สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์ รับบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่1 สิงหาคม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองสารนิเทศ(ผบก.สท.) พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองผบก.สท. แถลงข่าวเปิดศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อระดมสิ่งของเครื่องใช้ อาทิ อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า เครื่องใช้ส่วนตัว และยารักษาโรค เพื่อส่งมอบให้กับประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ


   

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า สำหรับการป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจจะซ้ำเติมผู้ประสบภัย ตนได้สั่งให้ตำรวจเพิ่มมาตรการเข้มข้น ตรวจเช็คประวัติผู้ก่อคดี อดีตผู้ต้องโทษ รวมถึงกำชับให้รับคดีทุกคดีเมื่อประชาชนเข้าแจ้งความ และเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนให้เร็วที่สุด แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการแจ้งเหตุลักทรัพย์ ประทุษร้ายต่อทรัพย์ ในพื้นที่ประสบอุทกภัยโดยมีตำรวจสายตรวจบูรณาการการทำงาน 24 ตลอดชั่วโมง

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ล่าสุดจำนวน 13 ราย พื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน1ราย จ.สกลนคร4ราย จ.ร้อยเอ็ด 1ราย จ.มุกดาหาร2ราย จ.อุดรธานี 2ราย จ.มหาสารคาม 3ราย ขณะที่ยอดผู้สูญหาย จ.สกลนคร3ราย

พล.ต.ต.อังกูร กล่าวว่า ศูนย์บริจาคสิ่งของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้(1สิงหาคม) ต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สำหรับสิ่งของที่จำเป็นเร่งด่วน เช่น ไฟฉาย ถ่านไฟฉาย เสื้อผ้าอาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม และยารักษาโรค โดยการรับบริจาคจะมีเจ้าหน้าที่คอยรับและลงบันทึกสิ่งของทุกชิ้น ส่วนประชาชนที่ต้องการบริจาคเป็นเงินสด ก็จะมีกองการเงิน มาดำเนินการพร้อมออกใบเสร็จเงินให้ตามระเบียบว่าด้วยการรับเงินบริจาค ถ้า ประชาชนไม่สะดวกมาบริจาคสิ่งของที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถบริจาคได้ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค ได้ที่ อาคาร 13 กองสารนิเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เขตปทุมวัน กทม. ตั้งแต่เวลา 08:00 น. ถึง 20:00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-2051005 และ 02-2528772 กองสารนิเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


 

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน