จอย รินลณี”  เปิดตัว “เอ็มทีไอ จอยสติก” บทพิสูจน์ฝีมือนักธุรกิจความงาม

ต้องบอกว่าวงการบันเทิงไทยในยุคนี้อยู่ยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะคลื่นลูกใหม่กระทบเข้าฝั่งเร็วหรือเกิน ศิลปินดาราหน้าใหม่แจ้งเกิดทุกชั่วโมงก็ว่าได้ ดาราบางคนที่ก้าวขาเข้าสู่วงการมายาได้ไม่กี่ปี ยังสามารถเป็นพระเอกนางเอกได้ ก็ถูกยัดเยียดบท พ่อ แม่ พี่ ป้า น้า อา ลุง เป็นวงศาคณาญาติกันไปเสียล่ะ แล้วหากดาราไม่รับหรือเรื่องเยอะมีหวังตกงานเป็นแน่

ดังนั้นศิลปินดาราขาประจำจึงต้องพัฒนาฝีมือและดิ้นรนขวนขวายทั้งหางานบันเทิงเอง รวมทั้งงานเสริม ที่ศิลปินดาราไปทำธุรกิจส่วนตัวหลายคน

   

   

อย่าง “จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ” นับเป็นแบบอย่างที่ดีของคนในวงการบันเทิง ก้าวแรกจากวงการนางแบบสู่ก้าวที่กล้าบนถนนบันเทิง ประเดิมด้วยการเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอให้กับ “เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” เมื่อ ปี 2540 ประเดิมจอแก้วกับบทนางเอกละครเรื่อง “กัลปังหา” ประกบพระเอก “ดอม เหตระกูล”  ออกอากาศทางช่อง 3 ในปี 2541 แล้วในปี 2543 ชื่อของเธอโด่งดังเป็นพลุแตก เมื่อละครรีเมคที่คนจับตามองมากที่สุดออนแอร์ทางช่องเดียวกัน นั่นคือเรื่อง “บ้านทรายทอง” กับบท “พจมาน” ประกบ “หนุ่ม-ศรราม-เทพพิทักษ์ ที่รับบท “ชายกลาง” มาดเท่ จากฝีมือการปั้นของ เจ๊ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา

จากวันนั้นถึงวันนี้ 20 ปี พอดีในวงการมายา “จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ” ยังคงเป็นดาวประดับฟ้าที่เจิดจรัส เป็นดาราต้นแบบของใครอีกหลายๆคน จอยเป็นบุคลากรแห่งวงการบันเทิงไทยของแท้ มีฝีมือรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น นางแบบ นักแสดง พิธีกร พรีเซ็นเตอร์ ผลงานการันตีล่าสุดคือ รางวัลจากงานคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 14 กับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ประเภทละครโทรทัศน์เรื่อง “ดวงใจพิสุทธิ์” ออกอากาศทางช่อง 3 ซึ่งตัวเธอเองเคยเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ไม่เคยเกี่ยงบท ไม่เคยน้อยใจว่าถูกลดบทบาทจาก “นางเอก” มาเป็น “นางร้าย” หรือ ตัวรอง ๆ หรือแม้แต่ ดารารับเชิญ เข้าฉากไม่กี่ฉาก

อีกบทบาทหนึ่งที่น่าสนใจของจอยคือ การก้าวเข้าสู่การเป็นนักธุรกิจด้านเครื่องสำอางอย่างเต็มตัว เพราะเธอมีต้นทุนความรู้ในเรื่องเครื่องสำอางที่ดีจากการเป็นนางแบบ นักแสดง พรีเซ็นเตอร์ ซึ่งล้วนแต่คลุกคลีกับการใช้เครื่องสำอางแต่งหน้าหลากหลายแบรนด์

จนกระทั่งเมื่อ บริษัท เมคอัพเทคนิคอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MTI) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอาง MTI (เอ็มทีไอ)   แบรนด์ของคนไทยที่มีคุณภาพยาวนานกว่า 30 ปี และเป็นเครื่องสำอางขวัญใจชาววงการบันเทิง ทาบทามเธอมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอาง ถึงวันนี้กว่า 9 ปีแล้ว ที่จอยกับเอ็มทีไอมีความผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้น ทาง MTI จึงตัดสินใจชวน “จอย รินลณี” มาเป็นนักธุรกิจเครื่องสำอางอย่างเต็มตัว โดยมีแบรนด์ของตัวเองชื่อ  “MTI BY JOY”  จากการสนับสนุนโดยเอ็มทีไอและเครือสหพัฒน์ เครื่องสำอางชิ้นแรกได้ถูกรังสรรค์ขึ้นภายใต้ชื่อ “MTI JOY ONE FOR ALL CC Cream SPF 30PA+++” รองพื้นที่เป็น CC ครีม และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เรื่อยมากระทั่งถึงวันนี้ ซึ่งนับว่าเติบโตแบบก้าวกระโดดเลยก็ว่าได้

ล่าสุดในงาน “สหกรุ๊ปแฟร์” ครั้งที่ 21 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-2 ก.ค.60 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  “จอย รินลณี” ได้สร้างปรากฏการณ์แห่งวงการเครื่องสำอางเมืองไทยครั้งอีกด้วยเปิดตัวลิปสติกใหม่ เอ็มทีไอ จอยสติก (MTI JOYSTICK) โดยมี คุณบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ และประธานกรรมการบริหาร บมจ. ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นประธานในงาน

จอย เปิดใจว่า ทุกครั้งที่มีการออกผลิตภัณฑ์จอยจะมีส่วนร่วมทุกครั้ง ในการวางแผนงาน การเลือก และการทดลอง มาเป็นระยะเวลาที่นานพอสมควร กว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อผู้บริโภค สำหรับในครั้งนี้ จอยได้เลือกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางประเภท “ลิปสติก” มาเปิดตัวก่อนเครื่องสำอางประเภทอื่น ๆ ในงานครั้งยิ่งใหญ่ “สหกรุ๊ปแฟร์” ของเครือสหพัฒน์


   

   

สำหรับลิปสติกมี 5 สี โทนสีเข้ม ซึ่งล้วนแต่เป็นสีที่มีความทันสมัย ลิปสติกมีเนื้อแมทท์นุ่ม แน่น สัมผัสริมฝีปากด้วย Intense fine Pigment มีความละเอียดของอนุภาคเป็นไมครอน ทำให้เกิดฟิล์มยึดติดสีได้ยาวนาน “Integrated Superior Film” คงความชุ่มชิ้น และบำรุงริมฝีปากด้วยสารสกัดจากดอกคาโมไมล์ วิตามินอีและสารสังเคราะห์ Peptide ตัดปัญหาเรื่องริมฝีปากแห้ง เป็นขุย ไม่น่ามอง


“จอยเล่าว่า เวลาที่ผู้หญิงแต่งหน้าแล้ว สิ่งที่จะเห็นเด่นชัดที่สุดคือ สีลิปสติกที่ปาก ซึ่งสามารถบ่งบอกคาแรกเตอร์ของผู้หญิงคนนั้น ๆ เช่น ถ้าเป็นสีโทนเข้ม อย่าง เอ็มทีไอ จอยสติก จะดูเป็นสาวเปรี้ยว โฉบเฉี่ยวทันสมัย ถ้าสีชมพูก็จะดูเป็นผู้หญิงออกแนวหวาน สีแดงก็จะเป็นผู้หญิงที่ดูมีความมั่นใจ ถ้าสีออกดูเป็นธรรมชาติ มักเป็นผู้หญิงที่เรียบง่าย นอกจากนี้การเน้นทาลิปสติกเพียงอย่างเดียว โดยรองพื้นอ่อน ๆ ก็ทำให้ผู้หญิงเราดูเปลี่ยนลุคได้ในทันที อย่างจอยทำเป็นประจำ วันไหนไม่มีงาน อยากไปชิลๆ  นอกบ้านก็รองพื้นเบา ๆ แล้วทาลิปสติกสีที่เราต้องการ 

 สำหรับ เอ็มทีไอ จอยสติก นับเป็นทางเลือกให้กับผู้หญิงยุคใหม่ ที่ต้องการก้าวสู่ความงามอย่างไทย ทันสมัยแบบสากล ขอฝากผลิตภัณฑ์ที่จอยทุ่มเทเป็นอย่างมาก ใช้ประสบการณ์ทั้งชีวิตพบกับ เอ็มทีไอ จอยสติก ในราคาพิเศษสุดในงานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งนี้ จากราคาแท่งละ 550 บาท เหลือ 350  บาท  และฝากผลงานละครเรื่องเงินปากผี ที่กำลังรอออกอากาศทางช่อง 3ด้วยนะคะ”

แหม ! ทุ่มเทกับงานทุกอย่างเช่นนี้ โดยเฉพาะธุรกิจเครื่องสำอางเช่นนี้ สื่อมวลชนสายบันเทิงเลยพร้อมใจกันตั้งฉายาให้สาวจอยใหม่ว่า “เจ้าหญิงแห่งวงการเมคอัพ” หรือ “เจ้าหญิงแห่งวงการเครื่องสำอาง” ไปอย่างไม่มีข้อกังขา