กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สานนโยบายภาครัฐ พัฒนาศักยภาพหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ภาคเหนือตอนบน 4 จังหวัด

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรมตอบรับยุทธศาสตร์ของภาครัฐในการพัฒนาประเทศให้เป็นยุค 4.0 พัฒนาประเทศด้วยแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy)เสริมการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านการส่งเสริมอุตสาหกรรม ควบคู่ไปกับการพัฒนาการท่องเที่ยว 

จึงได้เตรียมจัดกิจกรรมแผนพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ภาคเหนือตอนบน 4 จังหวัด ได้แก่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 10-12 ส.ค. , จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 11-14 ส.ค. , จังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค. และ จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ย. ระยะเวลาที่ได้ทำการจัดกิจกรรม เป็นช่วงใกล้กับฤดูการท่องเที่ยว ซึ่งทั้ง 4 จังหวัด เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของภาคเหนือ เพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ความสามารถของชุมชนในการประยุกต์ใช้ทุนทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ 

และเพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่จะมีมากขึ้น ยกระดับผลิตภัณฑ์และศูนย์จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนหรือ มีการจัดอบรม สัมมนา ฝึกอบรม พัฒนาผลิตภัณฑ์ เป็นการยกระดับผลิตภาพ คุณภาพ มาตรฐาน และนวัตกรรม ซึ่งในระยะยาวจะช่วยให้เศรษฐกิจท้องถิ่นมีความเข้มแข็ง สร้างการพัฒนา การจ้างงาน ประชาชนมีศักยภาพในการใช้จ่ายทำให้เศรษฐกิจหมุนอีกครั้ง


 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 โทรศัพท์ 053-245361-2 โทรสาร 053-248315 หรือ เข้าไปที่ http://www.ssmwiki.org