บรรยากาศงาน ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ครั้งที่ 6

กระทรวงมหาดไทย จัดงาน "ศิลปาชีพประทีปไทย OYOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ใน รัชกาลที่ 9 ชวนชมผ้าไหม ผ้าทอไทยทั่วประเทศนับหมื่นรายการ จัดเต็มมาจำหน่ายในงาน หวังให้ประชาชนเลือกซื้อผ้าไทยมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษเพื่อคุณแม่ คาด 9 วันมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 850 ล้านบาท 




โดย นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ได้กล่าวว่า ปีนี้แบ่งเป็น 3 โซน มีโซน นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ โซนไฮไลท์ แบ่งเป็น สืบสานตำนานผ้า งานแสดงผลงานศิลปิน OTOP ที่โดดเด่น หัตถศิลป์ ถิ่นไทย โซนที่ 3 การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP รวมถึง สุดยอดภูมิปัญญา ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว OTOP Classic ระดับ 3-5 ดาว 

   

การแสดงผลงานและผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ เบญจรงค์จากหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี โดยอุไรเบญจรงค์ "ผ้าขาวม้าท้องถิ่น หัตถศิลป์ไทย"ส่งต่อรหัสวัฒนธรรมผ่านผืนผ้า จากภูมิปัญญาท้องถิ่น" ผ้าขาวม้าจาก 69 ชุมชน ที่ผ่านการคัดเลือกจาก 502 ชุมชนทั่วประเทศ วัสดุธรรมชาติที่นำมาใช้เพื่อการย้อมสี และการออกแบบลวดลายต่างๆ ซึ่ง 69 ชุมชนนี้ ได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาผ้าขาวม้าให้มีคุณภาพ และอัตลักลักษณ์ที่โดดเด่นชัดเจนยิ่งขึ้น บูธประชารัฐรักสามัคคีประเทศไทย เวทีกลาง เสาที่ 26 

นอกจากนี้ Young OTOP ยังมีสินค้าแนะนำ เอาใจคนชอบสบู่กาแฟ ทำมาจากผงกาแฟแท้ 100% นอกจากนี้ยังมี สบู่เหลวกาแฟ สครับกาแฟสำหรับผิวหน้าและผิวกาย ช่วยผลัดเซลผิว ดูดสิ่งสกปรก ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น เน้นความเป็นธรรมชาติ ของดีเมืองแม่ฮ่องสอน @ บูธ CC33 เสาที่ 31 

งานนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 12-20 สิงหาคม 2560 เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์1-3 อิมแพคมเมืองทองธานี