะนักแข่งมืออาชีพ เช่นเดียวกับที่ อเล็กซ์-อัลบอน อังศุสิงห์ ทำได้สำเร็จมาแล้ว




นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นประชาสัมพันธ์ให้เยาวชนเกิดความตื่นตัวและความสนใจในการเป็นนักแข่งรถยนต์อาชีพ ซึ่งมี อเล็กซ์-อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถยนต์อาชีพของไทย ที่เป็น 1 ของไทยและเอเชีย ที่ได้แข่งขันในสนามระดับโลก 

ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในการฝึกฝน โดยใช้ตัวนักแข่งไทยเป็นสื่อกลางนำเสนอ เพื่อเป็นภาพลักษณ์ของประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑๒ รัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้ประเทศไทย ได้กลายเป็น สปอร์ต ฮับ (SPORT HUB) ของการแข่งกีฬาชั้นนำของโลกในอนาคต และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทวีปเอเชีย