“นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ” แพทย์ความงามแนะนำนวัตกรรมรักษาหลุมสิว

ปัญหาหลุมสิว เป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้หญิงอย่างเรากลุ้มใจสุดๆ ! โดยเฉพาะเวลาแต่งหน้า เพราะไม่ว่าจะกลบหรือปกปิดด้วยเมคอัพอย่างไร ก็ไม่สามารถอำพรางปิดหลุมสิวให้หายไปจากใบหน้าได้ ทั้งนี้เพราะผิวหน้าที่เรียบเนียนสร้างความสวยงามชวนมองให้กับผู้ที่พบเห็น ซึ่งก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลยค่ะที่ต้องเผชิญกับปัญหาหลุมสิวที่กวนจิตกวนใจ บดบังความสวยที่แท้จริง ชนิดที่ว่า สวยไม่สุดเพราะมาสะดุดกับหลุมสิว ! และถึงแม้ปัญหานี้จะแก้ยาก แต่ก็สามารถแก้ได้ หากแก้ไขอย่างถูกวิธีด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำทางการแพทย์ เพราะหากความสวยไม่มีที่สิ้นสุดเพียงใด เทคโนโลยีทางการแพทย์ก็ไม่หยุดที่จะคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาจุดบกพร่องเพื่อความสวยให้ถึงที่สุด

นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ (หมอบอย) แพทย์และผู้บริหารประจำ ศูนย์นวัตกรรมความงามกรุงเทพ AIC (AIC Clinic) ที่มีความเชี่ยวชาญในการรักษาและปรับรูปหน้า เผยว่า ด้วยความรู้ใหม่ๆทางการแพทย์ ทำให้เราสามารถรักษาหลุมสิวหรือรอยแผลเป็นบนใบหน้าได้ดีกว่าเดิม เช่นการใช้นวัตกรรมอากาศแรงดันสูง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่นอกเหนือจากการรักษาด้วยการทำเลเซอร์ ที่อาจไม่ได้ผลมากนัก นอกจากนี้การรักษาด้วยอากาศแรงดันสูงยังไม่มีผลข้างเคียง เหมือนกับการรักษาในรูปแบบเก่าอย่างเลเซอร์, การฉีดฟิลเลอร์บนหลุมสิว, การจี๊หลุมสิวด้วยน้ำกรดหรือ การตัดเลาะพังผืดใต้ชั้นผิวด้วยเข็มคมขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Subcision



“ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีผลข้างเคียงที่แตกต่างกันไป แต่ในการรักษาแบบใหม่ ด้วยนวัตกรรมอากาศแรงดันสูง (Intradermal Air Dissection) นี้ จะใช้ความเร็วและความแรงของอากาศเป็นตัวเลาะพังผืดใต้ผิวหนัง ผ่านรูเข็มขนาดเล็กมาก จึงไม่มีการทำลายผิว ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะตัดเลาะพังผืดที่ใต้หลุมสิวแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้ผิวบาดเจ็บเพื่อซ่อมแซมตัวเอง และเร่งการสร้างผิวใหม่ ช่วยให้ผลการรักษาออกมาดีขึ้นในหลายๆ ด้าน เช่น แผลเป็นและหลุมสิวจะค่อยๆ ยกตัว ตื้นขึ้น รูขุมขนจะเล็กลง แถมยังได้ผิวใหม่พร้อมหน้าใสอีกด้วย”



ปัญหาที่แก้ไม่ตกอย่างหลุมสิวก็ไม่ใช่ปัญหาที่หนักอกหนักใจของคุณสาวๆ หรือคุณหนุ่มๆ อีกต่อไปแล้วนะค่ะ เพราะผิวที่เรียบเนียนสม่ำเสมอ คุณเองก็มีได้ ไม่ต้องนั่งน้อยเนื้อต่ำใจอีกต่อไป และสำหรับผู้ที่สนใจอยากจะรักษารอยแผลเป็นหลุมสิว และปรับสภาพผิวหน้า ให้เรียบเนียนดูกระจ่างใส ด้วยเครื่องอากาศแรงดันสูงนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ทางศูนย์นวัตกรรมความงามกรุงเทพ AIC หรือ AIC Clinic ซึ่งเป็นแห่งแรก ๆ ในเมืองไทยที่มีการนำนวัตกรรมชนิดนี้เข้ามาใช้ในการรักษาผิวหน้า โดยที่คุณไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศเกาหลี เสียเงินแพงๆ และเสียเวลาไปกับการเดินทางค่ะ เพราะริ้วรอยเมคอัพปกปิดให้คุณได้ แต่หลุมสิวไม่มีอะไรปกปิดได้ นอกจากรักษาให้หาย จริงไหม !?!