เริ่มแล้ว !!! งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 “อัมรินทร์ฯ” การันตี อลังการงานไอเดีย

วันที่ 18 ตุลาคม 2562 เวลา 11.00 น. อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง เปิดงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2019” ภายใต้ธีมส์ “Living Transformed เก่าในใหม่ ใหม่ในเก่า” ยิ่งใหญ่ จุใจ โดยมีผู้บริหาร พันธมิตรธุรกิจและเหล่าเจ้าของไอเดียที่มีชื่อเสียงร่วมงาน ภายในงานจัดเต็มสินค้าแต่งบ้าน แต่งสวน สินค้านวัตกรรม งานดีไซน์ นิทรรศการที่ให้ไอเดียสามารถนำไปใช้ได้จริง งานประกวดต้นไม้เพียงแห่งเดียวที่เป็นแหล่งรวมไม้เด็ด ไม้แปลก และไม้สวยงามจากทั่วทุกภาคของประเทศ พร้อมกิจกรรมคุณภาพมากมาย งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 27 ตุลาคม 2562 เวลา 9.30 – 21.00 น.ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี





นางระริน  อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บมจ.อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง เปิดเผยว่า งานบ้านและสวนแฟร์ งานแฟร์สำหรับคนรักบ้าน รักสวน ชอบการตกแต่ง และมองหาไอเดียสร้างสรรค์ งานนี้ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างสมบูรณ์ และยังมีสินค้าครบครัน จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจและเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานและผู้ประกอบการที่มาเปิดบูธเพิ่มขึ้น ครั้งนี้ งานจัดขึ้น 10 วัน และมีผู้มาออกบูธรวมกว่า 3,200 บูธ ทุ่มงบลงทุนสร้างบ้านตัวอย่าง กว่า 8 ล้านบาท และใช้งบจัดงานสูงถึง 200 ล้านบาท ในภาพรวมทั้งหมด คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานทะลุกว่า 1,800,000 คน และมีเงินสะพัดภายในงานสูงกว่า 7,000 ล้านบาท 

 

นายดำรง ลี้ไวโรจน์  บรรณาธิการอำนวยการ กลุ่มนิตยสารบ้านและสวน กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่นิตยสารฉบับแรกวางแผงเมื่อ 43 ปีก่อน เรามีการปรับและปรุง ให้บ้านและสวนของเราให้เท่าทันและเหมาะสมกับยุคสมัยอยู่เสมอ โดยไม่ลืมที่จะรักษาเจตนารมณ์ในการนำเสนอสาระความรู้เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยของคนไทยให้ขึ้นผ่านวิธีการสื่อสารในหลากหลายรูปแบบ จากสื่อสิ่งพิมพ์ ขยับไปสร้างสีสันในสื่อออนไลน์ เติมเต็มด้วยรายการโทรทัศน์ รวมไปถึงงานบ้านและสวนแฟร์ที่ทำให้เราได้มาพบปะและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันจริงๆ ซึ่งเราจัดต่อเนื่องมาตลอด 19 ปี

งานครั้งนี้เราได้ถ่ายทอดแนวความคิดเรื่อง “การทำความเข้าใจสิ่งเก่า เพื่อนำพาไปสู่สิ่งใหม่ที่ดีขึ้น” ลงไปในการออกแบบและตกแต่งแต่ละส่วนของงานตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้า บ้านตัวอย่าง , สวนโชว์ ,room Showcase , My home workshop space นอกจากนั้นครั้งนี้เรายังได้จัดทำโครงการ “บ้านและสวนชวนกรีน” ที่ขอเชิญทั้งทีมงาน ผู้แสดงงาน และผู้ร่วมชมงานทุกท่าน มาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตด้วยความตระหนักและเข้าใจในสถานการณ์สิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

นิตยสารบ้านและสวน นิตยสารในเครือบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) หวังว่างานในปีนี้จะเป็นที่พอใจของผู้เข้าชมงานและลูกค้า และตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะพัฒนารูปแบบของงานให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในปีต่อๆไป เพื่อให้เป็นแหล่งที่ “รวมดีไซน์สร้างสรรค์ ครบครันสำหรับคนรักบ้านและสวน” อย่างแท้จริง สมกับที่เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและการตกแต่งที่ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย เป็นผู้ริเริ่มจัดงานแฟร์เกี่ยวกับบ้านและการตกแต่งที่ยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค อีกทั้งยังเป็นผู้สร้างสรรค์รายการโทรทัศน์เกี่ยวกับบ้านและสวนหลายรายการที่ดีที่สุดในประเทศ  

งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ปีนี้มาในธีม “Living Transformed เก่าในใหม่ ใหม่ในเก่า” โดยมีการจัดแสดง อาทิ

บ้านตัวอย่าง

เปลี่ยนบ้านสมัยเก่าให้เป็นบ้านร่วมสมัย ไอเดียง่ายๆใช้ได้จริงแนวคิดที่แสดงถึงการคงอยู่ การผสมผสานและการปรับเปลี่ยนสิ่งเก่ากับสิ่งใหม่ที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นมุมมองด้านความสวยงาม ประโยชน์ใช้สอย การก่อสร้าง การผลิต วิถีชีวิต หรือแม้แต่วิธีคิดผ่านงานออกแบบ

สำนักพิมพ์บ้านและสวน Garden of Ideas “Modern Japanese”

ไอเดียสวนสไตล์ญี่ปุ่น เทรนด์การจัดสวนญี่ปุ่นกำลังมา สวนหินตัดแต่งฟอร์มแบบ Modern Japanese มุมจิบน้ำชา มุมโชว์บอนไซ อ่างน้ำล้น พร้อมไอเดียการประยุกต์ใช้ต้นไม้ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมในเมืองไทย



สวนโชว์

อลังการที่สุดกับสวนโชว์  “TROPICAL RAIN FOREST สวนป่าเมืองร้อน น้ำตก 2 ชั้น”  โดย คุณวรวุฒิ แก้วสุก นักออกแบบสวนชื่อดัง แนวคิดการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับธรรมชาติ โดยดัดแปลงของเดิมให้เกิดการใช้งานและความงามในแบบใหม่

Room คอมมูนิตี้สเปซกลางงานบ้านและสวนแฟร์

พลิกโฉมพื้นที่ชุมชนหรือคอมมูนิตี้สเปซ อย่างโรงหนังกลางแปลง สภากาแฟ ร้านหนังสือแบบดั้งเดิมให้กลายเป็น “พื้นที่พักผ่อนแนวใหม่” ตกแต่งให้ดูอบอุ่นสอดแทรกด้วยไอเดียการออกแบบและเลือกใช้วัสดุ

my home

พบกับแนวคิด “Multifunctional Space” หรือการจัดการพื้นที่ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย

บ้านและสวน Art Gallery โดย ศาสตราจารย์ถาวร โกอุดมวิทย์

นิทรรศการ “ศิลปะภาพพิมพ์แกะไม้ในประเทศไทย โดย 18 ศิลปิน” จัดแสดงผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ของศิลปินไทยทั้งในระดับศิลปินแห่งชาติ ครูอาจารย์ ศิลปินหนุ่มสาว และศิลปินรุ่นใหม่





แคมเปญ “บ้านและสวนชวนกรีน

ชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก ภายในงานจะมีจุดบริการน้ำดื่มฟรี สำหรับผู้ที่นำกระบอกน้ำมาเติม ชวนพกถุงผ้ามาช้อปปิ้ง การนำถุงผ้าเก่ามาบริจาคเพื่อนำไปส่งต่อให้กับโรงพยาบาลใช้แทนถุงพลาสติกจ่ายยา



บ้านและสวน Art & Craft  

โซนยอดฮิตที่ๆคนรักงานทำมือ ไม่ควรพลาด คัดสรรของแต่งบ้านและสารพันของกุ๊กกิ๊กจากหลากหลายที่มาให้เลือกชhอปกันอย่างจุใจ