การท่องเที่ยวมาเลเซียฯ จัดโปรกระหน่ำ งานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 25 (TITF #25)

ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดาโต๊ะ โจจี แซมูเอล (Dato' Jojie Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ร่วมเปิดตัวโครงการ Visit Malaysia 2020 โดยได้มุ่งเน้นไปที่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รวมถึง ศิลปะและวัฒนธรรมโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดผลกระทบด้านลบของการพัฒนาการท่องเที่ยวและให้ประโยชน์โดยตรงแก่ชุมชนผ่านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และแคมเปญ Visit Malaysia 2020 เป็นโอกาสและความท้าทายสำหรับเราในการดึงดูดจำนวนนักท่องเที่ยวมายังมาเลเซียและทำให้ประเทศมาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ



ดาโต๊ะ โจจี แซมูเอล (Dato' Jojie Samuel) เปิดเผยว่า Visit Malaysia เป็นแคมเปญที่มีมาตั้งแต่ปีที่แล้วแต่เพิ่งเปิดตัวโดยมหาเธร์เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นแคมเปญยาว ตัวแคมเปญนี้เพื่อส่งเสริมให้คนไปเที่ยวมาเลเซียมากขึ้นโดย ปี 2020 มีเป้าหมายให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเลเซียสูงสุดถึง 20 ล้านคน



โดยทางด้านการตลาด เราร่วมแคมเปญระหว่างสายการบินต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแอร์เอเชีย ไทยสมายล์ การบินไทย เพื่อพาคนไปเที่ยวมาเลเซียไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือประเทศอื่น ๆ นอกจากนั้นยังจัดงานตามธีมส์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตรุษจีน คริสมาสต์ ตามเมืองต่าง ๆ ในเกาะซาบาก็มีแนะนำสถานที่โปรโมทให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในประเทศมากขึ้นด้วย

ส่วนการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว จากการปรับลุคส์ใหม่ของสัญญลักษณ์การท่องเที่ยวมาเลเซียเป็นภาพ นกเงือก ดอกชบา ให้เห็นภาพว่าประเทศมาเลเซียว่า มีธรรมชาติมากมาย ตัวนกเงือกเป็นนกเฉพาะที่อยู่เกาะบอร์เนียวร์ ซึ่งเป็น Ecotourism ในการเที่ยวในมาเลเซีย ว่า ประเทศมาเลเซียยังมีธรรมชาติที่สมบูรณ์อยู่ เป็นแคมเปญปี 2020

ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวที่เปรียบเทียบกับปีที่แล้วที่มี target ที่ 1.9 ล้านคนซึ่งประสบความสำเร็จแล้ว ปีนี้เรามีเป้าหมายที่ 2.1 ล้านคน ซึ่งเราพยายามและคาดหวังว่าจะสามารถทำได้

นอกจากนี้ยังโปรโมทประเทศมาเลเซียในธีมส์ต่างๆ นอกจากจะเป็น ecotourism ยังเป็น Family Destination และตามปีนังหรือเมืองอื่น ๆ ให้คนสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้" 

"นอกจากนี้ในส่วนของความร่วมมือกับภาครัฐไทย เราโปรโมทในกรุ๊ปของอาเซียน ไม่ใช่เฉพาะของมาเลเซียเท่านั้น มีการประสานงานกับการท่องเที่ยวประจำประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นภูเก็ต เชียงใหม่ สนับสนุนทางแอร์ไลน์ ร่วมกันโปรโมท ไม่ว่าจะเป็นคนไทยไปเที่ยวมาเลเซียหรือมาเลเซียมาไทย"ดาโต๊ะ โจจี แซมูเอล กล่าวท้ายสุด

นอกจากนั้น มิส มาซารีน่า โมฮัมมัด ยูโซฟ (Ms. Mazreena Mohd Yusof) ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวมาเลเซีย ประจำประเทศไทย ได้แบ่งปันข้อมูล สำหรับแคมเปญส่งเสริมการขาย Visit Truly Asia Malaysia 2020 และความร่วมมือกับ Tanjung Point Residences (ปีนัง) โดยเปิดตัว แพคเกจพิเศษที่ 2,020 บาท นี่เป็นหนึ่งในการร่วมมือกันเพื่อดึงดูดคนไทยไปมาเลเซีย นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายแพ็คเกจพิเศษที่เราอยากจะนำเสนอ รวมถึงกิจกรรม และรางวัลมากมายสำหรับผู้เยี่ยมชมบูธการท่องเที่ยวมาเลเซียในช่วงงาน TITF # 25



มาเลเซียมีความกระตือรือร้นที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้เข้ามาเยี่ยมประเทศของเรามากขึ้นผ่านโครงการสร้างแรงจูงใจนี้และการพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวใหม่ ๆ ฉันหวังว่าความพยายามเหล่านี้จะสนับสนุนให้คู่ค้าและเพื่อนๆ สื่อมวลชนทำการประชาสัมพันธ์มาเลเซียในฐานะแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับวันหยุด

พร้อมกับสิ่งพิเศษสำหรับงานครั้งนี้ เราได้เชิญตัวแทนจากประเทศไทยและมาเลเซียเพื่อขายแพ็คเกจมาเลเซียราคาดีพร้อมส่วนลดสูงสุด 2,000 บาทต่อแพ็คเกจ และในครั้งนี้เรามีเกมพิเศษให้ทุกคนลองเสี่ยงโชคเพื่อรับของที่ระลึกน่ารักที่บูธของเราวันละ 2 ครั้ง และสำหรับลูกค้าที่ซื้อแพ็คเกจมาเลเซียใน TITF #25 จะมีโอกาสชนะรางวัล 2 ครั้งซึ่งเป็นรางวัลที่ 1 สำหรับลูกค้าที่ซื้อแพ็คเกจมาเลเซียขั้นต่ำ 10,000 บาทสามารถรับกระเป๋าช้อปปิ้งน่ารักได้ทันที  สำหรับรางวัลที่ 2 คุณมีโอกาสที่จะได้รับรางวัลใหญ่ ๆ เช่นตั๋วเครื่องบินแพ็คเกจและบัตรกำนัลของมาเลเซียมากกว่า 10 รางวัล 

รางวัลตัวอย่างมีดังนี้: - ตั๋วเครื่องบินไป-กลับมาเลเซียโดยสายการบินมาเลเซีย (BKK-KUL มูลค่าประมาณ 15,000 บาท)

-แพ็คเกจมาเลเซียและบัตรกำนัลจากตัวแทน 9 แห่งและโรงแรม 1 แห่งมูลค่ารวมมากกว่า 200,000 บาท

เราขอขอบคุณสำหรับคนไทยที่เดินทางมายังประเทศมาเลเซียและหวังว่ามาเลเซียจะเป็นจุดหมายสำหรับวันหยุดอีกครั้งในปีนี้และปีหน้า



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย

ยูนิต 1, ชั้น 3 อาคารซิลลิค เฮาส์ เลขที่ 1-7 ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

โทร: 02 636 3380-2 โทรสาร: 02 636 3384  อีเมล์: tmbangkok@gmail.com

เว็บไซต์: www.malaysia.travel

Facebook: https://www.facebook.com/malaysia.travel.th/

#ThaiPaiMalaysia # VM2020 # VisitMalaysia2020