5 กิจกรรมลั้ลลา เมื่อมาเที่ยว “ตรัง”

“ตรัง” เป็นหนึ่งในจังหวัดน่าเที่ยวทางภาคใต้ของประเทศไทยเรา จังหวัดตรังนั้นมีทั้งทะเลสวยใส ปรากฏการณ์ธรรมชาติอันน่าตื่นตา แถมยังเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานอีกด้วย โดยเราจะพาทุกคนไปดู 5 กิจกรรมสุดลั้ลลาที่หากใครมาตรังแล้วไม่ทำนั้น เรียกได้ว่ามาไม่ถึงจังหวัดตรังกันเลย แถมตอนสุดท้ายยังมีปิดท้ายด้วยไอเดียสำหรับคนที่ไม่รู้จะไปพักที่ไหนด้วยที่พักตรังสุดหรูอนันตราสีเกาอีกด้วย แต่ก่อนอื่นนั้นมาดูกันก่อนดีกว่าว่าเมื่อไปถึงตรังแล้ว ควรจะไปทำอะไรกันบ้าง

1.ไปชมความมหัศจรรย์ของถ้ำมรกต





ถ้ำมรกต อีกหนึ่งความ Amazing Thailand ที่หากใครไปเยือนเมืองตรังแล้วจะต้องไปให้ถึงถ้ำมรกตให้ได้ ถ้ำมรกตนั้นตั้งอยู่บนเกาะมุก อำเภอกันตัง อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม โดยเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดตรัง โดยการเดินทางเข้าไปนั้นจะต้องสวมเสื้อชูชีพลงจากเรือแล้วเกาะกันเป็นขบวน มีไกด์ผู้เชี่ยวชาญนำทาง ผ่านเข้าไปในโพรงแคบยาวประมาณ 80 เมตร เมื่อโผล่พ้นอีกด้านของถ้ำแล้วภาพที่เห็นจะเป็นเวิ้งกลางหน้าผาสูงชัน ที่มีหาดทรายขาว ประกอบกับน้ำทะเลสีเขียว เมื่อสะท้อนกับหน้าผาแล้วจะเห็นเป็นสีเขียวมรกตทั่วทั้งถ้ำ ทุกคนที่ได้ไปเห็นกับตาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสวยงามไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนจริงๆ

วันและเวลา : เปิดเดือนธันวาคม – พฤษภาคม ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะไปเที่ยวคือเวลาประมาณ 10.00 - 14.00 น. เพราะแสงแดดจะส่องผ่านลงมายังถ้ำมาเวลานั้น แต่สามารถลอดตัวถ้ำได้ตลอดทั้งวัน
  ที่อยู่ : ถ้ำมรกต เกาะมุก ตำบลกันตัง จังหวัดตรัง

เบอร์โทรศัพท์ : 081 748 3849

2.ไปแวะเล่นน้ำที่เกาะกระดาน เกาะที่สวยที่สุดบนท้องทะเลตรัง





นอกจากเกาะมรกตที่เป็นซิกเนเจอร์ของจังหวัดตรังแล้ว เมื่อมาถึงจังหวัดตรังก็ต้องไปเล่นน้ำก่อปราสาททรายกันที่ เกากระดาน อีกหนึ่งเกาะในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งเป็นเกาะที่เขาบอกกันว่าสวยที่สุดในท้องทะเลตรัง เป็นเกาะที่มีความขนาดใหญ่ มีความกว้างมาก มีหาดทรายขาวละเอียดนุ่มเท้ายาวกว่า 2 กิโลเมตร น้ำทะเลก็เป็นสีฟ้าสวยใส เห็นแล้วอยากจะรีบกระโจนลงน้ำ โดยชายหาดที่อยากจะแนะนำให้ลองไปกันก็คือชายหาดอ่าวเนียง เพราะด้านหน้าชายหาดนั้นมีปะการังสวยงามเป็นที่นิยมของนักดำน้ำมาก นอกจากนั้นหาดใครอยากจะทำพิธีแต่งงานใต้ทะเล ที่เกาะกระดานนี้เองเป็นสถานที่ประกอบพิธี แต่จะมีเพียงแค่เฉพาะช่วงวาเลนไทน์เท่านั้นนะ ส่วนใครที่ต้องการพักบนเกาะกระดาน เราก็มีที่พักตรังบนเกาะกระดานแนะนำ นั่นก็คือ “เดอะ เซเว่นซีส์ รีสอร์ท บาย เดอะ ยูนิค คอลเลคชั่น” สามารถไปจองผ่าน Traveloka ในราคาที่ถูกสุดๆ ได้เลย

วันและเวลา : เที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน
  ที่อยู่ : เกาะกระดาน ตำบลกันตัง จังหวัดตรัง

เบอร์โทรศัพท์ : -

3.ไปทำกิจกรรมสร้างสรรค์ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนที่บ่อหินฟาร์มสเตย์

   

   

หากมีเวลาให้ลองไปท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทำกิจกรรมสร้างสรรค์กันบ้างที่บ้านบ่อหินฟาร์มสเตย์ ซึ่งเป็นที่พักติดทะเล ด้านหน้านั้นมีกระชังเลี้ยงปลา มองไปอีกหน่อยจะเป็นชายป่าโกงกาง โดยเพื่อนๆ ที่ต้องการไปแบบ One Day Trip ก็สามารถไปเรียนรู้วิถีประมงท้องถิ่น ไปศึกษาเรื่องราวของและชมป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลตรัง นอกเหนือจากนั้นยังมีกิจกรรมสร้างสรรน่าสนใจดีๆ ให้ได้ทำ เช่น การปล่อยป่าลงสู่ทะเล การปลูกป่าชายเลน การเพาะปลูกหญ้าทะเลอาหารของพะยูน ซึ่งนอกจากจะได้ความรู้ ความสนุกสนานแล้ว ยังถือว่าได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจชุมชนของเมืองตรังอีกด้วย

วันและเวลา : 08.00 - 17.00 น.
  ที่อยู่ : 145/1 หมู่ 2 ตำบลบ่อหิน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง

เบอร์โทรศัพท์ : 081 892 7440

4.ไปนั่งตุ๊กตุ๊กเที่ยวรอบเมืองตรัง อย่าลืมทานหมูย่างเมืองตรังด้วย

   

อีกหนึ่งกิจกรรมสุดฮิตก็คือการนั่งรถตุ๊ก ตุ๊ก หัวกบ ซึ่งเป็นพาหนะสุดคลาสสิคที่สามารถหาได้แค่ที่จังหวัดตรังเท่านั้น รถตุ๊กตุ๊กจะพาเพื่อนๆ ไปย่านสำคัญๆ ชมตึกเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกิสของจังหวัดตรัง เช่น วงเวียนปลาพระยูน วิหารคริศศาสนา สวนสาธารณะพระยารัษฎา เป็นต้น ราคาอยู่ที่ประมาณ 250 บาทต่อคนเท่านั้นเอง โดยจุดจอดจะอยู่ที่หน้าสถานีรถไฟฟ้าเมืองตรัง จากนั้นจุดสุดท้ายก็สามารถให้รถตุ๊กตุ๊กพาเพื่อนๆ ไปทานหมูย่างเมืองตรังชื่อดังได้ ร้านเด็ดๆนั้นก็มีมากมาย เช่น ร้านเลตรัง ติ่มซำ ร้านตรังหมูย่าง เป็นต้น

วันและเวลา : ทั้งวัน แนะนำว่าเป็นเวลากลางวัน
  ที่อยู่ : จุดจอดรถอยู่หน้าสถานีรถไฟฟ้าเมืองตรัง

เบอร์โทรศัพท์ : -

5.ไปให้ถึงสุดทางรถไฟสายใต้ฝั่งอันดามันที่สถานีกันตัง





เวลาเห็นรถไฟแล่นขบวนยาวๆ แล่นออกไปเรื่อยๆ เคยสงสัยบ้างไหมว่าสุดท้ายแล้วรถไฟสายนี้นั้นแล่นไปจบลงที่ใด สถานีรถไฟกันตัง คือคำตอบของสุดทางรถไฟสายใต้ฝั่งอันดามัน สถานีรถไฟกันตังนั้นเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2456 เคยเป็นสถานีรถไฟสำคัญมากของประเทศไทยเพราะใช้เป็นที่รับส่งสินค้ากับต่างประเทศ เช่นสิงคโปร์ มาเลเซีย นักท่องเที่ยวนิยมมาที่สถานีรถไฟกันตังเพื่อชมสถานีปลายทางสายใต้ฝั่งอันดามัน และถ่ายรูปร่วมกับตัวอาคารสถานีรถไฟ อาคารทรงปั้นหยามีสีเหลืองน่ารัก ภายในตัวสถานีก็มีข้าวของในอดีตหลงเหลือให้เราไปลองดู ซึ่งเป็นการรักษาเอกลักษณ์ดั้งเดิมของสถานีรถไฟกันตังแห่งนี้นั่นเอง โดยสถานีรถไฟกันตังแห่งนี้ได้ขึ้นทะเบียนเป็นหนึ่งในโบราณสถานของจังหวัดตรังจากกรมศิลปากรอีกด้วย

วันและเวลา : 08.00 - 16.30 น.
  ที่อยู่ : ถนนหน้าค่าย ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

เบอร์โทรศัพท์ : 075 251 015

หมดไปแล้วกับ 5 กิจกรรมที่ควรทำเมื่อไปเที่ยวเมืองตรัง ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมล่ะ? กับสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมน่าสนุกที่ต้องลองเมื่อไปยังเมืองตรัง เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ กิจกรรมน่าสนใจ ธรรมชาติสวยงาม แถมยังมีที่พักตรังเด็ดๆ บรรยากาศดีมากมาย ซึ่งหากใครอยากลองดูที่พักตรังอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปเช็คได้ในเว็บ Traveloka ได้ เพราะเว็บนี้แหละ จองง่าย สะดวก ครบ ที่เดียวจบ