กองทัพภาค 3 จัดทัพนักกีฬาร่วมแข่งขันที่ ตองจี สาธารณรัฐสภาพเมียนมา

    

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.60 เวลา 1030 พล.ท.คำรณ เครือวิชฌยาจารย์ เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร พล.ต.สุภโชค ธวัชพีระชัย รองแม่ทัพภาคที่ 3 และ พ.อ.กิดากร จันทรา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 ประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย - เมียนมา (TBC) ของฝ่ายไทย ด้าน อ.แม่สาย ได้นำคณะผู้ฝึกสอน และ นักกีฬาของกองทัพไทย จำนวน 29 นาย เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาระหว่างกองทัพไทย และกองทัพเมียนมา ณ จังหวัดตองจี รัฐฉาน ของสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา

ระหว่าง วันที่ 13-15 มิถุนายน 2560 โดยมี พล.จ.ตานอู รองผู้บังคับภาคทหารบกพื้นที่สามเหลี่ยนม จังหวัดเชียงตุง และ พ.อ.เอมินอู ผู้บังคับการยุทธศาสตร์จังหวัดท่าขี้เหล็ก นายตินวินฉ่วย ผู้ว่าราชการจังหวัดท่าขี้เหล็ก และ พ.ต.ท.เถ่ววิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจจังหวัดท่าขี้เหล็ก ให้การต้อนรับ คณะนักกีฬาของกองทัพภาคที่ 3 ที่จะเดินทางจากจังหวัดท่าขี้เหล็ก ด้วยเครื่องบินโดยสาร ที่สนามบินจังหวัดท่าขี้เหล็ก ไปลงที่สนามบินเฮโฮ จังหวัดตองจี รัฐฉาน


   



ซึ่งจะได้ร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬา 2 ประเภท คือ วอลเลย์บอล และ เซปัคตระกร้อ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพไทยและกองทัพเมียนมา ของชายแดนบ้านพีเมืองน้อง 

ณฐพัชร์ อภิโชคกุล  เชียงราย / รายงาน