ประกวดภาพถ่าย “ตามรอยพ่อ” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง ร.๙  

โครงการ “พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดินปี 5” โดยบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ สถาบันเศรษฐกิจพอเพียง และมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ จัดการประกวดภาพถ่าย หัวข้อ "ตามรอยพ่อ" เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการน้อมนำแนวทางของพระองค์มาเป็นหลักคิดและหลักปฏิบัติในการดำเนินชีวิต ชิงรางวัลใหญ่เป็นบัตรน้ำมันจากเชฟรอนและของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท

นางสาวพรสุรีย์ กอนันทา ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เปิดเผยว่า “การประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนคนไทยในวงกว้าง ได้มีส่วนร่วมในการส่งต่อแรงบันดาลใจผ่านภาพถ่าย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการดำเนินชีวิตโดยยึดหลักคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และจุดประกายให้ทุกคนลุกขึ้นมาเรียนรู้ และลงมือปฏิบัติอย่างพากเพียร ตามความมุ่งมั่นของโครงการ พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ที่ต้องการสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ให้คงอยู่สืบไป” 


โครงการ “พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปี 5” ดำเนินการภายใต้แนวคิดหลัก ‘แตกตัวทั่วไทย เอามื้อสามัคคี’ เพื่อขยายผลในการสร้างคน สร้างเครือข่าย จากลุ่มน้ำป่าสักไปสู่ลุ่มน้ำอื่นๆ ทั่วประเทศ ด้วยการจัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมลงมือ ‘เอามื้อสามัคคี’ หรือ การลงแขก ใน 4 พื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ราชบุรี อุดรธานี และลพบุรี โดยประเดิมที่แรกที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และกิจกรรมครั้งถัดไปจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2560 ณ ไร่สุขกลางใจของนายสุขะชัย ศุภศิริ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี


ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถส่งภาพถ่ายประกวดที่สื่อความหมายถึงคำว่า "ตามรอยพ่อ" โดยสามารถถ่ายภาพจากอุปกรณ์ชนิดใดก็ได้ พร้อมบรรยายข้อความสั้นๆ แล้วส่งมาที่เฟซบุ๊ก พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน หรือ  https://www.ajourneyinspiredbytheking.org/photocontest/ ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2560