“ซีคอน” บางแค ชวนชมการแสดงชนเผ่าพื้นเมืองสุดอลังการ…อิมพอร์ทจากแดนมังกร

“การแสดงเต้นรำ ชุด “แสงประกายสีแดง” หรือ (一抹红) ของชนเผ่าม้ง เป็นการเต้นรำเฉลิมฉลองก่อนสละโสดของหญิงสาว  การแสดงศิลปวัฒนธรรมชนเผ่าพื้นเมืองของจีนที่คงเอกลักษณ์อันงดงามสุดตระการตา โดยเป็น 1 ใน 13 ชุดการแสดงจากคณะวัฒนธรรมเขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง และม้ง เมืองเหวินซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มาเปิดการแสดงภายในงาน “ภูเขาและชาวดอย สานสายใยไทย – ยูนนาน” ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม ซึ่งศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ได้ร่วมกับสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร และบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) จัดงานขึ้นเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา 12 สิงหามหาราชินี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9




โดยการแสดงชาวเขาจีน ประกอบด้วย  การแสดงเต้นรำชนเผ่าจ้วง ชุด “ระบำม้ากระดาษ”, การแสดงชนเผ่าไป๋ ชุด “กลองแปดเหลี่ยม”, การเต้นรำ ชุด”พี่น้องเดินไปด้วยกัน”, การแสดงเต้นรำ ชุด“ครอบครัวสุขสันต์”,  การแสดงเต้นรำชนเผ่าฮาหนี ชุด“ระบำรองเท้าไม้”, การแสดงเครื่องเป่า, การแสดงเดี่ยวซอจีน, เดี่ยวพิณ, การขับร้องเพลงจีน ฯลฯ โดยเปิดให้ลูกค้า และประชาชนทั่วไป เข้าชมฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย (จันทร์ – วันศุกร์ วันละ 1 รอบ เวลา 17.30 น.) และ (เสาร์ - อาทิตย์ วันละ 2 รอบ เวลา 14.30 น. และ 17.30 น.)

ภายในงานยังจำลองวิถีชีวิต ประเพณีของชาวเขาไทยจากภาคเหนือ และชนเผ่าจากเมืองเหวินซาน มลฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมชมนิทรรศการ "พ่อหลวงชุบชีวิตใหม่ให้ชาวเขาไทย" เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อชาวเขา และราษฎรบนพื้นที่สูงของไทย จากสายพระเนตรอันยาวไกลที่มีพระราชประสงค์ให้ชาวเขาเลิกปลูกฝิ่น หันมาปลูกกาแฟ จนทำให้ชาวเขาไทยมีอาชีพทำกินที่ยั่งยืนจวบจนปัจจุบัน อีกทั้งยังสามารถเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง ของฝากของที่ระลึก อิ่มอร่อยกับอาหารพื้นบ้านจากภาคเหนือของไทย และอาหารจีนนานาชนิด 

ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตชาวเขาไทยจากภาคเหนือ และชนเผ่าจีนอย่างใกล้ชิด ที่งาน  “ภูเขาและชาวดอย สานสายใยไทย – ยูนนาน งานมีถึงวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ที่ซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม