เทรนด์ปรับรูปหน้า “สาย ฝ.-สายเกา” สวยหล่อได้ดังใจฝัน  

เทรนด์ที่มาแรงของของสมัยนี้คือ เทรนด์เรื่องหน้าตา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก เนื่องจากไม่ว่าใครต่างก็ดูแลตัวเอง และอยากให้ตัวเองดูดีทั้งนั้น แน่นอนว่ารสนิยมของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน บางคนอยากดูคมเข้มแบบไทยๆ แต่บางคนอยากจะดูเหมือนฝรั่งตาน้ำข้าว หรือบางคนอยากจะดูเป็นคนเกาหลี แน่นอนว่าการปรับรูปหน้าให้อินเทรนด์ ไม่ว่าอยากจะเป็นสาย ฝ. (สายฝรั่ง) หรือ สาย ก. (สายเกาหลี) ตอนนี้เราสามารถเลือกทำได้อย่างใจต้องการ


หมอเกรซ-พญ.เสาวภาคย์ พงศ์ศศิธร จาก DoctorGrace Clinic กล่าวว่า  เทรนด์และเทคนิคการทำหน้าแบบสาย ก. หรือเกาหลี ซึ่งเทรนด์รูปหน้าแบบสายเกาหลีที่ดูโดดเด่นและนิยมกันคือ 1. ใบหน้าต้องเรียวเล็กได้รูป เห็นกรอบหน้าชัด ๆ  ซึ่งสามารถใช้โบท็อกซ์ฉีดลดบริเวณกรามพร้อมทั้งใช้การฉีดไหมลดไขมันบริเวณกรอบหน้าและเหนียงให้ชัดได้ 2. คางยาวสวยรับกับรูปหน้า เพื่อที่เวลาถ่ายรูปแล้ว จะดูเป๊ะแบบทุกมุม การใช้ฟิลเลอร์ปรับรูปคางให้สวยได้รูป ก็เป็นอีกวิธีที่นิยมกัน และ 3.การดูแลผิวพรรณ ให้ดูเนียนสวยใสแล้วนั้น ซึ่งนอกจากครีมบำรุงผิวแล้ว การฉีดเมโสโบท็อกซ์ เข้าที่ใบหน้า จะยิ่งช่วยให้ใบหน้าดูไร้รูขุมขม และดูมีออร่ามากยิ่งขึ้น 
สำหรับสาย ฝ. หรือ ฝรั่งตาน้ำข้าว ดูดีเป็นแบบคนยุโรปนั้น เทรนด์การปรับรูปหน้าอาจไม่ได้เน้นให้ ใบหน้าเรียวเล็ก เห็นกรอบใบหน้าชัดแบบคนเกาหลี  แต่การปรับรูปหน้าให้เป็นคนสาย ฝ. นั้น หมอเกรซแนะนำว่า  1.ใบหน้าไม่ต้องเรียวเล็ก เห็นกรอบหน้าชัด แต่ไม่ได้หมายความว่า จะต้องมีเหนียง หรือแก้มย้อย ๆ ห้อย ๆ การฉีดโบท็อกซ์ลดเหนียง ลดกราม จะช่วยให้ใบหน้าดูมีสัดส่วนมากขึ้น 2. ส่วนใหญ่สาย ฝ. นั้นดวงตามักจะดูเฉี่ยว หางตกดูยกขึ้น ซึ่งนอกจากการฉีดโบท็อกซ์ยกหางตาขึ้นแล้วนั้น การร้อยไหมก็ช่วยให้ใบหน้าของคุณดูดีขึ้นอีกด้วย  3. ริมฝีปากแบบสาย ฝ. ต้องอวบอิ่มสักเล็กน้อย เพราะเขาไม่ฮิตปากเล็กเป็นปากกระจับกัน การฉีดฟิลเลอร์ริมฝีปาก จะช่วยให้ดูเซ็กซี่แบบคนยุโรปได้แล้ว “นอกจากเคล็ดลับการปรับรูปหน้าให้ดูเป็นคนยุโรป หรือคนเกาหลี ที่หมอได้กล่าวไปข้างต้นแล้วนั้น แน่นอนว่าการดูแลสุขภาพ การออกกำลังดูแลร่างกาย เป็นส่วนสำคัญ และการแต่งหน้านั้นสามารถช่วยได้มากเลยทีเดียว”